X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Sep 2007
เอาดี ครอสส์ คูเป กวัตตโร สปอร์ท ครอสส์โอเวอร์ พันธุ์เอกซ์
เอาดี ครอสส์ คูเป กวัตตโร (AUDI CROSS COUPE QUATTRO) ถือเป็นการบุกเบิกเซคชันใหม่ของรถครอสส์โอเวอร์ ด้วยรูปทรง และสมรรถนะของรถสปอร์ทระดับหรู ภายในกว้างขวาง ให้ประโยชน์ใช้สอยเทียบเท่ารถเอสยูวี 4 ที่นั่ง อีกทั้งยังเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีช่วยการขับขี่ที่เต็มประสิทธิภาพทุกสภาพพื้นผิว ทั้งทางเรียบ และทางฝุ่น ภายนอกสะท้อนความเป็นสปอร์ทด้วยสีเงินมันวับ รูปทรงดุดันด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สามารถลุยไปได้ในทุกเส้นทาง หลังคาผ้าใบด้านบนสามารถเปิดสัมผัสอากาศภายนอกด้วยระบบอีเลคทรอนิค ขุมพลังภายใต้ฝากระโปรง เป็นเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ TDI 4 สูบเรียง วางขวาง ความจุ 2.0 ลิตรพร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล อินเจคชัน และหัวฉีด PIEZO ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุด ให้กำลังสูงสุดถึง 204 แรงม้า และแรงบิด 40.8 กก.-ม. เทียบเท่ากับสมรรถนะของรถสปอร์ท เครื่องยนต์เปี่ยมประสิทธิภาพ สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ระดับ 5.9 ลิตร/100 กม. นอกจากนั้นยังตอบรับกฎหมายสิ่งแวดล้อมในอนาคต ด้วยการติดตั้งระบบกรองอนุภาค (PARTICULAR FILTER) และระบบ BLUETECH ที่สามารถลดเขม่า ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตลอดเวลา ทำให้ เอาดี ครอสส์ คูเป กวัตตโร สามารถถ่ายทอดสมรรถนะลงสู่พื้นถนนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งทางเรียบ และทางฝุ่น ระบบเกียร์ เอาดี ทรอนิค (AUDI TRONIC) ทำงานควบคู่กับระบบคลัทช์คู่ของ HALDEX ที่สามารถถ่ายแรงบิดสู่ระบบเกียร์ได้อย่างแม่นยำ เพียงพอ และรวดเร็วในทุกสถานการณ์ ส่วนระบบรองรับ ด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบโฟร์ลิงค์ ที่ให้ความมั่นใจบนไฮเวย์และมีความคล่องตัวในโค้ง ทำให้การขับขี่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ทั้งยังมีการดูดซับแรงสั่นสะเทือนเทียบเท่ารถระดับหรู พร้อมกับจานเบรคเซรามิคที่ทำงานได้อย่างเยี่ยมยอด และเต็มประสิทธิภาพ แม้จะผ่านการใช้งาน และเบรคอย่างหนักหน่วงก็ตาม ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ช่วยเพิ่มให้ใต้ท้องมีระยะห่างมากขึ้น สามารถลุยไปได้ทุกที่ๆ ต้องการ นอกจากนั้นยังเพียบพร้อมด้วยระบบอีเลคทรอนิค ช่วยการขับขี่ ที่สามารถเลือกโหมดใช้งานได้ตามสภาพพื้นผิว ด้วยการปรับการทำงานของเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ พวงมาลัย และชอคอับ ได้อย่างเหมาะสม นอกจากโหมด STANDARD ในการขับขี่สภาพปกติแล้ว ยังมีโหมด DYNAMIC และ SPORT และยังมีโหมด EFFICIENCY เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยการปรับการทำงานของเครื่องยนต์ และจังหวะเปลี่ยนเกียร์ นอกจากนั้นยังตัดการทำงานของอุปกรณ์บางอย่างที่หน่วงการทำงานของเครื่องยนต์ เช่น คอมเพรสเซอร์แอร์ เพื่อให้มีการขับขี่ที่ประหยัดที่สุด พบกับนวัตกรรมใหม่ด้วยแผงควบคุม MMI ที่ควบคุมการทำงานแบบสัมผัส มีจอภาพที่นำมาใช้เป็นครั้งแรก เป็นจอภาพแบบ DUAL-VIEW TECHNOLOGY ที่คนขับ และผู้โดยสารด้านข้างจะเห็นภาพแตกต่างกัน โดยจะเห็นภาพได้จากตำแหน่งที่กำหนดไว้เท่านั้น ในตำแหน่งคนขับจะสามารถอ่านข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ ออนบอร์ด ในขณะเดียวกันผู้โดยสารด้านข้างก็สามารถชมรายการโทรทัศน์ หรือกำลังฟังเพลงจากหูฟังได้ ระบบเครื่องเสียงได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับเพื่อรองรับระบบอินฟอร์เทนเมนท์ ภายในห้องโดยสารจะมีการติดตั้งแสงสีต่างๆ เพื่อปรับสภาพแวดล้อมภายในให้เหมาะสมกับการขับขี่ที่รื่นรมย์มากขึ้น
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/58284
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด