บทความ

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่


บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์ววิส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ฟอร์ด จัด
กิจกรรมทดลองขับรถ เอสยูวี ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่น เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะใหม่ ที่มีให้เลือก
ทั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.5 และ3.0 ลิตร ในเส้นทาง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี

เอเวอเรสต์ ใหม่นำระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบ 5 จังหวะ จาก ฟอร์ด เอกซ์พลอเรอร์ (EXPLORER)
มาใช้ และเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย ด้วยถุงลมนิรภัยด้านข้าง เป็น เอสยูวี 7 ที่นั่ง รุ่นแรก
ที่ใช้ถุงลมนิรภัย 4 จุด

ภายนอก
โฉมใหม่ทันสมัยขึ้น

เอเวอเรสต์ ปรับปรุงหน้าตาให้สมบูรณ์แบบขึ้น ไฟหน้าโฉบเฉี่ยว กระจกมองข้างมีไฟเลี้ยวพร้อม
ไฟส่องสว่างข้างแบบ แอลอีดี (LED) ดูหรูหรา กระจังหน้าบึกบึนสไตล์อเมริกัน ซุ้มและโป่งล้อ
ขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม หลังคามีรูฟแรคสไตล์ เอสยูวี ทันสมัย ด้านหลังใช้ไฟท้ายทรงตั้งเข้า
รูปกับแนวเสาหลัง เปลี่ยนเลนส์ไฟเลี้ยวแบบใสดูทันสมัยขึ้น ยางอะไหล่ติดตั้งที่ประตูท้ายรถ
พร้อมล้อแมก 6 ก้านลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว และยาง 245/70 R16

ภายใน
หรู โอ่โถงนั่งสบาย

ห้องโดยสารดูกว้าง ใช้โทนสีสว่าง ตกแต่งแบบทูโทน ดูหรูหรา กลมกลืนกับแผงคอนโซลหน้า
สีเมทัลลิค ลิ้นชักเก็บของ และแผงคอนโซลกลางตกแต่งด้วยลายไม้วอลนัท มาตรวัด ช่องแอร์
ด้านข้าง สไตล์สปอร์ท เสริมความปลอดภัยเพิ่มขึ้น ด้วยถุงลมนิรภัยด้านข้าง

เบาะนั่งแถว 2 ออกแบบให้พับเก็บได้ในจังหวะเดียว สามารถถอดเบาะแถวที่ 3 เพื่อเพิ่มพื้นที่
ในการเก็บสัมภาระ และมีระบบปรับอากาศ แบบ 3 ตอน ช่องแอร์อยู่บนหลังคา กระจายความ
เย็นได้ทั่วถึงอย่างรวดเร็ว

เครื่องเสียงภายในรถเป็น วิทยุ/ซีดี 6 แผ่น เล่น MP3 ได้ในรุ่น ลิมิเทด และสามารถปรับระดับ
ความดังอัตโนมัติได้ถึง 3 ระดับ ตามความเร็วของรถที่เพิ่มขึ้น

เครื่องยนต์
2 สไตล์กับเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ

เอเวอเรสต์ ใช้เครื่องยนต์แบบดูราทอร์ค ทีดีซีไอ พร้อมเทอร์โบแปรผัน มี 2 ขนาดให้เลือก คือ 2.5
ลิตร ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. และแรงบิด 33.7 กก.-ม. (330 นิวตันเมตร) ที่
1,800 รตน. มีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 3.0 ลิตร 156 แรงม้า ให้แรงบิดสูงถึง 38.8 กก.-ม.
(380 นิวตันเมตร) ที่ 1,800 รตน. ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ควบคุมการทำงานด้วยกล่องสมองกล TCM (TRANSMISSION
CONTROL MODULE) สามารถปรับการทำงานให้สอดคล้องกับการขับขี่ที่หลากหลาย นอกจากนี้
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ใน เอเวอเรสต์ มีปุ่มปรับเลือกระบบส่งกำลังแบบ ACTIVE SHIFT-ON-
THE-FLY ช่วยให้เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนระหว่าง 2 และ 4 ล้อ ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม.

ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ แบบ 5 จังหวะ การออกตัวดีในรอบต้น แต่รอบกลางและ
ปลาย ยังไม่เร้าใจเท่ากับรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีแรงม้าและแรงบิดมากกว่า
การออกตัวดี เร่งแซงทันใจไม่รอรอบ อัตราเร่งต่อเนื่องตลอด

ระบบรองรับ
เซทใหม่ นั่งสบาย

ด้านหน้าใช้ระบบรองรับแบบ อิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ และชอคอับ ด้านหลังเป็นแหนบที่ปรับปรุง
ให้นุ่มหนึบ ลดอาการกระด้าง ทำงานร่วมกับชอคอับขนาดใหญ่ และเหล็กกันโคลงหน้า/หลังที่ให้
ความนุ่มนวล ยึดเกาะถนนดี

และมีระบบป้องกันล้อลอค (ABS) และระบบกระจายแรงเบรค (EBD) มี จี-เซนเซอร์ กับโครงสร้าง
ตัวถังที่แข็งแกร่ง และคานกันกระแทกด้านข้าง มีถุงลมนิรภัยข้าง (SIDE AIRBAGS) เป็น เอสยูวี ที่
ให้ถุงลมนิรภัยมากถึง 4 จุด

ระบบรองรับที่เซทใหม่ นุ่มนวลและให้ความมั่นใจ ไม่มีอาการโยนของตัวรถ หรืออาการเต้นของระบบ
รองรับด้านหลังเหมือนรุ่นเก่าให้เห็น ทำให้ผู้โดยสารนั่งสบายทุกที่นั่ง เข้าโค้งนุ่มหนึบดี

สรุป
ขับสนุก น่าใช้

เอเวอเรสต์ ใหม่ ปรับปรุงหน้าตาให้ทันสมัย โฉบเฉี่ยว ใช้เครื่องยนต์ดูราทอล์ค แรงบิดสูง ขับสนุก
ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 จังหวะ ใหม่ ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ 2.5 ลิตร ราคาเบา ๆ
1,119,000 บาท สำหรับชีวิตครอบครัว และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ
1,224,000 บาท แรงดุดัน ลุยได้ทุกเส้นทาง

ข้อมูลจำเพาะ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 4×4 ลิมิเทด 3.0 4×2 ลิมิเทด 2.5

ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย จำกัด
โทร. 0-2661-8383

มิติและน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,009/1,789/1,835
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,475/1,470
ฐานล้อ (มม.) 2,860
น้ำหนัก (กก.) 1,998 1,894
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 71

เครื่องยนต์
ชนิด ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว
ความจุ (ซีซี) 2,953 2,499
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 96.0/102.0 93.0×92.0
อัตราส่วนกำลังอัด 18.0:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 156/3,200 143/3,500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.8/1,800 33.6/1800
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ไดเรคท์อินเจคชัน คอมมอนเรล

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 5
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 พาร์ทไทม์

ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง แหนบแผ่นซ้อน พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ลูกปืนหมุนวน พร้อมเพาเวอร์

ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม

ราคา (บาท) 1,224,000 บาท/1,119,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BwGge
อัพเดทล่าสุด
17 Jan 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทดลองขับ ค้นความลับของ Toyota Yaris Ativ !
เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ เซด 71
ทดลองขับ Toyota Fortuner 2.4V Sigma4 เครื่องเล็ก ขับสี่ ลุยได้สบาย !!
ทดลองขับ Mitsubishi 2 พี่น้องอีโคคาร์ Mirage และ Attrage
ลอง Suzuki Ciaz Rs รุ่นตกแต่งพิเศษ
ลอง บีเอมดับเบิลยู 330 อี เอม สปอร์ท พลัก-อิน ไฮบริด สัมผัสประสบการณ์ “BMW Driving Experience 2017”