บทความ

16 ปี


นี่ยังไม่ใช่ 16 ปีแห่งความหลังครับ แต่เป็น 16 ปีที่เราแข่งขันกับตัวเอง 16 ปี ที่เราไม่ได้ยืนคนเดียว แต่มีคุณผู้อ่านร่วมเดินทาง เป็นกำลังใจ เป็นเพื่อนคอยให้คำแนะนำ เสนอแนะสิ่งต่างๆ ที่ช่วยให้เราพัฒนาตัวเองได้มากขึ้น

มันเป็นห้วงเวลาที่ผ่านไปเร็วมาก ผมจำได้ว่า ชีวิตการทำงานเริ่มต้นที่นี่ เริ่มกับนิตยสาร “4 WHEELS”หลังจากที่ไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพพนักงานขายเครื่องเสียงบ้าน ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นคนชอบอ่านหนังสือ เลยฝันอยากทำหนังสือมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ฯ และไม่เคยมีความคิดในหัวว่าจะต้องรับราชการตามวิชาเอกที่ผมเรียน เป็นการตามล่าความฝันที่บังเอิญมีโชคเข้ามาช่วยแบบจังๆ ! ทำให้ผมมีโอกาสดีๆ มาจนถึงทุกวันนี้

เช่นเดียวกับ นิตยสาร “4 WHEELS” ที่ก้าวสู่ปีที่ 16 ทีมงานของเรายังคงเดินหน้าเต็มสูบในการปรับปรุงและพัฒนาสิ่งต่างๆ ในนิตยสารฉบับนี้อย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่เป็นกองบรรณาธิการของใครของมันเราปรับรูปแบบใหม่ เป็นแผนกต่างๆ ถึง 3 แผนก และแต่ละแผนกก็จัดสรรเรื่องราวดีๆ น่ารู้มานำเสนอในฉบับพิเศษเดือนนี้ เริ่มจากแผนกข่าวสังคมและธุรกิจแลละสังคม  ที่เสนอข่าวความเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารระดับสูงของค่ายรถยนต์ต่างๆ ในหัวข้อ ““วัดกึ๋นการตลาดผู้บริหารรุ่นใหม่ค่ายพิคอัพ”” ตามติดด้วย“”3 บแรนด์ดัง เตรียมแจ้งเกิด” ฯ” เป็นการเจาะข้อมูลของรถยนต์ที่กำลังจะเปิดตัวในเมืองไทยเร็วๆ นี้มีค่ายใดบ้าง ลองติดตามในเซคชันพิเศษ และเรื่อง ““ใครเป็นแชมพ์กระบะปี ’49 ตัวจริง !?! “” เพื่อเป็นการสรุปว่าระหว่าง อีซูซุ กับโตโยตา ใครเป็นแชมพ์ตลาดรถกระบะประเภทใดบ้าง ลองอ่านดูครับมีบางแง่มุมที่น่าสนใจ เผลอๆ อาจจะชี้ชัดขึ้นไปอีกสำหรับการแข่งขันที่รุนแรงของ 2 บแรนด์ดัง

ส่วนแผนกบทความและสารคดี น้องๆ เขามีทีเด็ดมาเสนอ อาทิเช่น “”เผยโฉม พีพีวี จากอดีตถึงปัจจุบันและอนาคตของรถบางรุ่น (ที่ไม่รู้เมื่อไหร่จะออกเสียที)”” ที่จะมาคุยให้ฟังว่ารถประเภทนี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ? และมีรุ่นไหนบ้างที่เข้าตากรรมการ พร้อมกับเรื่อง ““ผมอยากให้มีหน้าตาแบบนี้ ?””เป็นการวาดฝันให้ดูว่า ถ้ารถรุ่นดังๆ ยังไม่มีรถ พีพีวี คันเก่งเป็นหัวหอกในการทำตลาด แล้วคนดูอยากรู้ว่า ถ้าทำ รถคันนั้นจะมีหน้าตาอย่างไร ? เป็นแค่แนวทางที่เราคิดกันเล่นๆ ว่า มันน่าสนใจดีนะ !

สำหรับแผนกทดสอบและรถใหม่ มี ”“ตัวเลข”” ดีๆ มาเปิดเผยถึง ““ที่สุด”” แห่งความประทับใจที่ทีมงานต้องตากแดด ตากลม ตะลอนไปทดสอบรถรุ่นต่างๆ อย่างถึงพริกถึงขิง เพื่อค้นหาสมรรถนะที่แท้จริงของรถแต่ละรุ่นมานำเสนอ โดยมีการเทียบฟอร์มของรถพิคอัพ 4×2, 4×4, เอมพีวี และเอสยูวี ลองไปดูกันครับว่าอัตราเร่งแซง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ระยะเบรค เสียงที่รบกวนภายในห้องโดยสาร และความเที่ยงตรงของตัวเลขมาตรวัดต่างๆ บนแผงหน้าปัดรถ…คันไหน จะคว้าตำแหน่งในดวงใจไปครอง น่าติดตามครับ

นี่เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวดีๆ ที่นำเสนอคุณผู้อ่านทุกปี ในวาระพิเศษของเรา …””ขอบคุณ”” ทุกถ้อยคำที่ติติง เสนอแนะ ชี้นำ และหวังว่าความรู้สึกดีๆ ระหว่างเราและคุณผู้อ่านจะยังคงแนบแน่นเช่นนี้ตลอดไป “”ขอบคุณ”” อีกครั้งครับ…



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2550
คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DhLPe

บทความที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
18 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th