X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 May 2007
นิสสัน กัชไก
นิสสัน กัชไก
(NISSAN QASHQAI) คือ อัลเมรา ใหม่ (ALMERA) หรือ ปรีเมรา (PRIMERA) ในคราบรถเอมพีวี คงไม่มีใครเดาถูก ด้วยรูปแบบที่แปลกและแตกต่าง เป็นรถขนาดคอมแพคท์สำหรับใช้งานในเมือง และพร้อมเดินทางในวันหยุด มันเป็นการสะท้อนบุคลิกได้อย่างชัดเจน และเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่าง ไปจากแฮทช์แบค ในระดับเดียวกัน กัชไก เป็นรถขนาดไล่เลี่ยกับ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ และฟอร์ด โฟคัส แต่มีความสูงมากกว่า ภายใน กว้างขวาง ห้องสัมภาระขนาดใหญ่กว่า วัสดุภายในเหนือกว่า และแน่นอนคือ ราคาที่สูงกว่า ภายในเปี่ยมคุณภาพคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ด้วยการใช้วัสดุพลาสติคเนื้อนุ่ม คุณภาพสูง เบาะนั่งด้านหน้ามีขนาดใหญ่ และหนานุ่ม ส่วนเบาะหลังมีเนื้อที่เฮดรูมน้อยไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วจัดว่าดี แนวเส้น ขอบกระจกสูง คอนโซลกว้าง ให้ความรู้สึกกระชับ และปลอดภัย เมื่อเทียบกับ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ และฟอร์ด โฟคัส ที่ถูกจัดให้เป็นรถกลุ่มเดียวกับ กัชไก มีความสูงของที่นั่งคนขับสูงกว่ารถที่อยู่ในระดับต่ำกว่า 20 ซม. และสูงกว่ารถระดับเดียวกัน 10 ซม. ห้องเก็บสัมภาระ โดดเด่นด้วยขนาดที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ด้วยปริมาตรที่มากถึง 410 ลิตร และแตกต่างด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ยังไม่มีความต้องการมากนักในผู้ใช้รถกลุ่มนี้ ด้วยรูปแบบแฮทช์แบค ที่มีความสูงมากกว่า การตอบสนองการขับขี่โดยรวมจัดว่าดี พวงมาลัยมีน้ำหนักดี แม่นยำ บนทางเรียบมั่นคง การทรงตัวยังเทียบกับพรรคพวกไม่ได้ ออกอาการโยนในโค้ง แต่สามารถคาดเดาอาการได้ มีการเก็บแรงกระแทกได้ดีเมื่อผ่านเนินสะดุด ระบบรองรับของ นิสสัน กัชไก ใช้ร่วมกับ เรอโนลต์ เมกาน ด้วยรูปแบบระบบรองรับเกาะอยู่บนซับเฟรม ที่ยึดแชสซีส์ด้วยบุชยาง จัดว่าเป็นระบบรองรับที่มีการทำงานค่อนข้างเงียบ และให้ความรู้สึกดี แต่ยังด้อยในด้านความสนุกสนานในการขับขี่ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ และโอเพล อัสตรา เครื่องยนต์ใช้ร่วมกับ เรอโนลต์ ด้วยเช่นกัน โดยมีให้เลือกตั้งแต่เครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร, ดีเซล1.5 ลิตร และเครื่องขนาด 2.0 ลิตร มีให้เลือกทั้งเบนซิน และดีเซล ที่มีสมรรถนะโดดเด่น โดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ที่เสียงการทำงานเบามาก ให้กำลังสูงสุดถึง 147 แรงม้า กำลังมีให้ใช้ตั้งแต่รอบต่ำจนถึง 5,500 รตน. ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 138 แรงม้า ทั้ง 2 เครื่องมีระบบเกียร์ อัตโนมัติให้เลือกใช้ด้วย โดยปกติ นิสสัน กัชไก จะขับเคลื่อนเพียง 2 ล้อ แต่เมื่อขับเคลื่อนบนพื้นผิวที่ลื่น ระบบ X-TRAIL จะเปลี่ยนเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทันที โดยไม่มีอาการเปลี่ยนแปลงให้รู้สึกได้ เมื่อเทียบราคากับภายในรถที่จัดให้อยู่ในกลุ่มเดียวกันคือ ฟอร์ด โฟคัส, โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ, เรอโนลต์ เมกาน, ฮอนดา ซีวิค และโอเพล อัสตรา แล้ว นิสสัน กัชไก ยังไม่สามารถเข้ากลุ่มได้สนิทใจ ทั้งราคาที่สูงกว่า ความแตกต่าง และโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ กัชไก คงจะทำให้การตัดสินใจซื้อหามา ใช้งานไม่ยากเกินไป
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57836
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน