X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 May 2007
โพร์เช กาเยนน์
กาเยนน์ (CAYENNE)
ซูเพอร์เอสยูวี จากค่าย โพร์เช ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 ได้รับความ นิยมอย่างรวดเร็ว จนสามารถสร้างรายได้ให้กับค่าย โพร์เช อย่างเป็นกอบเป็นกำ จนปีที่แล้ว ยอดขายเริ่มลดลง ทั้งๆ ที่เป็นช่วงที่รถกลุ่มนี้กำลังได้รับความนิยมสูงสุด ทำให้ผู้บริหารของ โพร์เช อยู่นิ่งไม่ได้แล้ว ต้องหันมาใช้สูตรสำเร็จเรียกตำแหน่งแชมพ์ สปอร์ท เอสยูวี ตัวจริง กลับคืนมา ! รูปทรงภายนอกของโมเดลใหม่ มีการปรับเปลี่ยนไปเล็กน้อย จากการเน้นด้านประโยชน์ใช้สอย เป็นหลัก ในส่วนของโมเดลใหม่ ได้ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้เร้าใจมากยิ่งขึ้น ดุดัน และ โดดเด่นกว่า โดยเฉพาะรุ่นเทอร์โบ ช่องอากาศกว้างขึ้น และไฟเลี้ยวจากรุ่น 911 เทอร์โบ ภายใต้พื้นผิวก็เปลี่ยนไปไม่น้อย ว่ากันตั้งแต่รุ่น วี 6 สูบ ที่ได้เพิ่มความจุเครื่องยนต์จาก 3.2 เป็น 3.6 ลิตร ให้ได้แรงบิดเพิ่มขึ้นถึง 7.6 กก.-ม. ส่วนรุ่น วี 8 สูบ ได้ขยายความจุเพิ่มขึ้น จาก 4.5 เป็น 4.8 ลิตร ทั้งรุ่น "เอส" และ "เทอร์โบ" ในส่วนของเครื่องยนต์ ได้ติดตั้งระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง แบบจ่ายตรง ทำให้เครื่องยนต์ ใหม่ มีทั้งความประหยัด และสมรรถนะ โดยเฉพาะในรุ่นเทอร์โบ ที่ให้พละกำลังสูงสุดได้ถึง 493 แรงม้า และแรงบิด 71.3 กก.-ม. ที่สามารถเรียกมาใช้งานตั้งแต่ 2,250-4,500 รตน. สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.1 วินาที ด้วยเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ที่ใหญ่ขึ้น ทำให้มีช่วงกำลังที่กว้างขึ้น เครื่องยนต์มีความยืดหยุ่นมากขึ้น สามารถเรียกสมรรถนะได้ จากทุกระดับความเร็วเทียบเท่ารถสปอร์ท สมรรถนะสูง กาเยนน์ ใหม่ ยังเหนือขึ้นไปอีกระดับ ด้วยระบบ PDCC ซึ่งเป็นออพชันให้เลือก โดยทำหน้า ที่ลดอาการโคลงของตัวรถเหมือนกับที่ใช้ใน บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 และ 6 ด้วยระบบ ไฮดรอลิคเพื่อลดการโยนของตัวรถระหว่างการเข้าโค้ง รวมไปถึงการคงระดับความสูงตัวรถ ขณะผ่านเนินลูกระนาด หากใช้งานในเส้นทางวิบาก ยังสามารถตัดการทำงานของ PDCC เพื่อให้ระบบรองรับมีการทำงานที่เป็นอิสระ และมีช่วงการทำงานที่ยาวกว่า ในเส้นทางวิบาก กาเยนน์ ใหม่ ถือว่าไม่น้อยหน้าใครๆ ไม่ว่าจะเป็นเนินชัน เนินเอียง ทางลงเขา หรือโค้งแคบ สามารถลัดเลาะผ่านไปได้ แม้จะใช้ล้ออัลลอยที่มีขนาดใหญ่ถึง 21 นิ้วก็ตาม การปรับลุคใหม่ของ โพร์เช กาเยนน์ แม้ไม่มีการปรับเปลี่ยนมากในส่วนของรูปทรง แต่ ในด้านเทคนิคแล้ว ถือว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีที่โดดเด่น ให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ มากขึ้น และที่สำคัญ คือ ความปลอดภัยในการขับขี่ที่บรรดาเศรษฐีฮาร์ดคอร์ รู้ซึ้งดี
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57804
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน