บทความ

สิงห์-ไทยแลนด์ 4×4 แรลลี ชิงแชมพ์ประเทศไทย


การแข่งขันรถ 4×4 แบบครอสส์คันทรี เพื่อเก็บคะแนนสะสมชิงแชมพ์ประเทศไทย ประจำปี
2550 เปิดฤดูกาลแข่งเอาใจคอกีฬามอเตอร์สปอร์ทที่ตั้งตารอสนามแรกที่จังหวัดกำแพงเพชร
ท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนระอุ โดย วุฒิชัย ศรแดง/นาวิน เปรมปราชน์ จาก CHEVY MOTORSPORTS
TEAM ออกตัวได้อย่างร้อนแรง คว้าแชมพ์ประเดิมสนามแรกไปอย่างสวยงาม

สิงห์-ไทยแลนด์ 4×4 แรลลี ชิงแชมพ์ประเทศไทย 2550 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรม
โอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร จัดขึ้นโดยบริษัท อาร์ต มอเตอร์สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด
รับรองการแข่งขันโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยใช้กติกา FIA
(FEDERATION INTERNATIONALE DE L’ AUTOMOBILE) จากสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ
เปิดฤดูกาลแข่งขันสนามแรกที่จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 10-11 มีนาคม ที่ผ่านมา

เลกแรกระยะทางรวมประมาณ 55 กิโลเมตร แบ่งเป็น 2 ช่วงทดสอบพิเศษ ท่ามกลางสภาพอากาศ
ที่ร้อนระอุ บนเส้นทางที่เต็มไปด้วยฝุ่นและหิน เป็นการวัดความทรหดของนักแข่งและรถ
ได้เป็นอย่างดี จบเลกแรกยังไม่มีใครสามารถหยุดความร้อนแรงของคู่หูจากทีม TOYOTA VIGO
CROSS COUNTRY TEAM THAILAND อย่าง ทาดามิสึ นิอิโฮริ และณัฐพล อังฤทธานนท์
ซึ่งเป็นแชมพ์และรองแชมพ์ปีที่ผ่านมา โดยมี ธวัชชัย ผสมทรัพย์ ควบ มิตซูบิชิ ทไรทัน ทำเวลาตามมา
เป็นอันดับสาม ส่วน ธนภณ ทองเจือ (พีท) ที่อยู่ในรถ มาซดา บีที-50 ปีนี้มาดีเหลือเกิน สามารถรั้ง
อันดับสี่ เกาะกลุ่มผู้นำในวันแรก

ในวันที่สองของการแข่งขัน ระยะรวมประมาณ 90 กิโลเมตร แบ่งเป็น 2 ช่วงทดสอบพิเศษเช่นกัน
การขับเคี่ยวยิ่งเพิ่มความมันมากขึ้นเมื่อ วุฒิชัย ศรแดง และจรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก CHEVY
MOTORSPORTS TEAM แรงขึ้นมาในช่วงทดสอบพิเศษที่ 3 ทำให้กลุ่มผู้นำมีเวลาห่างกันเพียง
ไม่กี่วินาที ต้องลุ้นกันสุดตัวในช่วงทดสอบพิเศษที่ 4 ซึ่ง 2 สิงห์จาก CHEVY MOTORSPORTS
TEAM เครื่องกำลังร้อนได้ที่ จนไม่มีใครสามารถหยุดยั้งได้ เมื่อจบการแข่งขันจึงคว้ารางวัลที่ 1 และ
ที่ 2 โอเวอร์ออลล์ ไปได้ ปล่อยให้ ณัฐพล อังฤทธานนท์ ที่ทำเวลามาดีโดยตลอดได้เพียงที่ 3
โอเวอร์ออลล์ ส่วน ทาดามิสึ นิอิโฮริ ที่ขับเคี่ยวกันมาไม่จบการแข่งขัน เนื่องจากรถไปเสียใน
ช่วงทดสอบพิเศษที่ 4

ปีนี้การขับเคี่ยวเพื่อชิงความเป็นหนึ่งคงต้องลุ้นกันยาวๆ เมื่อทีมใหม่อย่าง CHEVY MOTORSPORTS
TEAM และ MAZDA TEAM PTT DYNAMIC แรงขึ้นมาน่ากลัว ทำให้ โตโยตา และมิตซูบิชิ
คงต้องกลับไปทำการบ้านอย่างหนัก หากหวังจะคว้าตำแหน่งแชมพ์

 

ผลการแข่งขันรายการ สิงห์-ไทยแลนด์ 4×4 แรลลี ชิงแชมพ์ประเทศไทย

โอเวอร์ออลล์
อันดับ หมายเลขรถ ผู้ขับ/ผู้นำทาง ทีม
1 12 วุฒิชัย ศรแดง/นาวิน เปรมปราชน์ CHEVY MOTORSPORTS TEAM
2 4 จรัส แจ้งกมลกุลชัย/ประกาย น้ำใจทหาร CHEVY MOTORSPORTS TEAM
3 2 ณัฐพล อังฤทธานนท์/จุมพล ดวงทิพย์ TOYOTA VIGO CROSS COUNTRY TEAM THAILAND
เกรด เอ รุ่นโอเพน
1 4 จรัส แจ้งกมลกุลชัย/ประกาย น้ำใจทหาร CHEVY MOTORSPORTS TEAM
2 2 ณัฐพล อังฤทธานนท์/จุมพล ดวงทิพย์ TOYOTA VIGO CROSS COUNTRY TEAM THAILAND
3 10 ธวัชชัย ผสมทรัพย์/จักรพันธ์ ทัพบำรุง MITSUBISHI RALLI ART SINGHA BANGCHAK
เกรด เอ รุ่นโพรดัคชัน
1 12 วุฒิชัย ศรแดง/นาวิน เปรมปราชน์ CHEVY MOTORSPORTS TEAM
2 4 จรัส แจ้งกมลกุลชัย/ประกาย น้ำใจทหาร CHEVY MOTORSPORTS TEAM
3 2 ณัฐพล อังฤทธานนท์/จุมพล ดวงทิพย์ TOYOTA VIGO CROSS COUNTRY TEAM THAILAND
เกรด บี รุ่นโอเพน
1 17 ธนภณ ทองเจือ/สุรชัย เนียนถนอม MAZDA TEAM PTT DYNAMIC
2 14 อนุชา ผ่านด่าน/สพโชค เผือกหอม MAZDA TEAM PTT DYNAMIC
3 19 ภูวภัทร์ ทั้งสุข/ฉัตรา จารี KISS SPORTS MOTOR EXPO DUNLOP KAYABA
เกรด บี รุ่นโพรดัคชัน
1 17 ธนภณ ทองเจือ/สุรชัย เนียนถนอม MAZDA TEAM PTT DYNAMIC
2 23 นิพนท์ นิ่มยี่สุ่น/อุกฤษณ์ ขุนทอง
3 16 นิยม จันทร์แจ่ม/สมเกียรติ น้อยจาด ISUZU
เกรด ซี รุ่นโอเพน
1 29 ทินวัฒน์ เขียวอิ่ม/ประสิทธิ์ สมณะ
2 23 นิพนท์ นิ่มยี่สุ่น/อุกฤษณ์ ขุนทอง
3 21 สัญญา บานเย็นงาม/เอกชัย ปานเพียร BRIDGESTONE
เกรด ซี รุ่นโพรดัคชัน
1 26 ปริทรรศน์ ทรรศน์สฤษดิ์/จตุพร บูรกิจพาชัย MITSUBISHI RALLI ART SINGHA BANGCHAK
2 29 ทินวัฒน์ เขียวอิ่ม/ประสิทธิ์ สมณะ
3 23 นิพนท์ นิ่มยี่สุ่น/อุกฤษณ์ ขุนทอง
ประเภททีม
อันดับ ทีม
1 CHEVY MOTORSPORTS TEAM
2 MITSUBISHI RALLI ART SINGHA BANGCHAK
3 MAZDA TEAM PTT DYNAMIC


------------------------------
เรื่องโดย : ธนกฤต นรพันธุ์พงศ์
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Q2Qih
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th