บทความ

ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ 2 เอเลกแรนศ์


บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งรุ่นล่าสุด ภายใต้ชื่อ
ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ 2 เอเลกแรนศ์ ที่พัฒนามาจาก อีซูซุ ดี-แมกซ์ ออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์
โฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร ภายในหรู อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ พร้อมลุยด้วยระบบขับเคลื่อน
4 ล้อ

ภายนอกลงตัวทุกมุมมอง ด้านหน้ารักษาความทันสมัยของ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไว้ ไฟแบบ
โพรเจคเตอร์เพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ กระจังหน้าออกแบบใหม่สวยงามเข้ายุค กันชนขนาดใหญ่
สไตล์สปอร์ท ด้านซ้าย/ขวาติดตั้งไฟตัดหมอกเพิ่มประสิทธิภาพการส่องสว่างที่ดี ด้านข้าง
ติดการ์ดกันกระแทกเสริมมาดเข้มที่ประตูทั้ง 4 บาน อำนวยความสะดวกในการขึ้น/ลง
ตัวรถด้วยบันไดข้างรูปทรงแข็งแกร่ง ที่เก็บยางอะไหล่บริเวณฝาท้ายออกแบบให้อยู่ในตำแหน่ง
พอเหมาะ ไฟท้ายขนาดใหญ่แบบ 2 ชิ้นอยู่ชิดติดกันมองเห็นเด่นชัด กันชนท้ายดีไซจ์นเฉี่ยว
โค้งรับกับโป่งซุ้มล้อได้อย่างลงตัว หลังคาติดตั้งแรคพร้อมชุดสปอยเลอร์ที่ออกแบบให้มี
ไฟเบรคในตัว

ภายในกว้างขวางโอ่อ่า ใช้สีทูโทนดำสลับเทา คอนโซลหน้าหรูหราด้วยการดีไซจ์นลายไม้
ผสมผสานสีดำเทา มาตรวัดทรงกลม 3 ช่อง แสดงสถานะเครื่องยนต์อย่างละเอียด เบาะนั่ง
ขนาดใหญ่โอบกระชับลำตัวผู้ขับได้ดี เบาะนั่งแถว 2 และ 3 แบ่งพื้นที่ใช้สอยแบบ 50:50
อีกทั้งสามารถพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย นอกจากนี้ยังเพิ่มความรื่นรมย์ในการขับขี่ด้วย
เครื่องเล่น ซีดี เอมพี 3 มาพร้อมกับจอแอลซีดี ขนาด 10 นิ้ว และติดช่องลมปรับอากาศใน
บริเวณที่นั่งแถว 3 เย็นสบายตลอดทั้งคัน

ขุมพลังของ ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ 2 เอเลกแรนศ์ ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ อีซูซุ ดี-แมกซ์ แบบดีเซล เทอร์โบ
อินเตอร์คูเลอร์ ขนาด 4 สูบ 2,999 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 146 แรงม้า ที่ 3,600 รตน.
และแรงบิดสูงสุด 29.9 กก.-ม. ที่ 1,400-3,400 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ
4 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ระบบรองรับของรถรุ่นนี้มุ่งเน้นความแข็งแรงทนทาน ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น
พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแผ่นแหนบ พร้อมชอคอับ ระบบเบรคหน้า
ใช้แบบจานระบายความร้อน ส่วนหลังใช้ดุม ซึ่งทั้งหมดทำงานควบคู่กันกับระบบเอบีเอส
และอีบีดี

 

ข้อมูลจำเพาะ ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ 2 เอเลกแรนศ์
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ
ความจุ (ซีซี) 2999
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 146/3600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 29.9/1400-3400
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 4


------------------------------
เรื่องโดย : จิฏวีระ ประทุมมณี
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lT2KJ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
แมกซัส วี 80 ซาติวา
แมกซัส วี 80 ซาติวา
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
24 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th