บทความ

นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา


นิสสัน เปิดตัว ฟรอนเทียร์ นาวารา พิคอัพขนาด 1 ตัน ใหม่ล่าสุดในตลาดเมืองไทย ที่พัฒนา
ต่อเนื่องจากรุ่นดังในต่างประเทศ ทั้ง ไททัน และนาวารา พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล
ใหม่ล่าสุด รหัส YD25DDTI ความจุ 2.5 ลิตร 144 และ 174 แรงม้า

บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะของ ฟรอนเทียร์ นาวารา
ใหม่ ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 4 และ 2 ล้อ ที่จังหวัดเชียงใหม่

ภายนอก
ทันสมัย มีเอกลักษณ์

นาวารา ออกแบบรูปลักษณ์ใหญ่ ทันสมัย แข็งแกร่ง บึกบึน แฝงความเป็นสปอร์ท ไฟหน้า 2 ชั้น
กระจังหน้าแบบ ANGLE STRUT เอกลักษณ์ที่โดดเด่น กันชนหน้ามีไฟตัดหมอกทรงกลม
ด้านหน้ามีระยะช่วงหน้าสั้น ซุ้มโป่งล้อขึ้นรูปเป็นเนื้อเดียวกับตัวถัง รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
ดูใหญ่กว่าชัดเจน บันไดข้างดีไซจ์นใหม่ ฝาท้ายแข็งแกร่ง ใช้งานง่าย ด้วยมือเปิดท้ายแบบเปิด
ชิ้นเดียว ออกแบบทรง V-SHAPE ไฟท้ายดูใหญ่เห็นชัดเจน และมีไฟเบรคดวงที่ 3 ติดตั้งบริเวณ
หลังคารถ ล้อแมกขนาด16 นิ้ว ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 4 และ 2 ล้อ

ภายใน
กว้าง หรูล้ำขึ้น

คอนโซลหน้าหรู มีช่องเก็บของ 2 ชั้น เครื่องเสียงแบบวิทยุ/ซีดี/เอมพี 3 กระจกมองหลังปรับ
ลดแสงสะท้อนพร้อมเข็มทิศแบบดิจิทอล พวงมาลัย 3 ก้านแบบสปอร์ท ปรับสูง/ต่ำได้ง่าย
เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังโอบกระชับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร สวิทช์เสียบกุญแจเรืองแสง เรือนไมล์
มีจอแสดงผลการทำงาน อาทิ ระยะเวลาตรวจซ่อมบำรุง ระบบเตือนระดับน้ำมันเครื่อง
ปุ่มเปิดฝาถังน้ำมันแบบไฟฟ้า ระบบปัดน้ำฝนหน่วงเวลา ทำหน้าที่สัมพันธ์กับอัตราความเร็ว
ของรถ ระบบปรับ เพิ่มตำแหน่ง MAX A/C ให้ความเย็นทั่วถึงตลอดคัน ประตูหลังยังเปิดกว้าง
ไม่กีดขวางทางเข้า/ออก ทั้งแบบ CAB และรุ่น 4 ประตู

เครื่องยนต์
พลังแรง เกียร์ใหม่ ขับสนุก

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล รหัส YD25DDTI มีให้เลือก 2 แบบ ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
YD-174 ความจุ 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 4,000 รตน.
และแรงบิดสูงสุด 403 นิวตัน-เมตร หรือ 41.0 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. เทอร์โบการ์เรทท์ เอม 24
แบบแปรผัน ปรับบูสต์ไว้ถึง 1.4 บาร์ อินเตอร์คูเลอร์วางหน้ากันชน เครื่องยนต์เดินเรียบด้วย
เพลาถ่วงสมดุลคู่

ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล YD-144 เทอร์โบการ์เรทท์ เอม 24
แบบแปรผัน ปรับบูสต์ไว้ 1 บาร์ มีอินเตอร์คูเลอร์ใหญ่วางหน้ากันชน ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า
ที่ 4,000 รตน. ให้แรงบิดสูงถึง 356 นิวตัน-เมตร หรือ 36.3 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน.

ระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ชุดเดียวกับรถสปอร์ท นิสสัน 350 เซด อัตราเร่งดี อัตราทดเกียร์
สั้น และกระชับ ในช่วงเกียร์ 1-4 และมีอัตราทดเกียร์ที่ยาวในช่วงเกียร์ 5-6 ส่งผลให้เครื่องยนต์
เดินเรียบที่ความเร็วสูง และยังมีระบบป้องกันการเปลี่ยนเกียร์ผิดตำแหน่ง ส่วนเกียร์ถอยหลัง
ต้องกดคันเกียร์ลง และดันไปยังตำแหน่ง R

ในสนามรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เข้าเกียร์ 1 ไม่ต้องกดคันเร่งใช้รอบเดินเบา รถค่อยๆ ผ่านอุปสรรค
ทั้งเนินลูกระนาด และเนินชันยาวสบาย ลงเนินไม่ต้องเบรครถจะค่อยๆ ลงอย่างช้าๆ และใน
ทางเรียบปรับเปลี่ยนเกียร์ได้สนุก

ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ใช้อัตราทดชิด เร่งทันใจ การเปลี่ยนเกียร์ ควบคุมผ่านกล่อง
TCM (TRANSMISSION CONTROL MODULE) ราบรื่นทุกความเร็วรอบ ปรับสภาพการ
ขับขี่ให้หลากหลาย ชุดเกียร์ขนาดเล็กน้ำหนักเบา

ในสนามขับเคลื่อน 4 ล้อ กำลังจัดจ้านดี ขึ้นเนินชันเติมคันเร่งเล็กน้อย สามารถผ่านอุปสรรค
ได้สบาย แต่ลงเนินชันต้องคอยเบรคช่วย ทางเรียบขับสบายเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง รอบเครื่อง
ยนต์ต่ำ

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ ALL MODE SWITCH 4×4 พร้อมลิมิเทด สลิพ
เลือกเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจาก 2 ล้อ เป็น 4L ได้สะดวกรวดเร็ว และเปลี่ยนจากขับเคลื่อน
2 ล้อหลัง ความเร็วสูง (2H) ให้เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วสูง (4H) ได้ในขณะรถวิ่งที่ความเร็ว
ไม่เกิน 100 กม. /ชม.

ระบบรองรับ
บึกบึน นุ่มหนึบ

ระบบรองรับเน้นความแข็งแกร่ง ทันสมัย ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง
เหล็กกันโคลง และชอคอับ นุ่มนวล ด้านหลังใช้แหนบแผ่นซ้อนขนาดยาวกว่ารุ่นเดิม พร้อม
ชอคอับไขว้โตกิโกะ เพลากลางเป็นอลูมิเนียมใหญ่และเบา รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ แหนบติดตั้ง
เหนือเพลา เพิ่มความสูง ลุยผ่านอุปสรรคได้ดีกว่า ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ แหนบอยู่ใต้เพลา
ส่วนสูงต่างกันเพียง 35 มม. รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะสูงกว่าที่ 1,780 มม.

รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มีระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบไฟหน้าไบ-ซีนอน พร้อม LEVELIZER
ปรับระดับสูง/ต่ำของแสงตามต้องการได้ 4 ระดับ พร้อมระบบเบรคเอบีเอส ป้องกันล้อลอค
มีอีบีดี และแอลเอสวี ช่วยตรวจจับการกระจายน้ำหนักของแรงกดบนล้อหน้าและหลัง

สรุป
ครบเครื่อง น่าใช้

หลังจากรอมานาน นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา พิคอัพรุ่นใหม่ล่าสุด ไม่ทำให้ผิดหวัง
ทั้งรูปร่างหน้าตา เครื่องยนต์ที่แรงจัด ทันสมัย และเกียร์รุ่นใหม่ ทั้งธรรมดา 6 จังหวะ
และอัตโนมัติ 5 จังหวะ ภายในหรูหรา อุปกรณ์ความปลอดภัย และระบบรองรับครบเครื่อง
น่าจะเป็นพิคอัพที่มาแรงตลอดปี

ข้อมูลจำเพาะ นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา ดับเบิลแคบ 4×4 แอลอี อัตโนมัติ 5 จังหวะ

ผู้ผลิต และจำหน่าย
บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด โทร. 0-2-740-0588-10

มิติและน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,125/1,850/1,780
ฐานล้อ (มม.) 3,200
ช่วงล้อ (หน้า/หลัง) (มม.) 1,570
น้ำหนักรถเปล่า (กก.) 1,850
เครื่องยนต์
แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 89/100
ความจุ (ซีซี) 2,500
อัตราส่วนการอัด 16.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 174/4,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม. (นิวตัน-ม.)/รตน.) 41 (403)/2,000
ถังเชื้อเพลิงจุ (ลิตร) 80
ระบบขับเคลื่อน
แบบ (ล้อ) 4 แบบพาร์ทไทม์
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 5

ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง ชอคอับ และเหล็กกันโคลง
หลัง แหนบซ้อน พร้อมชอคอับ

ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์
วงเลี้ยวแคบสุด (ม.) 6.5

ระบบห้ามล้อ
หน้า จาน พร้อมช่องระบายความร้อน เอบีเอส และอีบีดี
หลัง ดุม พร้อมวาล์วปรับแรงดันน้ำมัน (LSV)
ขนาดกระทะ (นิ้ว) 16
ขนาดยาง 255/70 R16
ราคา (บาท)
849,000



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2550
คอลัมน์ : ทดลองขับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KMgU1
อัพเดทล่าสุด
25 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,749,000
2.
1,699,000
4.
3,299,000
5.
5,399,000
6.
6,799,000
7.
3,249,000
9.
53,500,000
11.
3,600,000
12.
4,539,000
13.
13,339,000
14.
2,999,000
15.
1,749,000
16.
1,800,000
18.
499,000
19.
979,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ทไรทัน แอธลีท ลองรุ่นตกแต่งสปอร์ท สวยเข้ม สมรรถนะลงตัว
ทดลองขับ BMW X3 xDrive20d xLine
เอาดี คิว 5 45 ทีเอฟเอสไอ กวัตตโร เอส ไลน์
ฮอนดา โมบิลีโอ
ทดลองขับ Audi Q7 2 รุ่น 40/45 TFSI Quattro
ทดลองขับ Foton Tunland