บทความ

จีพ แรงเลอร์ ใหม่


จีพ คือ หนึ่งในบรรดารถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักผจญภัย เตรียมคลอดทายาทแรงเลอร์ รุ่นใหม่ออกมาให้ยลโฉมภายในปี 2007 ภายใต้ชื่อ จีพ แรงเลอร์ รูบิคอน (JEEP WRANGLER RUBICON) ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ยังคงอนุรักษ์ความแกร่งแบบดิบๆ ตามสไตล์ จีพ ไว้ได้อย่างครบถ้วน

รูปลักษณ์ภายนอก เล่นสีทูโทน แดงตัดดำ เพิ่มความเป็นสปอร์ทตัวลุย กระจังหน้าลาย 5 ซี่ ออกแบบเรียบง่ายสีเดียวกันกับตัวรถ ไฟหน้า และไฟเลี้ยวทรงกลม คงความคลาสสิคตามแบบฉบับจีพ

ด้านข้าง เสริมมัดกล้ามด้วยโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่หน้า/หลัง เพื่อเตรียมรับมือกับเส้นทางทุกรูปแบบโดยโป่งหน้าได้ติดตั้งสัญญาณไฟเลี้ยว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถรุ่นนี้ กระจกมองข้างขนาดใหญ่ยึดติดกับบานประตู เพิ่มทัศนวิสัยการมองหลังได้ดี

จุดเด่นของรถรุ่นนี้ อยู่ที่หลังคาสามารถถอดเข้า/ออกได้ในลักษณะเดียวกันกับรถเปิดประทุนโดยเสาหลังคาด้านหลังแปรสภาพเป็นโรลล์บาร์ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวรถได้อย่างลงตัวล้อและยางขนาดใหญ่ขึ้นโดยเปลี่ยนมาใช้ยาง 32 นิ้ว ของ บีเอฟ กูดริช อีกทั้งยังขยายฐานล้อให้ยาวออกไป 2 นิ้ว และกว้างขึ้น 3.5 นิ้ว

ภายใน ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันการตกแต่งเล่นสีโทนอ่อน ตัดกัน พวงมาลัยทรง 4 ก้าน อวบจับกระชับมือ แผงคอนโซลหน้าขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกัน เรือนไมล์ดีไซจ์นเท่ แสดงค่าการทำงานชัดเจน คอนโซลกลางออกแบบให้มีปุ่มปรับอากาศและช่องแอร์ทรงกลม ดูหรูหราทันสมัย หัวเกียร์หลัก และเกียร์ฝากทรงกลม จับเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำ เบาะนั่งทั้งคนขับและผู้โดยสาร บุด้วยวัสดุคุณภาพดี โอบกระชับลำตัว ลดอาการเมื่อยล้า ยามที่ต้องวิ่งระยะทางไกล

ขุมพลัง จีพ แรงเลอร์ ใหม่นี้ สวนกระแสราคาน้ำมันด้วยเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ 3.8 ลิตร ผลิตกำลังได้มหาศาลถึง 205 แรงม้า และมีแรงบิดเหลือเฟือที่ 33.2 กก.-ม. นับว่าแรงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ที่สำคัญมีระบบถ่ายทอดกำลังให้ใช้ 2 รูปแบบ คือ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

ระบบรองรับ ไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนมากนัก ด้านหน้า/หลังยังคงใช้ระบบคอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลงโดยเซทค่าความแข็งของชอคอับให้สัมพันธ์กับน้ำหนักรถ และลดระดับความสูงของตัวรถลงเหตุเพราะได้เปลี่ยนล้อและยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนั่นเอง

ข้อมูลจำเพาะ จีพ แรงเลอร์

เครื่องยนต์ เบนซิน วี 6 สูบ
ความจุ (ซีซี) 3,800
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 205/5,200
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 33.2/4,000
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 4



------------------------------
เรื่องโดย : จิฏวีระ ประทุมมณี
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2549
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lqZrf
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ford​ Ranger​ 2018
นิสสัน แตร์รา เอสยูวีไซซ์กลาง ตัวล่าสุด
นิสสัน แตร์รา เอสยูวีไซซ์กลาง ตัวล่าสุด
ฟูโซ เอฟเจ 2528 ซี 10 ล้อบรรทุก ตัวล่าสุด
ฟูโซ เอฟเจ 2528 ซี 10 ล้อบรรทุก ตัวล่าสุด
New  Isuzu  ELF ยกระดับความปลอดภัย และความสะดวกสบาย
Chevrolet แนะนำ Colorado High Country Storm ปี 2019 Orange Crush สีส้ม พร้อมชุดแต่ง Thunder
นิสสัน นาวารา ซิงเกิลแคบ
นิสสัน นาวารา ซิงเกิลแคบ