บทความ

วุฒิชัย เผอิญโชค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ


4 WHEELS สัมภาษณ์พิเศษ วุฒิชัย เผอิญโชค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย วี.พี. ออโต้เซอร์วิส จำกัด เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ PARTO

 

4 WHEELS : บแรนด์ PARTO เข้ามาทำตลาดตั้งแต่เมื่อไร ?

วุฒิชัย : อุปกรณ์ตกแต่ง PARTO ที่บริษัท ฯ จัดจำหน่ายนั้น เราเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2548 และเริ่มจำหน่ายครั้งแรก ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 22″ อิมแพคท์ เมืองทองธานี ซึ่งในตอนนั้นบริษัท ฯ ได้นำอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถ โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ มาจำหน่าย ซึ่งเป็นชุดแต่งรอบคัน และได้รับความสนใจจากลูกค้าในงานมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

 

4 WHEELS : ในมุมมองของคุณคิดว่าตลาดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์เป็นอย่างไร ?

วุฒิชัย : ในปัจจุบันตลาดรถยนต์มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องจึงทำให้ตลาดอุปกรณ์ตกแต่งมีการขยายตัวตามไปด้วย ลูกค้าที่ออกรถใหม่ต่างมองหาอุปกรณ์ตกแต่งเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับรถของตัวเอง ซึ่งอุปกรณ์ตกแต่งที่ลูกค้าต้องการนั้นจะต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่น ไม่ซ้ำแบบใคร และมีสไตล์เป็นของตัวเอง อีกทั้งลูกค้าต้องการชุดแต่งที่มีภาพลักษณ์ที่ดี, หรูหรา และคุณภาพดี ซึ่งเราเชื่อว่านอกจากการเติบโตของรถยนต์มากขึ้นแล้วนั้นรถยนต์แต่ละคันก็เปลี่ยนชุดแต่งบ่อยขึ้นในระยะเวลาที่ลูกค้าใช้รถในช่วง 4-5 ปีแรก ดังนั้นตลาดอุปกรณ์ตกแต่งยิ่งโตขึ้นมาก

 

4 WHEELS : วางกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างไรบ้าง ?

วุฒิชัย : สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น ทางบริษัท ฯ เล็งเห็นว่าการที่จะหาอุปกรณ์ตกแต่งให้โดนใจลูกค้าต้องเน้นในเรื่องการดีไซจ์น ซึ่งอุปกรณ์ตกแต่ง PARTO ที่บริษัท ฯ นำมาจำหน่ายนั้น เน้นการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น และสำหรับแผนการตลาดที่วางไว้นั้น ในปีนี้ บริษัท ฯตั้งงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมทางการตลาดไว้ประมาณ 10 ล้านบาท ในปี 2549 โดยจะมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ตามสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ สปอทวิทยุ และออกงานแสดงสินค้าด้านอุปกรณ์ตกแต่ง ออกบูธตามห้างสรรพสินค้า (ROAD SHOW) ในจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ และเข้าร่วมงาน MOTOR SHOW และ MOTOR EXPO และจะจัดกิจกรรมให้กับลูกค้า PARTO อย่างต่อเนื่อง

 

4 WHEELS : ผลิตภัณฑ์ของ PARTO มีอะไรบ้าง ?

วุฒิชัย : เมื่อปีที่แล้ว บริษัท ฯ ได้นำอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถ โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ มาจำหน่ายและในปีนี้ก็ได้นำอุปกรณ์ตกแต่ง PARTO สำหรับ โตโยตา ยารีส ใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรก มาจำหน่ายอีก 1 รุ่น โดยทั้งหมดเป็นชุดแต่งรอบคัน ซึ่งเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ ที่ไบเทค และในอนาคตทางบริษัท ฯ มีโครงการที่จะจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่ง PARTO สำหรับรถรุ่นอื่นๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

4 WHEELS : เจาะกลุ่มลูกค้าประเภทใดบ้าง ?

วุฒิชัย : กลุ่มลูกค้า PARTO น่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบแต่งรถ และต้องการสไตล์การแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เน้นความโฉบเฉี่ยวลงตัว ซึ่งจะมีอยู่ 2 กลุ่มคือ กลุ่มลูกค้า ฟอร์ทูเนอร์สไตล์การแต่งรถก็จะดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย และกลุ่มก็จะเป็นลูกค้า ยารีส ซึ่งการแต่งก็จะออกแบบเท่ สปอร์ท ปราดเปรียว วัยรุ่น และที่สำคัญต้องทำให้รถที่แต่งดูดีพร้อมภาพลักษณ์ที่ดี

 

4 WHEELS : จุดเด่นและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากคู่แข่งขัน ?

วุฒิชัย : อุปกรณ์ตกแต่ง PARTO เป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่มีดีไซจ์นพิเศษในคอนเซพท์ที่ว่า “THE STYLING OF JAPANESE AEROPART” ที่ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว เหนือระดับอย่างแท้จริงเพิ่มความโดดเด่นทันสมัยในแบบสปอร์ท นอกจากดีไซจ์นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว ยังมีลักษณะเด่นอีกข้อคือ ชิ้นงานทุกชิ้นดีไซจ์นพิเศษไม่ซ้ำใคร ชิ้นงานทุกชิ้นที่ติดตั้งไปแล้วจะดูลงตัวกับตัวรถก็ว่าได้ และในการติดตั้งก็จะไม่มีการเจาะตัวถัง วัสดุที่ใช้ผลิตจากวัสดุพลาสติค ABS ชั้นเยี่ยม ที่ให้ความทนทานและยืดหยุ่นได้ดี พร้อมการรับประกันคุณภาพสินค้า 1 ปีเต็ม

 

4 WHEELS : คิดว่าตลาดของ PARTO จะเป็นอย่างไร ?

วุฒิชัย : ในตลาดอุปกรณ์ตกแต่งของเมืองไทยปัจจุบันนั้นจะมีอุปกรณ์ตกแต่งให้ลูกค้าเลือกมากขึ้นค่ายรถยนต์ทุกค่าย ต่างก็หันมาทำอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถของตัวเองเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า แต่ราคาที่ออกมายังค่อนข้างสูง และรูปแบบก็มีข้อจำกัดอยู่มาก จึงทำให้ลูกค้าหันมาเลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งจากบริษัทอื่นๆ ที่มีสไตล์และหลากหลาย ซึ่งตรงกับตำแหน่งทางการตลาดของ PARTO ที่จะนำอุปกรณ์ตกแต่งมาให้ลูกค้าได้เลือกคือ ดีไซจ์นสวย เท่ คุณภาพดี จึงทำให้ PARTO มีจุดเด่นกว่าอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ ที่คุณภาพดีกว่า และรูปแบบดูสวยลงตัว ประกอบกับทางบริษัท ฯ เองก็มีความชำนาญทางด้านอุตสาหกรรมรถยนต์มากว่า 36 ปี อุปกรณ์ตกแต่ง PARTO น่าจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้า และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

4 WHEELS : มีแผนโพรโมชัน เพื่อช่วยกระตุ้นตลาดอย่างไร ?

วุฒิชัย : ในเรื่องการทำโพรโมชันก็คงเหมือนทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่ทางบริษัท ฯ จะเน้นเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายคงเป็นเรื่องการพัฒนาการออกแบบและคุณภาพของชิ้นงาน และที่สำคัญ เรามีการรับประกันคุณภาพสินค้าซึ่งไม่มีผู้จำหน่ายรายอื่นกล้าทำ

 

4 WHEELS : ตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้มากน้อยแค่ไหน ?

วุฒิชัย : บริษัท ฯ ได้ตั้งเป้าการขายในปีนี้ไว้ว่า จะมีส่วนแบ่งในกลุ่มอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ในประเทศ 10 % หรือคาดว่ายอดขายในปีนี้มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท และมีแผนที่จะจัดจำหน่าย ไปยังต่างประเทศในยุโรป และออสเตรเลีย



------------------------------
เรื่องโดย : ถาวร พรมพิทักษ์
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2549
คอลัมน์ : สัมภาษณ์พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0AJW6
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th