X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Apr 2006
นิสสัน ฟรอนเทียร์ 2.5 YD-DI เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบรถกระบะ นิสสันฟรอนเทียร์ ใหม่ เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี รหัส YD-DI เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ ในรูปแบบขับประหยัดน้ำมัน เพื่อพิสูจน์ถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแรงแต่แฝงไว้ด้วยความประหยัด กิจกรรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 40 ชีวิต ทั้งสื่อมวลชนสายรถยนต์ และกลุ่มลูกค้า เส้นทางจากกรุงเทพ ฯ มุ่งสู่ระยอง ระยะทางรวมทั้งสิ้นกว่า 200 กม. แบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นคิง แคบ และรุ่น ดับเบิล แคบ โดยมี โตชิอากิ ทาอูชิ รองผู้จัดการใหญ่ การตลาดบริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด เป็นประธานเปิดงาน ก่อนการแข่งขัน คณะกรรมการตัดสินได้ตรวจสอบสภาพรถทุกคันให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีการดัดแปลงชิ้นส่วน หรืออุปกรณ์ใดๆ พร้อมทั้งเติมน้ำมันเต็มถังให้อยู่ในระดับคอถังเท่ากันทุกคัน แล้วปิดสติคเกอร์บนฝาถัง เพื่อยืนยันว่าจะไม่มีการแวะเติมน้ำมันระหว่างทาง เส้นทางเริ่มต้นจากโชว์รูม เอส.เอ็ม.ที. ลิสซิ่ง บริเวณถนนศรีนครินทร์ การจราจรขณะนั้นติดขัดอย่างมาก ทำให้นักแข่งทุกคนเสียเวลาไปมาก นั่นหมายถึงการบริโภคน้ำมันต้องเพิ่มขึ้นตามไปด้วย พอหลุดจากถนนศรีนครินทร์ เข้าสู่ถนนสายบางนา-ตราด มีการซ่อมพื้นผิวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรติดขัดไม่แพ้กัน อีกทั้งต้องคอยระวังรถบรรทุกสิบล้อที่ใช้ถนนร่วมกัน จากนั้นรถทุกคันต้องเปลี่ยนมาใช้เส้นทางกาญจนภิเษก (วงแหวนตะวันออก) เพื่อตัดเข้าสู่ทางหลวงระหว่างเมือง กรุงเทพ ฯ-ชลบุรี (มอเตอร์เวย์) เส้นทางนี้ผู้ขับทุกคนแสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ ถนนค่อนข้างตรงยาว จนกระทั่งสิ้นสุดทางด่วนระหว่างเมือง แล้วเปลี่ยนเส้นทางเข้าสู่ถนนหลวงหมายเลข 3 ที่ตัดผ่านเขตเทือกเขาที่ชลบุรี และที่ระยองช่วงนี้การจราจรเบาบาง เป็นทางขึ้น/ลงเขา การเหยียบคันเร่งไม่สม่ำเสมอ ส่งผลให้รอบเครื่องยนต์ไม่คงที่ จุดนี้น่าจะเป็นอีกจุดที่ใช้น้ำมันไปไม่น้อย สุดท้าย รถทุกคันก็มาถึงจุดหมายปลายทาง ที่ปั๊มน้ำมันเจท จังหวัดระยอง เพื่อเติมน้ำมัน และหาอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยที่สุดในรถแต่ละคัน รุ่น คิง แคบ ขับโดยสื่อมวลชน ทำอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 39.69 กม./ลิตร รุ่น ดับเบิล แคบ ขับโดยสื่อมวลชนเช่นกัน ทำอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 33.49 กม./ลิตร ส่วนกลุ่มลูกค้า ในรุ่น คิง แคบ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 30.04 กม./ลิตร ในรุ่น ดับเบิล แคบ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 25.69 กม./ลิตร นิสสัน ฟรอนเทียร์ ใหม่ เครื่องยนต์ 2,500 ซีซี รหัส YD-DI เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์เครื่องยนต์ไม่ใช่ระบบคอมมอนเรล แต่สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะที่ดีเยี่ยม และอัตราการบริโภคน้ำมันที่สมเหตุสมผลจากการขับประหยัดน้ำมันในครั้งนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จิฏวีระ ประทุมมณี
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57301
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)