X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Apr 2006
ขับประหยัด มิตซูบิชิ ทไรทัน
"MITSUBISHI TRITON LOADING ECO-RUN" ระยะทางกว่า 6,000 กม. รอบประเทศ ครั้งแรกในไทย หลังจากที่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดทดสอบขับประหยัดน้ำมันกับรถ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ 1.6 เส้นทางจากเหนือจรดใต้ไปแล้ว ในครั้งนี้ก็ถึงคราวของมิตซูบิชิ ทไรทัน ในรายการ "MITSUBISHI TRITON LOADING ECO-RUN" ระยะทางกว่า 6,000 กม. รอบประเทศไทย โดยคณะสื่อมวลชน ระหว่างวันที่ 16-26 มกราคม 2549 การขับประหยัดน้ำมันครั้งนี้ พิเศษกว่าที่ผ่านมา โดยรถทุกคันต้องมีน้ำหนักบรรทุกตลอดการเดินทางดังนี้ รุ่น ซิงเกิล แคบ และรุ่น เมกา แคบ บรรทุก 1,000 กก. และในรุ่น ดับเบิล แคบ บรรทุก 500 กก. 16 มค. 49 กรุพ เอ ช่วงแรกจาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ ระยอง ตราด จุดหมายที่จันทบุรี ระยะทางประมาณ 600 กม. ใช้ความเร็วกันได้อย่างเต็มที่ประมาณ 120 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.59 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 13.36 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 14.61 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 11.13 กม./ลิตร ช่วงที่สอง จากจันทบุรีไปอุบลราชธานี ระยะทางประมาณ 600 กม. ทำความเร็วได้ 110 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.88 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 14.68 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 15.93 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 12.24 กม./ลิตร 18 มค. 49 กรุพ บี เริ่มต้นจากอุบลราชธานีไปอุดรธานี ระยะทางประมาณ 450 กม.ความเร็ว 90 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 15.37 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 16.94 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 19.95 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 14.61 กม./ลิตร ช่วงที่สองจากอุดรธานีไปอุตรดิตถ์ ใช้เส้นทางผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จังหวัด หนองคาย ระยะทางประมาณ 600 กม. ส่วนใหญ่เป็นเส้นทางขึ้น/ลงเขา ความเร็วที่ใช้โดยประมาณ 100 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.52 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 16.96 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 16.34 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 13.05 กม./ลิตร 20 มค. 49 กรุพ ซี มารับช่วงต่อจากอุตรดิตถ์ไปแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทางประมาณ 600 กม. ทำความเร็วกันอย่างเต็มที่ 110 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 15.37 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 14.01 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 14.76 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 11.23 กม./ลิตร ช่วงที่สอง จากเชียงรายไปตาก ระยะทางโดยประมาณ 600 กม./ชม. ความเร็วที่ 100 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.52 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 14.01 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 14.76 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 12.23 กม./ลิตร 22 มค. 49 กรุพ ดี รับช่วงต่อ เริ่มจากตากไปกาญจนบุรี ระยะทางประมาณ 600 กม. ใช้เส้นทางสายเอเชีย ผ่านชัยนาท และสุพรรณบุรี ทำความเร็วได้ 100 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 15.37 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 15.96 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 18.58 กม./ลิตร และรุ่นซิงเกิล แคบ 12.29 กม./ลิตร ช่วงที่สอง จากกาญจนบุรีไปยังหัวหิน ระยะทางประมาณ 600 กม. เส้นทางขึ้น/ลงเขาสลับทางเรียบ ผู้ขับต้องใช้เกียร์ต่ำสลับสูงตลอดเวลา ความเร็ว 90 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 12.85 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 12.38 กม./ลิตรรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 15.83 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 12.78 กม./ลิตร 24 มค. 49 หน้าที่ กรุพ อี จากหัวหินไปหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระยะทางประมาณ 750 กม. ทำความเร็วได้ถึง 120 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 11.98 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 13.44 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 13.61 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 10.07 กม./ลิตร 25 มค. 49 กรุพ เอฟ รับช่วงต่อ เริ่มจากหาดใหญ่ แวะเข้าด่านปาดังเบซาร์แล้วกลับมาชุมพร ระยะทางประมาณ 600 กม. ทำความเร็วได้อย่างเต็มที่ 110 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.17 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 14.77 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 14.63 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 11.33 กม./ลิตร 26 มค. 49 วันสุดท้าย จากชุมพรกลับกรุงเทพ ฯ ระยะทางประมาณ 600 กม. ความเร็ว 120 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.40 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 13.07 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 16.29 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 10.76 กม./ลิตร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : จิฏวีระ ประทุมมณี
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57300
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
10 ข่าวเด่น ปี 2566
พิเศษ(4wheels)
20 Nov 2023
อุ่นเครื่อง MOTOR EXPO 2023
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)