บทความ

ขับประหยัด มิตซูบิชิ ทไรทัน


“MITSUBISHI TRITON LOADING ECO-RUN” ระยะทางกว่า 6,000 กม. รอบประเทศ ครั้งแรกในไทย

หลังจากที่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดทดสอบขับประหยัดน้ำมันกับรถ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ 1.6 เส้นทางจากเหนือจรดใต้ไปแล้ว ในครั้งนี้ก็ถึงคราวของมิตซูบิชิ ทไรทัน ในรายการ “MITSUBISHI TRITON LOADING ECO-RUN”
ระยะทางกว่า 6,000 กม. รอบประเทศไทย โดยคณะสื่อมวลชน ระหว่างวันที่ 16-26 มกราคม 2549

การขับประหยัดน้ำมันครั้งนี้ พิเศษกว่าที่ผ่านมา โดยรถทุกคันต้องมีน้ำหนักบรรทุกตลอดการเดินทางดังนี้ รุ่น ซิงเกิล แคบ และรุ่น เมกา แคบ บรรทุก 1,000 กก. และในรุ่น ดับเบิล แคบ บรรทุก 500 กก.

16 มค. 49 กรุพ เอ ช่วงแรกจาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ ระยอง ตราด จุดหมายที่จันทบุรี ระยะทางประมาณ 600 กม. ใช้ความเร็วกันได้อย่างเต็มที่ประมาณ 120 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.59 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 13.36 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 14.61 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 11.13 กม./ลิตร

ช่วงที่สอง จากจันทบุรีไปอุบลราชธานี ระยะทางประมาณ 600 กม. ทำความเร็วได้ 110 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.88 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 14.68 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 15.93 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 12.24 กม./ลิตร

18 มค. 49 กรุพ บี เริ่มต้นจากอุบลราชธานีไปอุดรธานี ระยะทางประมาณ 450 กม.ความเร็ว 90 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 15.37 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 16.94 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 19.95 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 14.61 กม./ลิตร

ช่วงที่สองจากอุดรธานีไปอุตรดิตถ์ ใช้เส้นทางผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว จังหวัด หนองคาย ระยะทางประมาณ 600 กม. ส่วนใหญ่เป็นเส้นทางขึ้น/ลงเขา ความเร็วที่ใช้โดยประมาณ 100 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.52 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 16.96 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 16.34 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 13.05 กม./ลิตร

20 มค. 49 กรุพ ซี มารับช่วงต่อจากอุตรดิตถ์ไปแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระยะทางประมาณ 600 กม. ทำความเร็วกันอย่างเต็มที่ 110 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 15.37 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 14.01 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ
ดับเบิล แคบ 14.76 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 11.23 กม./ลิตร

ช่วงที่สอง จากเชียงรายไปตาก ระยะทางโดยประมาณ 600 กม./ชม. ความเร็วที่ 100 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.52 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 14.01 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 14.76 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 12.23 กม./ลิตร

22 มค. 49 กรุพ ดี รับช่วงต่อ เริ่มจากตากไปกาญจนบุรี ระยะทางประมาณ 600 กม. ใช้เส้นทางสายเอเชีย ผ่านชัยนาท และสุพรรณบุรี ทำความเร็วได้ 100 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 15.37 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร
15.96 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 18.58 กม./ลิตร และรุ่นซิงเกิล แคบ 12.29 กม./ลิตร

ช่วงที่สอง จากกาญจนบุรีไปยังหัวหิน ระยะทางประมาณ 600 กม. เส้นทางขึ้น/ลงเขาสลับทางเรียบ ผู้ขับต้องใช้เกียร์ต่ำสลับสูงตลอดเวลา ความเร็ว 90 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 12.85 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 12.38 กม./ลิตรรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 15.83 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 12.78 กม./ลิตร

24 มค. 49 หน้าที่ กรุพ อี จากหัวหินไปหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระยะทางประมาณ 750 กม. ทำความเร็วได้ถึง 120 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 11.98 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 13.44 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ
13.61 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 10.07 กม./ลิตร

25 มค. 49 กรุพ เอฟ รับช่วงต่อ เริ่มจากหาดใหญ่ แวะเข้าด่านปาดังเบซาร์แล้วกลับมาชุมพร ระยะทางประมาณ 600 กม. ทำความเร็วได้อย่างเต็มที่ 110 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.17 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 14.77 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 14.63 กม./ลิตร และรุ่น ซิงเกิล แคบ 11.33 กม./ลิตร

26 มค. 49 วันสุดท้าย จากชุมพรกลับกรุงเทพ ฯ ระยะทางประมาณ 600 กม. ความเร็ว 120 กม./ชม. รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 3.2 ลิตร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.40 กม./ลิตร และรุ่น 2.5 ลิตร 13.07 กม./ลิตร รุ่นขับเคลื่อนสองล้อ ดับเบิล แคบ 16.29 กม./ลิตร
และรุ่น ซิงเกิล แคบ 10.76 กม./ลิตร



------------------------------
เรื่องโดย : จิฏวีระ ประทุมมณี
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2549
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/c6eww

บทความที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท และทไรทัน ใหม่
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท และทไรทัน ใหม่
เทคโนเซล (เฟรย์)ฯ จัดกิจกรรม ทำดีเพื่อพ่อ
ฟอร์ด สานต่อกิจกรรม
ฮีโน เฟ้นหาสุดยอดนักขับ จัดแข่งขัน HINO SMART DRIVER CONTEST 2017
MERCEDES-BENZ STAR FEST 2017
ส่องกันชัดๆ ที่มาเลเซีย มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th