X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Apr 2006
โฟล์คสวาเกน จีเอกซ์ 3
โฟล์คสวาเกน จีเอกซ์ 3 (VOLKSWAGEN GX3) เปิดตัวครั้งแรกบนแท่นของค่าย โฟล์คสวาเกน ในงานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิส ด้วยรูปแบบของรถแนวคิดสามล้อ ที่มีความผสมผสานกับรถแข่งทางเรียบ เป็นผลการออกแบบจากสตูดิโอของ โฟล์คสวาเกน ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับทีมวิศวกร MOONRAKER เพื่อเป็นการวัดการตอบรับของลูกค้าในสหรัฐอเมริกา นับเป็นรูปแบบใหม่ของ โฟล์คสวาเกน และจักรยานยนต์ ที่มีการผสมผสานเป็นรถสามล้อที่มีน้ำหนักเบา เร็ว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แม้มีรูปทรงคล้ายกับรถคลาสสิค แต่เจ้า จีเอกซ์ 3 มีความใกล้ชิดกับรถจักรยานยนต์มากกว่า ด้วยที่นั่งเพียง 2 ที่ จะทำให้การเดินทางไปทำงาน เป็นประสบการณ์ใหม่ที่เร้าใจ และปราศจากพันธนาการ จีเอกซ์ 3 ขับเคลี่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. พร้อมกับแรงบิด 15.6 กก.-ม. ที่ 3,000 รตน. ด้วยน้ำหนักตัวรถเพียง 570 กก. ทำให้ตัวเลขอัตราส่วนน้ำหนัก/แรงม้า ได้ 4.56 กก./แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.7 วินาที ด้วยแรงดึงถึง 1.25 จี ตัวเลขที่เจ้า จีเอกซ์ 3 ทำได้พอๆ กับรถสปอร์ทบางคัน แต่ที่เหนือไปกว่านั้นคืออัตราสิ้นเปลืองที่ทำได้ 5.2 ลิตร/100 กม. ทำให้เจ้า จีเอกซ์ 3 มีอัตราเผาผลาญเชื้อเพลิงที่เหมาะกับสภาวะ และเหตุการณ์ปัจจุบันแบบช่วยไม่ได้ จีเอกซ์ 3 เป็นผลงานการร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่าง ศูนย์ออกแบบรถยนต์ของ โฟล์คสวาเกนในแคลิฟอร์เนีย กับกลุ่มวิศวกรไฟแรง MOONRAKER ที่มีความเพียบพร้อมทั้งประสบการณ์วิศวกรรม การออกแบบ การผลิต และการตลาด มีผลงานในการสร้างรถในฝันของอเมริกันให้กลายเป็นความจริง เป็นเครื่องรับประกัน จีเอกซ์ 3 คือการรวมกันระหว่างรถจักรยานยนต์ MOTO GP และรถแข่ง F1 มาอยู่ในคันเดียวได้อย่างลงตัว ภายนอก ดุดัน ก้าวร้าว ด้วยโมโนสวิงอาร์มสีดำคลับในด้านหลัง ท่อไอเสียออกท่อเดียวตรงกลาง ล้อหน้าแบบเปลือยที่มีเพียงชิ้นกันโคลนเล็กๆ ติดอยู่ บอดีที่ห่อหุ้มที่นั่งทั้งสองมีลวดลายดุดันกลมกลืนกับโรลล์บาร์อลูมิเนียมเหนือตำแหน่งที่นั่งทั้งสอง ระบบรองรับเคลือบสีอโนไดซ์ สีทอง และดำ โคมไฟแอลอีดี ติดตั้งอยู่บนกึ่งกลางของตัวรถ ภายในห้องโดยสารที่นั่งเป็นการผสมผสานกันของรถ F1 และ MOTO GP ได้อย่างลงตัว ด้วยการติดตั้งเข็มขัดนิรภัย 5 จุด มาตรวัดรูปแบบเดียวกับรถ MOTO GP คันเกียร์สเตนเลสส์ของ โฟล์คสวาเกนจีทีไอ ล้อขับเคลื่อนในด้านหลังเป็นล้อเดี่ยวขนาด 18x12 นิ้ว พร้อมยางหน้ากว้างขนาด 315ตัวถังในด้านหน้ามีช่องดักลมระบายความร้อนทรงวี ที่เป็นเอกลักษณ์ของค่าย โฟล์คสวาเกน ที่ใช้กับทุกรุ่น โครงตัวรถแบบสเปศเฟรม ขึ้นรูปจากโลหะความเหนียวสูง ชิ้นส่วนตัวรถทั้งภายใน และนอกห้องโดยสารขึ้นรูปจากไฟเบอร์กลาสส์ ที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษ ด้านหลังที่นั่งมีช่องเก็บสัมภาระมีความจุ 80 ลิตร ด้านหน้าโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 17x8J พร้อมยางขนาด 215/45 R17ระบบรองรับหน้าใช้ปีกนกคู่ คอยล์โอเวอร์ชอคอับ รูปแบบเดียวกับรถยนต์ ส่วนระบบรองรับด้านหลัง แบบอลูมิเนียม โมโนสวิงอาร์ม คอยล์โอเวอร์ชอคอับ ของจักรยานยนต์ พลังจากเครื่องยนต์ถูกส่งผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านโซ่ไปสู่ล้อหลังขนาด 18x12 นิ้ว พร้อมกับยางรถซูเพอร์ไบค์ ขนาด 315/30R18 ที่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 200 กม./ชม.
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57282
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด