บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ โรเดโอ แอลเอส 4WD ปี 2003


อีซูซุ ดี-แมกซ์ โรเดโอ แอลเอส 4WD ปี 2003 รถพิคอัพขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบ TOUCH-ON-THE-FLY มีไฟหน้าซีนอนและไฟตัดหมอกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยเต็มที่ ทั้งระบบเบรค เอบีเอส อีบีดี และถุงลมนิรภัยคู่หน้า เป็นรถพิคอัพมือสองที่น่าสนใจอีกรุ่นเพราะตลาดให้ความนิยม ซื้อง่ายขายคล่อง สภาพสวย ราคายังอยู่ที่ประมาณ 5 แสน

 

ภายนอก
หน้าตาสวยและบึกบึน

รูปลักษณ์ภายนอกเน้นเส้นสายเฉียบคม ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำ เพียง 0.43 กระจังหน้าโครเมียม แบบช่องใหญ่ เสริมมาดเข้ม โคมไฟหน้ามัลทิรีเฟลคเตอร์ทรงตั้ง รวมไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในโคมเดียวกัน ยังดูทันสมัย กระจกมองข้างโครเมียมขนาดใหญ่ปรับด้วยไฟฟ้า ออกแบบให้ลู่ลมมองเห็นได้ชัดเจน รับกับมือจับประตูโครเมียมแบบดึงเปิด

หลังคาออกแบบให้เป็นสปอยเลอร์ในตัว พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 กระบะท้ายขึ้นรูป (FORMED BED)แข็งแรง ทนต่อแรงกระแทกได้ดีกว่า ไฟท้ายแบบ 3 มิติ เห็นชัดเจนทุกมุมมอง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด สะดวกสบายด้วยฝาถังน้ำมันเปิดได้จากภายใน พร้อมระบบลอคฟรี และสายยึดป้องกันการสูญหาย หรือลืมปิด

สำหรับรถคันนี้ติดตั้งหลังคากระบะด้านท้ายมาด้วย เหมาะสำหรับเดินทางท่องเที่ยวธรรมชาติเก็บของและบรรทุกคนได้ บังโคลนหน้า/หลังดูกว้าง แข็งแรง ออกแบบให้โค้งรับซุ้มล้อ ส่วนล้อออกจากโรงงานมีขนาด 7×16 นิ้ว กับยาง 245/70/16

 

ภายใน
ไม่ตกรุ่น อุปกรณ์เสริมครบ

ภายในตกแต่งด้วยสีเงินเมทัลลิค เน้นความทันสมัยสไตล์สปอร์ทเรือนไมล์และมาตรวัดทรงกลมบนพื้นดำมองเห็นตัวเลขได้ชัดเจนในตอนกลางวัน และไม่รบกวนสายตาในตอนกลางคืน

คอนโซลหน้า แผงข้าง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ จัดวางอย่างเหมาะสม ใช้งานง่าย สวิทช์แผงข้างประตูตกแต่งสีเงินเมทัลลิครับกับคอนโซลหน้า รวมปุ่มปรับต่างๆ ครบครัน ออกแบบเป็นที่เท้าแขนในตัว พวงมาลัยแบบสี่ก้านจับได้ถนัดมือ และสามารถปรับตำแหน่งสูง/ต่ำ สะดวกและเบาแรง

ระบบปรับอากาศและระบายอากาศ สามารถปรับระบบหมุนเวียนอากาศได้ 2 แบบ 5 ทิศทางพร้อมช่องแอร์ขนาดใหญ่ ให้ประสิทธิภาพการกระจายความเย็นดีกว่า

นอกจากนี้ภายในยังเก็บของได้หลายจุดเหมาะกับการใช้งาน มีที่วางแก้วและช่องเก็บของทั้งสองด้านคอนโซลกลางมีทั้งที่วางแก้วน้ำ และกล่องเก็บของแบบ 2 ชั้น ใส่ของชิ้นใหญ่อย่างกล้องส่องทางไกล และสมุดแผ่นที่ ได้สบาย ขณะที่กล่องด้านบนสามารถแยกใช้เป็นที่วางโทรศัพท์มือถือ รวมถึงช่องตาข่ายหลังเบาะนั่ง

 

เครื่องยนต์
ดีไอ ดูแลง่าย ประหยัด

ขุมพลังของ ดี-แมกซ์ โรเดโอ แอลเอส 4WD เป็นเครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JH1-T MAX 4 สูบเรียงไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร ควบคุมจังหวะและปริมาณการฉีดจ่ายน้ำมันด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซีซีไอ และระบบฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง เอชพีไอ ฉีดละอองน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ได้ละเอียดหมดจด จุดระเบิดเต็มพลังให้กำลังฉุดลากสูงตั้งแต่รอบต่ำ ออกตัวดี เพิ่มกำลังปีนไต่ อัตราเร่งเป็นเยี่ยม ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า หรือ 88 กิโลวัตต์ ที่ 3,800 รตน.แรงบิดสูงสุด 25 กก.-ม. หรือ 245 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รตน.

ระบบส่งกำลัง ในรุ่น โรเดโอ แอลเอส 4WD แบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเลือกการขับเคลื่อนควบคุมด้วยมอเตอร์สมบูรณ์แบบ TOUCH- ON-THE-FLY สามารถเลือกระบบขับเคลื่อนจาก 2 ล้อ (2H) เป็น 4 ล้อ (4H) ได้ทันทีเพียงกดปุ่ม (ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม.)

 

ระบบรองรับ
แข็งแกร่ง ลุยได้อึด

ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมทอร์ชันบาร์และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนรูปครึ่งวงรี ทำงานร่วมกับชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ พวงมาลัยแบบฟันเฟืองและตัวหนอนตอบสนองการบังคับควบคุมอย่างแม่นยำ

ระบบเบรคแบบหน้าจาน หลังดุม ขนาดใหญ่พิเศษ พร้อมระบบเอบีเอส ชนิด 3 แชนแนล 4 เซนเซอร์ และระบบควบคุมแรงดันน้ำมันเบรคด้วยอีเลคทรอนิค อีบีดี กระจายแรงดันน้ำมันเบรคของล้อหน้าและหลัง

ถุงลมนิรภัยคู่ DUAL SRS AIRBAGS ในรุ่น โรเดโอ แอลเอส 4WD ทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัย ปกป้องทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า แชสซีส์ใช้แบบประกบซ้อน 3 ส่วน ผ่านมาตรฐาน FMVSS ของสหรัฐอเมริกา แข็งแกร่ง ทนทาน รับน้ำหนักบรรทุกได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง สามารถดูดซับแรงกระแทกจากอุบัติเหตุได้

 

ความน่าสนใจ

ความน่าสนใจของ อีซูซุ ดี-แมกซ์ โรเดโอ แอลเอส 4WD ปี 2003 อยู่ที่ความประหยัดและทนทานนอกจากนี้ราคาขายต่อยังไม่ตก ดูจากหน้าตาแล้วคล้ายรุ่นใหม่ ที่ใช้เครื่องยนต์คอมมอนเรล ต่างกันเพียงเครื่องยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งเล็กน้อย นอกนั้นก็ดูกลมกลืนเพราะยังใช้พื้นฐานโครงสร้างเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีข้อดีตรงที่เครื่องยนต์รหัส 4JH1-T MAX ขนาด 3,000 ซีซี ดีเซลเทอร์โบยังมีชื่อในด้านความประหยัดและทนทาน ได้รับการพัฒนามาจากเครื่องยนต์รุ่นก่อนปรับปรุงเรื่องระบบเทอร์โบ และการจ่ายน้ำมัน ที่ควบคุมด้วยคอมมพิวเตอร์ แม่นยำและประหยัดทุกรอบความเร็ว หากเทียบกับรุ่นคอมมอนเรล แม้อัตราเร่งจะเป็นรองบ้าง แต่ในด้านความประหยัดทนทานรุ่นนี้ไม่แพ้ใคร แถมบำรุงรักษาง่าย ไม่ทำให้ช่างกลัวเหมือนเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่มีเทคโนโลยีสูง

ส่วนการเลือกซื้อ ต้องตรวจเชคดูให้ถี่ถ้วนทั้งสภาพภายนอกและภายใน รถไม่ควรดูโทรม และเก่าเกินไป สภาพสีต้องดูดีหากผ่านการเก็บสีมาบ้างไม่เป็นไร แต่อย่าให้มีอุบัติเหตุหรือชนหนักมาส่วนระบบรองรับ ตรวจเชคสภาพรอยครูดใต้ท้อง รถสไตล์นี้ไม่ควรลุยและใช้งานหนักจนพื้นใต้ท้องชำรุด

 

ราคากลางรถมือสอง
ประเมินจากราคาซื้อขายหน้าเทนท์ และข้อมูลจากนิตยสารรถยนต์มือสอง
อีซูซุ ดี-แมกซ์ โรเดโอ แอลเอส 4WD เกียร์ธรรมดา

ปี 2002 ราคา 460,000 บาท
ปี 2003 ราคา 500,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2548
คอลัมน์ : 4×4 มือสอง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Cc6Nc
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th