บทความ

ฮัมเมอร์ เอช 2


ฮัมเมอร์ เอช 2 สีดำ ปี 2005 คันนี้เป็นรถคันรักของ วีระศักดิ์ นิติพิสานนท์ เจ้าของกิจการร้านจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ปัจจุบันมีรถขับเคลื่อนสี่ล้อถึงสี่คันเพราะชอบประสิทธิภาพและสมรรถนะของรถสไตล์นี้ และยังใช้เป็นรถโชว์อุปกรณ์ตกแต่งหน้าร้านได้ด้วย

ภายนอกเปลี่ยนโคมไฟหน้าใหม่ของ เพีย แบบมีริงไลท์ พร้อมหลอดไฟหน้าเอชไอดีของ เพียแบบซีนอน ใบปัดน้ำฝนใช้ของเพีย เช่นเดียวกัน เป็นแบบซิลิคอน มีความลื่นมากขึ้นเปลี่ยนแตรของ เพีย 115 เดซิเบล ติดตั้งชุดฐานรองวินช์ และวินช์ วอร์น ขนาด 9.5XP สำหรับ ฮัมเมอร์ เอช 2 ตรงรุ่น ส่วนกันชนหลังพร้อมขอลากเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมีติดตั้งมากับรถรุ่นนี้

ภายในกว้างใหญ่ มีที่เก็บสัมภาระลึกถึง 1,020 มม. อุปกรณ์ภายในสะดวกสบาย แดชบอร์ดหน้าตาทันสมัย ให้ข้อมูลการเดินทางครบถ้วน มาตรวัดทรงกลม ใช้ตัวเลขขนาดใหญ่สีดำบนพื้นสีขาว อ่านง่าย มองเห็นชัดเจน พวงมาลัยเป็นแบบสี่ก้าน ที่ก้านของพวงมาลัย
เป็นสวิทช์ควบคุมการทำงานเครื่องเสียง ผู้ขับจึงไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน กลางแดชบอร์ด ติดตั้งเครื่องเสียงชั้นดี ขนาด 2 DIN และชุดควบคุมระบบปรับอากาศแบบดิจิทอลปุ่มควบคุมต่างๆ ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สอดคล้องกับท่านั่งที่สบายตามหลักสรีรศาสตร์บนเบาะหนังแท้ทั้ง 6 ที่นั่ง พร้อมระบบปรับไฟฟ้าที่เบาะคู่หน้าได้ถึง 8 ทิศทาง

เครื่องยนต์เบนซิน แบบวอร์เทค วี 8 สูบ โอเวอร์เฮดวาล์ว ความจุกระบอกสูบ 5,967 ซีซีที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้มีพละกำลังและแรงบิดมากเป็นพิเศษ เสื้อสูบใช้วัสดุเหล็กหล่อที่มีความแข็งแกร่งสูง หัวลูกสูบเป็นอลูมิเนียมลดความร้อนสะสมที่หัวลูกสูบได้เป็นอย่างดี และยังมีน้ำหนักเบา ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานรอบสูงๆ ได้ดียิ่งขึ้น ให้กำลังสูงสุด 316 แรงม้าที่ 5,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 49.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ 4 จังหวะ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า โดยมีอัตราทดเฟืองท้ายอยู่ที่ 4.1:1 กระจายกำลังสู่ล้อทั้งสี่ด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แบบฟูลล์ไทม์ ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิค ทำหน้าที่ส่งแรงบิดไปยังล้อทั้งสี่ได้อย่างเหมาะสมเมื่อเกิดการลื่นไถล นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกอัตราทดต่ำถึง 2.64:1

ระบบรองรับอิสระทั้งสี่ล้อ ด้านหน้าแบบปีกนก ทอร์ชันบาร์ และเปลี่ยนชอคอับหน้า/หลังใหม่มาใช้ของ แรนโช RS9000X ชอคกันสะบัดเป็นของ แรนโช RS5000 พร้อมเหล็กกันโคลงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 36 มม. ด้านหลังแบบ 5 ลิงค์ คอยล์สปริงแบบแปรผันค่าความแข็งล้ออัลลอยเปลี่ยนจากเดิมขนาด 17 นิ้ว มาเป็นขนาด 22 นิ้ว โครเมียม 6 ก้านของ ยูเอสวีลพร้อมยางซูเพอร์สแวมเพอร์ ไอรอค ขนาด 35/14.5 R22 เสริมสมรรถนะด้วยชุดจานเบรคทั้งสี่ล้อของ บแรมโบ จานเบรคกว้างถึง 380 มม. ด้านหน้า 6 พอร์ท หลัง 4 พอร์ท

หลังจากตกแต่งเสร็จ รถของ วีระศักดิ์ นิติพิสานนท์ ก็ดูสวยเท่มากขึ้น พร้อมสมรรถนะของระบบรองรับและเบรคที่ดีขึ้น

 

รถคันรักของ  วีระศักดิ์ นิติพิสานนท์
ยี่ห้อ/รุ่น  ฮัมเมอร์ เอช 2
ตกแต่งจากร้าน  V.V.P. 4×4 CENTER
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก  เปลี่ยนโคมไฟหน้า หลอดซีนอน วินช์ แตร
ภานใน  เดิมๆ ไม่ได้ตกแต่งเพิ่ม
เครื่องยนต์  เบนซิน วอร์เทค วี 8 สูบ 5 967 ซีซี
ระบบรองรับ  เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลัง จานเบรคหน้า/หลัง พร้อมคาลิเพอร์


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2549
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9k7XV
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ แต่งเต็มสูตร ห้องเครื่องไททาเนียม
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว ชุดแต่งบแรนด์เดียว เอาอยู่ทั้งคัน
โตโยตา ไฮลักซ์ แอลเอน 80 จัดชุดเสริมแกร่ง พร้อมลงสนาม
จีพ เชอโรคี เอกซ์เจ 2.5 อัพเครื่องรุ่นใหญ่ 4.0
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง ลุยทั้งทางวิบาก และทางดำ
โตโยตา ฟอร์ทูนเนอร์ 3.0 วี สายเที่ยว เสริมแกร่ง พร้อมลุย