บทความ

ซังยง สตาวิค


บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์ ซังยง (SSANGYONG) ในประเทศไทย ได้เปิดตัวรถเอมพีวีหรู ซังยง สตาวิค (SSANGYONG STAVIC) 11 ที่นั่ง สายเลือดเกาหลี เมื่อปลายปี 2547 ในงาน MOTOR EXPO 2004 และได้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมโชว์รูมมาตรฐานและศูนย์บริการครบครัน เน้นจุดขายที่ความหรูหรา กว้างขวาง เครื่องยนต์พลังแรงและประหยัดน้ำมัน

 

ภายนอก
ใหญ่โต ล้ำสมัย

ซังยง สตาวิค ได้รับการออกแบบ โดยฝีมือของสำนักอิตัลดีไซจ์น ให้ออกมาในสไตล์ยุโรป ตัวรถดูใหญ่โต กว้างขวาง กระจังหน้าขนาดใหญ่ สไตล์ นีโอ ฟิวชัน (NEO FUSION) ลายขวาง 3 เส้น ประดับโลโกสัญลักษณ์ด้านบน โคมไฟหน้า โพรเจคเตอร์ทรงรี แบบมัลทิ-เฮดไลท์ มีไฟสูง/ต่ำ และไฟเลี้ยวทรงกลมติดตั้งอยู่ภายใน ดูกลมกลืนกับตัวรถ

ด้านหน้าเสริมกันชนเพิ่มความหรูหรา ฝังไฟตัดหมอกทรงกลม ฝากระโปรงลาดเท รับกับกระจกบานหน้า ช่วยให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำ มือจับประตู และกระจกมองข้างพับเก็บไฟฟ้าสีเดียวกับตัวรถ

ด้านข้างเส้นสายสวยงาม ประตูบานใหญ่ เปิดได้กว้าง ขึ้น/ลงสะดวก

ด้านหลังได้รับการออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยว เส้นสายกลมกลืนลงตัว ไฟท้ายขนาดใหญ่ มีสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรค รวมทั้งติดชุดกล้องวงจรปิดด้านหลัง เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยในการถอย

 

ภายใน
หรูหรา อุปกรณ์ครบ

ภายในออกแบบให้หรูหรา คอนโซลกลางขนาดใหญ่ สีทูโทน ตกแต่งด้วยลายไม้วอลนัทรอบคันเรือนไมล์ทันสมัยตั้งอยู่ตรงกลาง ไฟเตือนอุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในตำแหน่งหลังพวงมาลัย มองเห็นง่ายระบบปรับอากาศแบบดิจิทอล ทันสมัย ควบคุมได้ทั้งหน้าและหลัง พร้อมสวิทช์ปรับความแรงของลมได้ 3 ระดับ ให้ความเย็นทั่วถึง

เครื่องเสียงติดตั้งระบบดีวีดี คาร์เธียเตอร์รอบคัน ดูได้ทั้งทีวี ดีวีดี ครบวงจร นอกจากนี้เมื่อเข้าเกียร์ถอย ภาพด้านหลังจะปรากฏขึ้นที่จอหน้ารถทันที

เบาะนั่งคู่หน้านั่งได้สบาย อุ่นเบาะได้ ด้านหลังมีอีก 9 ที่นั่ง สามารถพับขึ้น/ลงสะดวก พวงมาลัยพร้อมถุงลมนิรภัย แบบ 4 ก้าน สามารถควบคุมเครื่องเสียง พร้อมครูสคอนทโรล คันเกียร์แบบขั้นบันไดพร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย

บนหลังคาติดตั้งมัลทิมิเตอร์ ประมวลผลอัตราสิ้นเปลือง ทิศการเดินทาง ความสูง ความกดอากาศอุณหภูมิ ความเร็วเฉลี่ย ระยะเวลาเดินทาง และอัตราการชาร์จแบทเตอรี พร้อมหลังคาซันรูฟที่นั่งแถวกลางมีจอมอนิเตอร์ ขนาด 10 นิ้ว ถ่ายทอดสัญญาณจากเครื่องเล่นด้านหน้า สามารถรับชมความบันเทิงได้ทั่วถึงทุกที่นั่ง

 

เครื่องยนต์
พลังแรง ประหยัด

เครื่องยนต์รหัส 270 XDI TURBO ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ จาก เมร์เซเดส-เบนซ์ ขนาด 2,696 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงถึง 34.9 กก.-ม. ที่ 1,800-3,250 รตน. มีแรงบิดสูงในรอบต่ำให้ความมั่นใจถึงสมรรถนะของอัตราเร่งแซง และความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ ทำงานควบคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ แบบ T-TRONIC เป็นชุดเกียร์แบบอีเลคทรอนิค ไฮดรอลิค (EH) รุ่นใหม่ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ที่ควบคุมการทำงานได้แม่นยำ ให้ความเร้าใจในการขับขี่ สามารถปรับเปลี่ยนจังหวะเกียร์ ได้อย่างนุ่มนวล เหมาะสมตามสภาพถนน และความต้องการของผู้ขับขี่

 

ระบบรองรับ
นุ่มนวล ยึดเกาะถนนดี

สตาวิค ใช้ระบบรองรับด้านหน้าแบบปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง ชอคอับแกส และเหล็กกันโคลงให้ความแข็งแกร่ง และความนุ่มนวล ทรงตัวได้ดี ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ แบบยึด 10 จุด พร้อมคอยล์สปริง ทำงานควบคู่กับชอคอับแกส นุ่มนวลนั่งสบาย ในทุกสภาพถนน

ระบบเอบีเอส ทำงานควบคู่กับ อีบีดี เพื่อให้การทำงานของเบรคเต็มประสิทธิภาพ ป้องกันความผิดพลาดจากการเหยียบเบรคเบาหรือช้าเกินไป และยังมีระบบ อีเอสพี ช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัว

ระบบความปลอดภัยขณะเกิดอุบัติเหตุ ประกอบด้วยโครงสร้างห้องโดยสารนิรภัย ลดแรงกระแทกเข้าสู่ห้องโดยสารด้วยระบบ CRUMPLE ZONE ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัย ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ กระจกมองหลังตัดแสง

ผู้สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียด ซังยง สตาวิค 270 เอกซ์ดีไอ ได้ที่ www.ssangyong.co.th

 

ข้อมูลจำเพาะ ซังยง สตาวิค 270 เอกซ์ดีไอ

ผู้จำหน่าย บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2719-7888
www.ssangyong.co.th

มิติและน้ำหนัก
กว้าง/ยาว/สูง (มม.) 1,915/5,125/1,820
ความกว้างฐานล้อ (หน้า/หลัง) (มม.) 1,590/1,580
ความยาวฐานล้อ (มม.) 3,000
น้ำหนัก (กก.) 2,750

เครื่องยนต์
ชนิด ดีเซล คอมมอนเรล 5 สูบ เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 2,696
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 86.2/92.4
อัตราส่วนกำลังอัด 18:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 165/4,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 34.7/2,400
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ไดเรคท์อินเจคชัน แบบคอมมอนเรล

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 5

ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง ชอคอับแกส เหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริง ชอคอับแกส เหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟืองและตัวหนอน

ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส และอีบีดี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัท ซันยอง (ประเทศไทย) จำกัด
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2548
คอลัมน์ : แกะกล่องรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/B7mZU

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
ฟูโซ เอฟไอ บรรทุก 6 ล้อ โฉมใหม่
แมกซัส วี 80 ซาติวา
แมกซัส วี 80 ซาติวา
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
ฮันเด เอช-วัน เอลีท พลัส
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
โพร์เช กาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด พแลทินัม เอดิชัน
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
เอมจี จีเอส 1.5 เอกซ์
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th