X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Oct 2005
HILUX VIGO TRI-ATHLON
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรม "TOYOTA MOTOR SPORT DAY 2005" พิสูจน์สมรรถนะอันยอดเยี่ยมของสุดยอดรถแข่งสายพันธุ์ โตโยตา "HILUX VIGO TRI-ATHLON" สนามที่ 2 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ. เชียงใหม่ HILUX VIGO TRI-ATHLON เกมการแข่งขันอันท้าทาย จากสมรรถนะอันร้อนแรงของสุดยอดรถพิคอัพแห่งยุค ด้วยสมรรถนะอันโดดเด่นของเครื่องยนต์ "ดี-โฟร์ดี คอมมอนเรล" ที่เปี่ยมด้วยกำลังพร้อมความประหยัด ทนทาน ง่ายต่อการบังคับควบคุม และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านมาตรฐานมลพิษไอเสียจากรถยนต์ยูโรสเตพ 3 เป็นรายแรกของไทย การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ คลาสส์ บี และคลาสส์ ซี สำหรับนักแข่งมือใหม่ ส่วนรถที่ใช้ในการแข่งขันจะเป็น โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก 3.0 จี เอกซ์ตราแคบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ (KUN 26R) เครื่องยนต์ 1KD-FTV ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว อินเตอร์คูเลอร์ เทอร์โบแปรผัน โดยมีรูปแบบการแข่งขัน 3 สถานี สถานีที่ 1 แข่งขันบนทางเรียบ ใช้ความเร็ว และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นตัวตัดสินผู้แข่งขันที่สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้ต่ำที่สุด และใช้เวลาน้อยที่สุดจะได้คะแนนสูงสุด และผู้ที่น้ำมันเชื้อเพลิงหมดก่อนถึงเส้นชัยถือว่าถูกตัดออกจากการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันสนามที่ 2 นี้ เป็นเครื่องยืนยันที่ชัดเจนในเรื่องของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะผู้ที่สามารถใช้น้ำมันน้อยที่สุดในรุ่น เกรด C ได้แก่ อาทิตย์ คำเรืองฤทธิ์ ใช้ไปเพียง 3.40 ลิตร เท่านั้นกับระยะทางการแข่งขัน 87.51 กม. คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง/ลิตร เท่ากับ 25.70 กม./ลิตร ส่วนในรุ่นเกรด B ได้แก่ ชวาล สินธุเขียว ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงน้อยที่สุดอยู่ที่ 3.97ลิตร คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง/ลิตรเท่ากับ 22.04 กม./ลิตร โดยจุดนี้ช่วยชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพของรถขับเคลื่อนสี่ล้อ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก ได้เป็นอย่างดี สถานีที่ 2 การแข่งขันในรูปแบบครอสส์คันทรี นักแข่งทุกคนต่างใช้ฝีมือกันสุดๆ โดยที่ไม่มีใครยอมใครซึ่งใช้เส้นทางในรูปแบบขึ้นภูเขา หรือเส้นทางวิบาก เพื่อหาผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด แต่ในสนามนี้มีฝนตกหนัก และน้ำป่าไหลมาที่แม่น้ำปิง จนทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ถูกน้ำท่วม แต่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต่างไม่ย่อท้อ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรก เอสเอส 1 เป็นการวิ่งแบบพื้นถนนลูกรังแดง ถนนเละจากฝนตกกระหน่ำทั้งคืน สมรรถนะของเครื่องยนต์ ไฮลักซ์ วีโกทำให้ผู้แข่งควบคุมรถได้ง่ายขึ้น เอสเอส 2 เป็นการขับในเมืองที่มีสภาพการจราจรติดขัดเนื่องจากน้ำท่วม แต่ผู้เข้าแข่งขันก็สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ทั้ง 2 ช่วง และทำเวลาได้ดี สถานีที่ 3 แข่งขันแบบจิมคานา (GYMKHANA) เพื่อทดสอบความสามารถของผู้ขับในการควบคุมรถเพื่อหาผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด หากผู้แข่งขันทำไพลอนล้ม จะต้องบวกเวลาเพิ่มไพลอนละ 5 วินาที ซึ่งศักดิ์รินทร์ ทัศนะวิริยะกุล และสมเกียรติ น้อยจาด นักแข่งในรุ่น เกรด B สามารถสปีดเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 0.34.41 นาที สำหรับในรุ่น เกรด C ตกเป็นของ อลงกรณ์ คงการค้า และมนู ปัญญาคำทำเวลาได้ 0.44.20 นาที นี่เป็นการยืนยันได้ถึงสมรรถนะของ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก ที่คุณสามารถสัมผัสและทดลองขับได้ที่โชว์รูม โตโยตา กว่า 270 แห่งทั่วประเทศ [table]
ผลการแข่งขันรายการ "HILUX VIGO TRI-ATHLON" สนามที่ 2
สายบี,
อันดับ ,นักแข่ง/ผู้นำทาง ชนะเลิศ ,ชวาล สินธุเขียว/พัลลภ มีนิล รองอันดับ 1, ทวี แน่นหนา/อธิกิจ ศรีมงคล รองอันดับ 2, ไมตรี อรรถปรียางกูร/ชูพงศ์ ชัยวรรณ รองอันดับ 3, ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล/สมเกียรติ น้อยจาด รองอันดับ 4, ทินวัต เขียวอิม/จุมพล ดวงทิพย์
สายซี,
อันดับ ,นักแข่ง/ผู้นำทาง ชนะเลิศ ,อลงกรณ์ คงการค้า/มนู ปัญญาคำ รองอันดับ 1, อาทิตย์ คำเรืองฤทธิ์/จตุพร บูรกิจภาชัย รองอันดับ 2, อนุชา ผ่านด่าน/ศุภกิจ จิตติพันธุ์ รองอันดับ 3, มนตรี สิงห์เจริญ/วิฑูร จอห์นสตัน รองอันดับ 4, อติชาติ จรจ่อง/รท. อภิลักษณ์ จุมปา [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/57112
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
18 Mar 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2014 สนามที่ 2
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Mar 2013
ปิดฉากศึก ดาการ์ แรลลี 2013
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Feb 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 13
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jan 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 12
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Dec 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 10 -11
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่งต่างประเทศ