X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Mar 2005
จีพ กลาดิเอเตอร์
กลาดิเอเตอร์ (GLADIATOR) รถต้นแบบคันใหม่ที่ดิบสุดๆ จากค่าย จีพ เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ที่ผ่านมา ด้วยแนวคิดที่สามารถตอบสนองการใช้งานในหลายรูปแบบพร้อมกับนำเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ จีพ แรงเลอร์ มาใช้ได้อย่างดุดัน และลงตัวอย่างยิ่ง แหล่งพลังของ กลาดิเอเตอร์ ถูกเลือกมาเพื่อการตอบสนองการใช้งาน และสร้างแรงบิดที่โดดเด่นวิศวกรของ จีพ จึงได้เลือกเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดที่ใช้ใน เชอโรคี โดยนำมาใช้กับ กลาดิเอเตอร์ ด้วยโดยเลือกเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบเรียง ความจุ 2.8 ลิตร พร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงหัวฉีดคอมมอนเรล วีจีที ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 224 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. และแรงบิด 40.7 กก.-ม. ที่1,800 รตน. ถ่ายทอดกำลังขับเคลื่อนผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ลงสู่ล้อทั้งสี่เพื่อประสิทธิภาพการขับเคลื่อนสูงสุด ห้องโดยสารแบบเอกซ์ตราแคบ ที่ให้เนื้อที่ภายในกว้างขวางเป็นพิเศษ ในส่วนแชสซีส์ของ กลาดิเอเตอร์ ได้เลือกแชสซีส์ของ แรงเลอร์ ที่โด่งดังในด้านความคงทน และแข็งแกร่ง โดยนำมายืดความยาวออก ในตอนท้ายที่เป็นกระบะสำหรับเก็บสัมภาระนั้น สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างเต็มที่ด้วยกระบะที่มีความยาวถึง 1,700 มม. ในส่วนของกระบะหลังนั้น ในรถต้นแบบได้มีการติดตั้งผืนผ้าใบคลุมกระบะที่เปิดใช้งานได้ง่าย นอกจากนั้นยังสามารถขยายพื้นที่บรรทุกเข้ามาภายในห้องโดยสาร ด้วยการพับเบาะหลังลงด้วยรูปแบบ STOW-AWAY ซึ่งจะพบในรถอเนกประสงค์ของ จีพ เท่านั้น ด้านข้างของ กลาดิเอเตอร์เพื่อเอาใจสาวกดั้งเดิมของ จีพ รถต้นแบบคันนี้ได้ติดตั้งกล่องเก็บของสำรองเหมือนกับที่เคยใช้กับ แรงเลอร์ รุ่นก่อน แม้เป็นเพียงจุดเล็กๆ แต่ถือว่าสะใจ และตอบสนองการใช้งานได้เกินความคาดหมาย กลาดิเอเตอร์ เป็นรถต้นแบบที่โดดเด่นจนน่าจะได้รับการผลิตขึ้นมาจริงๆ ด้วยความสามารถในการตอบสนองการใช้งานรอบตัว และมีเอกลักษณ์หลายส่วนของ จีพ รุ่นก่อนๆ ที่นำมาใช้ได้อย่างลงตัวทั้งยังใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ คอมมอนเรล ที่ให้พละกำลังเหลือกินเหลือใช้ ทั้งกำลัง และแรงบิดที่เพียงพอแก่การใช้งาน หากมีการตอบรับที่ดี คงจะมีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นตัวจริงของกลาดิเอเตอร์ ในเร็ววันนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56848
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด