X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
1 Dec 2004
มาซดา 5
มาซดา 5 (MAZDA 5) รถอเนกประสงค์ 5 ประตู เปิดตัวครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์ปารีสเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา รถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นตามแนวคิด เอมเอวี (MULTI ACTIVITY VEHICLE) โดยชูจุดเด่นเรื่องความอเนกประสงค์ตามแบบฉบับมินิแวน พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ให้กำลังสูงสุดถึง 143 แรงม้า ด้านหน้าออกแบบให้ลาดต่ำ ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ และค่อยๆ ไปสูงขึ้นในช่วงกลางเพื่อเพิ่มเนื้อที่ห้องโดยสาร ไฟหน้าแบบโพรเจคเตอร์ทรงเฉี่ยวรับกับกันชนหน้าขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียว และทำหน้าที่เป็นกระจังหน้าในตัว ด้านท้ายแปลกตาด้วยไฟท้ายทรงรีขนาดใหญ่พิเศษ มองเห็นได้ชัดเจนจากระยะไกล พร้อมล้ออัลลอยลายห้าก้าน เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากจะเข้า/ออกจากตัวรถสะดวกสบายด้วยประตูรถแบบบานสไลด์ ที่สามารถเปิดได้กว้างถึง 700 มม. แล้ว ภายในยังได้รับการจัดวางที่นั่งแบบ 6+1 ที่เหลือเนื้อที่ส่วนกลางไว้ให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งสามารถสนทนากันได้อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อการบรรทุกสัมภาระจำนวนมากได้ในขั้นตอนเดียวกันอีกด้วย ขุมพลังมีให้เลือกทั้งแบบเบนซิน และดีเซล เริ่มต้นจากเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น ขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า และขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า สุดท้ายเป็นเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ดับเบิลโอเวอเฮดแคมชาฟท์ ในรุ่นให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. และแรงบิดสูงสุดถึง 36.7 กก.-ม. ที่รอบต่ำเพียง 2,200 รตน. โดยจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แบบอัตราทดชิด ที่ช่วยให้อัตราเร่งแซงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ระบบรองรับ ด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์ ทำงานร่วมกับระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า ส่งผลให้สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำและมั่นคง โดยยังคงความนุ่มนวลไว้เช่นเดียวกับรถอเนกประสงค์ชั้นดี ข้อมูลจำเพาะ มาซดา 5 2.0 ดีเซล เครื่องยนต์ 4 สูบ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ ความจุ (ซีซี) 1,998 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 143/3,500 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 36.7/2,000 ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 2
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56746
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
ISUZU X-SERIES HI-LANDER พิคอัพแต่งสปอร์ท หล่อเท่ ตัวสูง ตระกูล X
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
TOYOTA COROLLA CROSS ครอสส์โอเวอร์เวอร์ชันเติม ราคาเดิม
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
OMODA C5 EV ครอสส์โอเวอร์คู่ปรับ BYD ATTO 3
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
MITSUBISHI XPANDER HEV ฟูลล์ไฮบริด ทางเลือกใหม่ในแบบ 7 ที่นั่ง
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
YANGWANG U8 เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด สุดหรู
ดูต่อในคอลัมน์ แกะกล่องรถใหม่(4wheels)