X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Nov 2004
อีซูซุ โรเดโอ 2001
อีซูซุ โรเดโอ ขับเคลื่อนสี่ล้อ เป็นรถมือสองที่น่าสนใจอีกรุ่น เพราะโดดเด่นในเรื่องของอัตราการบริโภคน้ำมันที่ค่อนข้างประหยัด และราคาขายที่ไม่ตกมาก ดูแลรักษาง่าย เทคโนโลยีไม่ซับซ้อนรถรุ่นที่มาแนะนำเป็นรถปี 2001 แต่ยังเป็นรุ่นไฟธรรมดา ไม่ใช่ไฟซีนอน แบบรถรหัส TFS77HPYS
ภายนอก
หน้าตายังขายได้
ภายนอกรถรุ่นนี้ เริ่มจากไฟหน้าเป็นแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์แยกส่วน ระหว่างไฟหน้าและไฟเลี้ยว/ไฟหรี่ กระจังหน้าแบบช่องขนาดใหญ่ กันชนหน้า คิ้วล้อและกาบข้างพ่นสีทูโทนรอบคัน กันชนหน้ายังมีชุดเสริมกันชนให้ดูดุดัน พร้อมช่องใส่สปอทไลท์ทรงกลม ฝากระโปรงหน้าถูกออกแบบให้มีสันนูนเป็นเส้นรับกับตัวรถได้ดี กระจกมองข้างขนาดใหญ่ พร้อมมือจับประตู ที่เปิดฝากระโปรงท้ายเป็นแบบโครเมียม ช่วยเสริมความหรูหรา
ภายใน
ใช้งานง่าย อุปกรณ์ครบ
เรือนไมล์ออกแบบสีทูโทน ดูทันสมัย คอนโซลหน้าสีทูโทนได้รับการปรับเปลี่ยนมาตั้งแต่ ปี '96ทำให้ดูทันสมัยมากขึ้น อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ใช้งานง่าย ปุ่มควบคุมต่างๆ ใช้แบบปุ่มทรงกลม เบาะนั่งเป็นแบบผ้าผสมกับไวนิล พวงมาลัยเพาเวอร์แบบสี่ก้าน กระจกมองข้างและกระจกหน้าต่างควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า แคบด้านหลังมีพื้นที่กว้างพอสมควร พร้อมช่องเก็บของและเบาะนั่ง นอกจากนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนสี่ล้อได้ง่ายจากภายในรถยนต์ด้วยระบบชิฟท์ ออน เธอะ ฟลาย แบบฟลาย อิน โฟร์ สามารถปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เป็น 4 ล้อได้โดยไม่ต้องหยุดรถ
เครื่องยนต์
เสียงดัง แต่ประหยัดน้ำมัน
เครื่องยนต์รุ่นนี้รหัส 4JH1-T ขนาด 3,000 ซีซี ดีเซลเทอร์โบ 120 แรงม้า ไดเรคท์อินเจคชันแรงบิดสูงสุด 24.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ผ่านมาตรฐานสารมลพิษจากเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กระดับ 5 หรือ ยูโร 2 เป็นเครื่องยนต์รุ่นเก่าที่ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน เทคโนโลยีไม่ซับซ้อน ดูแลง่าย ไม่จุกจิก แต่เสียงเครื่องยนต์ค่อนข้างดัง
ระบบรองรับ
นุ่มนวล สไตล์ออสซี
ระบบรองรับในรุ่นนี้ ได้รับการออกแบบให้มีความนุ่มนวลและแข็งแกร่ง สามารถใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง ด้วยการเลือกใช้ช่วงล่างแบบ ซูเพอร์ ออสซี ซัสเปนชัน ระบบรองรับด้านหน้าแบบปีกนก อิสระสองชั้นขนาดใหญ่ ด้านหลังแบบแหนบ ชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อหลังติดตั้งทแยงมุม พร้อมระบบขับเคลื่อนแบบเกียร์ธรรมดา ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ยางขนาด 245/70/R16
วิธีเลือกซื้อรถรุ่นนี้
ในปัจจุบัน อีซูซุ โรเดโอ อาจไม่ค่อยหวือหวาในตลาดมากมายนัก เพราะมีคู่แข่งอย่าง โตโยตา ไทเกอร์ ฟอร์ด เรนเจอร์ กับมาซดา ไฟเตอร์ ที่ปีใหม่กว่า เข้ามาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าพอสมควร แต่ในระยะยาว สำหรับผู้ที่ต้องการรถประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งพอใช้ได้ ดูแลรักษาง่าย ไม่จุกจิกกวนใจ แถมราคาขายต่อยังไม่ตกมาก รถรุ่นนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะผู้ที่ใช้งานในต่างจังหวัด หรือถิ่นทุรกันดาร เพราะรถที่ยังใช้เครื่องยนต์บลอคนี้ไปเสียอยู่แถวไหนอะไหล่ก็หาง่าย ช่างซ่อมก็พอรู้เรื่องดี สำหรับอะไหล่มือสองเจ้าของร้านคงต้องส่ายหน้าหนี เพราะอะไหล่ของตัวรถนั้นหายากมากไม่อยากให้เสียเวลาไปเดินหากัน ถ้างบน้อยยังพอมีอะไหล่ไต้หวัน หรืออะไหล่เทียมตามร้านขายอะไหล่ ให้เลือกซื้อหากัน แต่คงต้องเลือกดูคุณภาพของอะไหล่ด้วย อย่าประหยัดจนเกินไปใช้ของดีแพงหน่อย แต่ใช้ได้ในระยะยาวจะดีกว่า ที่สำคัญต้องโทรเชคกับทางศูนย์บริการด้วยว่าอะไหล่ชิ้นที่จะต้องเปลี่ยนราคาแพงมากหรือเปล่า เพราะปัจจุบันอะไหล่ใหม่รถ อีซูซุ มีราคาไม่แพง หรือไม่ก็ลองปรึกษากับทางชมรม ISUZU OFFROAD UNITY โดยเข้าไปที่เวบไซท์ www.weekendhobby.com/offroad/isuzu ส่วนการเลือกดูรถสวยๆ ในตลาด ลองเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมา เครื่องยนต์ต้องดูดีสะอาดตาไม่มีคราบสกปรก ภายในห้องเครื่องยนต์ตรงคานหน้าต้องมีรอยอาร์คและรอยตะเข็บที่เป็นของเดิมรูต่างๆ ต้องกลมมนได้รูป สติคเกอร์คำเตือน และคำแนะนำต่างๆ ต้องอยู่ครบไม่มีรอยแกะลอกฝากระโปรงหน้าสภาพดี ด้านข้างขอบฝากระโปรงซ้าย/ขวา ต้องมีรอยยาแนว ถ้าเป็นฝากระโปรงที่เปลี่ยนใหม่ของไต้หวันจะไม่มีรอยยาแนว ประตูเปิด/ปิดง่าย สีบางรอบคัน เสาประตูต้องอยู่ในสภาพเรียบร้อย รอยอาร์คและรอยตะเข็บอยู่ครบ ฝากระบะหลังถ้าเปิดออกมาดู ตรงแนวไฟต้องมีรอยอาร์คและรอยตะเข็บอยู่เช่นกัน กระบะข้างลองสังเกตเส้นแนวยาวด้านข้างว่ายังอยู่ในสภาพเดิมๆ หรือเปล่า ส่วนเครื่องยนต์และระบบรองรับคงต้องลองขับดูว่ายังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ กดคันเร่งดูอัตราเร่งต้องดี แอร์เย็น ควันดำต้องไม่มาก เปลี่ยนเกียร์ง่าย ลองเปลี่ยนเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเชคดูว่าทำงานปกติหรือเปล่าระบบรองรับต้องเงียบและแน่นอยู่ หากยังไม่ผ่านการลุยหนัก อย่าลืมก้มดูด้วยว่าใต้ท้องรถมีรอยบุบหรือครูดมามากน้อยแค่ไหน ขอขอบคุณ แตงโมคาร์เซ็นเตอร์ เทนท์ CAR2BUY เอื้อเฟื้อรถและสถานที่
ราคากลางรถมือสอง
ประมาณการจากราคาซื้อขายหน้าเทนท์และแหล่งข้อมูลจากนิตยสารรถยนต์มือสอง อีซูซุ โรเดโอ ปี 2000-2001 ปี 2001 ไฟซีนอน ราคา 480,000 บาท ปี 2001 ราคา 460,000 บาท ปี 2000 ราคา 430,000 บาท
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : 4x4 มือสอง(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56727
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
4x4 มือสอง(4wheels)
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Jul 2008
เชฟโรเลต์ โคโลราโด ขับ 4 มาดเข้ม ราคาโดนใจ
4x4 มือสอง(4wheels)
1 May 2008
ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์ เอเลแกนศ์
4x4 มือสอง(4wheels)
18 Apr 2008
มิตซูบิชิ ทไรทัน 3.2 GLS ขับ 4 ราคาน่าสน
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Mar 2008
นิสสัน เอกซ์-ทเรล มือสองสภาพดี ราคาน่าสน
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Jan 2008
ซังยง สตาวิค รถครอบครัว เครื่องเจ๋ง ราคาเยา
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Dec 2007
โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ ปี 2005
4x4 มือสอง(4wheels)
1 Oct 2007
ซูซูกิ เอพีวี ปี 2005 อเนกประสงค์พร้อมใช้ สไตล์ครอบครัว
ดูต่อในคอลัมน์ 4x4 มือสอง(4wheels)