X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
"เลกซัส" รถหรูที่จะออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่น ในปีหน้านั้น เป็นที่นิยมอย่างสูงทีเดียวส่งผลให้มีการแต่งรถ โตโยตา ให้ใกล้เคียงกับ เลกซัส โดยเปลี่ยนตราสัญลักษณ์กันเป็นส่วนใหญ่แต่เมื่อมีการเปลี่ยนกระจกเงาไปเป็นแบบกันแสงสะท้อนเข้าตาโดยอัตโนมัติด้วยยิ่งทำให้มันใกล้เคียงกับของจริงยิ่งขึ้น ถ้าพูดถึงวิธีแต่งรถรักที่ทำได้ง่าย ลงทุนต่ำ อีกทั้งได้ผลดีแล้วละก็ วิธีที่ทำทั่วไปคือ เปลี่ยนตราสัญลักษณ์ และวิธีแต่งรถแบบนี้ก็เป็นที่นิยมทำกันมานานในหมู่ผู้ใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ เช่น มีการเปลี่ยนตราสีเงินของ "LAND CRUISER" ไปเป็นตราสีทองของรถรุ่นส่งออกนอกบ้าง เปลี่ยนตราของ "TERRANO" ไปเป็นตราของ "PATHFINDER" บ้าง ในจำนวนนั้น มีแม้กระทั่งการเปลี่ยนตราของ "ISUZU" ไปเป็นตราของ "CHEVROLET" ก็ทำกันมาแล้ว การเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ กลายเป็นวิธีรวบรัดที่นิยมทำกันในปัจจุบัน เป็นวิธีเปลี่ยนสู่แบบรถในช่องทางจำหน่ายรถหรูที่ผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นส่งออกไปยังอเมริกาเหนือ เป็นหลัก แบบว่า เปลี่ยน "TOYOTA เป็น LEXUS", "NISSAN เป็น INFINITY", "HONDA เป็น ACURA" และไม่ได้เปลี่ยนเฉพาะตราชื่อยี่ห้อเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนชื่อรุ่นด้วย และในจำนวนนั้น ที่นิยมทำกันมากที่สุดก็คือ เลกซัส ! ปัจจุบัน เลกซัส มีการขยายเผ่าพันธุ์ในตลาดอเมริกาเหนือ ได้แตกออกเป็น LS430 (เซลชิเออร์), GS430&GS300 (อริสโต), ES330 (วินดอม), IS300 (อัลเตตซา), IS300 SPORT CROSS (อัลเตตซา กีตา), SC430 (ซอเรอร์), LX470 (ซิกนุส), GX470 (ปราโด) และ RX330 (แฮร์ริเออร์) ทั้งนี้คุณภาพสูงสุดของ เลกซัส อยู่ในระดับที่เทียมบ่าเทียมไหล่กับ เมร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอมดับเบิลยู ทีเดียว และความพึงพอใจของลูกค้าก็อยู่ในระดับสูงด้วย จากการจัดอันดับของ เจดี เพาเวอร์ ปรากฏว่า เลกซัส สามารถเปล่งประกายอยู่ในอันดับหนึ่ง ติดต่อกันถึง 9 ปี จึงไม่เป็นการเกินเลย ถ้าจะบอกว่า เลกซัส กลายเป็นตัวแทนของยี่ห้อรถหรูไปแล้ว ผู้ใช้รถชาวญี่ปุ่น ที่หมายปอง เลกซัส ต่างพากันแปลงรถไปเป็นแบบ เลกซัส กันหมดถึงแม้จะบอกว่าพื้นฐานของมันเป็นรถแบบที่ผลิตสำหรับตลาดญี่ปุ่นก็ตาม แต่ถ้าเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ และอะไหล่ทั้งหลายให้เป็นแบบ เลกซัส มันก็เสร็จออกมาเป็นรถคันหนึ่งที่มากด้วยความหรูหราอย่าง เลกซัส ในบรรดาอุปกรณ์ตกแต่งดังกล่าว มีอยู่สิ่งหนึ่งที่มักจะถูกลืม มันคือ กระจกมองหลัง ไม่เพียงแต่ เลกซัส เท่านั้น กว่าครึ่งของรถหรูต่างใช้กระจกแบบป้องกันแสงสะท้อนเข้าตาโดยอัตโนมัติ ของสมาร์ท วิชัน ถ้าเปลี่ยนมาใช้กระจกแบบนี้แทนอะไหล่แท้ รับรองว่าจะได้ความหรูเพิ่มขึ้นทันที อีกทั้งยังช่วยให้บอกลาแสงไฟหน้าของรถคันหลังที่แยงตาได้เลย
ย้อนรอย เลกซัส อาร์เอกซ์ 330
ช่องทางจำหน่ายรถหรู ที่ โตโยตา ขยับขยายอยู่ในตลาดอเมริกาเหนือ ตั้งแต่ปี 1989 คือ เลกซัส ซึ่งปัจจุบันได้ขายดีขึ้นเป็นลำดับ และในปี 2005 นี้ จะมีการเปิดโชว์รูมจำหน่าย เลกซัส ขึ้นในญี่ปุ่น ส่วน อาร์เอกซ์ 330 ซึ่งเป็น เลกซัส เวอร์ชันของ แฮร์ริเออร์ ยุคแรกได้เริ่มออกจำหน่ายในปี 1998 และมีการเปิดตัว อาร์เอกซ์ 330 รุ่นปัจจุบันเมื่อปี 2003
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56636
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)