X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
โฟร์วีลดไรฟ เซอร์วิส แพดอค (4WD SERVICE PADOKKU) มีความสามารถด้านเทคโนโลยีที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี แม้อะไหล่ต้นตำรับของสำนักนี้แต่ละตัวจะไม่โดดเด่นนัก แต่เมื่อนำมาประกอบเข้าด้วยกัน จะทำให้มีอานุภาพเหนือชั้น โนโตะ เจ้าของชอพ มีประวัติในการแข่งรถที่โดดเด่นทั้งในฐานะนักแข่ง และนักแต่งรถแข่ง แม้ว่าปัจจุบันเขาจะมีอายุย่างเข้า 44 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงเล่นบทบาทนั้นอยู่ และได้จับคู่กับลูกชายคนโต วัย 16 ปี ! นำรถ มิตซูบิชิ ปาเจโร ลงในรายการแข่งรถมาราธอน บนทางวิบากทั่วญี่ปุ่น จนคว้าชัยชนะในอันดับสองมาครองเมื่อปีที่แล้ว แม้ว่าเขาจะได้สัมผัสของจริงหลากหลายประเภทมาแล้วจากการแข่งรถ แต่ก็ไม่ค่อยเจอของที่ได้ดังใจจากสิ่งที่มีอยู่ ในขณะที่ตนเองก็ไม่อยากใช้ จึงมีความคิดว่า "อย่างนี้ ต้องลงมือทำเองจะดีกว่า !" และทำให้อะไหล่ต้นตำรับในยี่ห้อ "พีโอเอส เรซิง" (POS RACING) ได้ถือกำเนิดขึ้นมา คำว่าพีโอเอส ย่อมาจากคำว่า เพอร์ฟอร์มานศ์ ออฟโรด สปอร์ท (PERFORMANCE OFFROAD SPORT) และมันเป็นสัญลักษณ์แทน "เรซิง สปิริท" ประจำสำนักตกแต่งแห่งนี้ รถแต่งที่เรานำมาให้ดูนี้ เป็นรถ มิตซูบิชิ ปาเจโร เจ-ทอพ วางเครื่องยนต์ วี 6 ความจุ 3.5 ลิตร มีความสมดุลโดยรวมที่ยอดเยี่ยม สมเป็นรถที่เขาลงมือทำเอง และทั้งๆ ที่มันสวมยางรถยนต์ขนาด 305/70R16 แต่กลับมีอัตราเร่งที่น่าตื่นตาตื่นใจ มันออกตัวได้โดดเด่นที่สุด โดยเร่งแซงอย่างไร้ที่ติตั้งแต่ระดับ 2,000 รตน. ขึ้นไป ชวนให้ประหลาดใจกับพลังที่เพิ่มขึ้นมากมายขนาดนี้ จากการที่เพียงแต่ใช้ท่อยาวตามจุดต่างๆ เช่น ที่ด้านหน้าเท่านั้น ส่วนการทำระบบรองรับและเบรคที่เกื้อหนุนการวิ่งระดับนี้ก็ได้มาตรฐานของโนโตะ แม้จะแล่นโลดไปตามทางวิบาก ก็ไม่เสียเสถียรภาพ เราสามารถเหยียบคันเร่ง และควบคุมมันได้อย่างสนุกสนาน และมั่นใจ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56606
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)