X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
1 Jul 2004
เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ ออฟโรด โทรฟี 2004 สนาม 2
การแข่งขันรถขับเคลื่อนสี่ล้อ รายการ เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ ออฟโรด โทรฟี 2004 ชิงแชมพ์ประเทศไทย ถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ สนามที่ 2 เมื่อวันที่ 4-5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนามหมู่บ้านสมอทอง ออฟโรด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี มี พงศ์เวช เวชชาชีวะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดจันทบุรี เขต 3 เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย ไพรัตน์ ทิวากรพรรณราย ผู้จัดการตลาดผลิตภัณฑ์หล่อลื่นยานยนต์ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จุฑารัตน์ อุ้มญาติ กรรมการบริหาร บริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ในงานนี้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ยังได้มอบน้ำมันเครื่อง เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ 40 แกลลอน ผ่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดจันทบุรี เขต 3 เพื่อใช้ในกิจการของหน่วยงานราชการในพื้นที่ต่อไป ครั้งนี้ มีรถสมัครลงแข่งขันทั้ง 4 รุ่น รวม 67 คัน วันแรกเป็นรอบคัดเลือก ส่วนในรอบสอง เป็นการแข่งขันแบบปล่อยคู่ แพ้ตกรอบทันที ซึ่งการแข่งขันในลักษณะนี้ต้องอาศัยสมรรถนะของรถยนต์อย่างเต็มที่ เพราะนอกจากอุปสรรคต่างๆ แล้ว ยังต้องเผชิญกับแรงกดดันจากคู่แข่งที่วิ่งไปพร้อมกันในลู่ข้างๆ อีกด้วย โดยผู้ที่ถึงเส้นชัยด้วยเวลาน้อยที่สุดจะเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าไม่มีคันใดสามารถเข้าถึงเส้นชัยได้ กรรมการจะใช้วิธีวัดระยะ รถคันที่ไปได้ไกลกว่าจะถือว่าเป็นผู้ชนะ และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หรือรอบชิงชนะเลิศไป
ผลการแข่งขันสนามที่ 2
รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง
อันดับ 4 เป็นของ อนุชา ผ่านด่าน/สาลี คงสัตย์ รถหมายเลข 79 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ยอดฤทัย ตวงโชคดี/เนตรดาว ถีระแก้ว ในรถหมายเลข 72 อันดับ 2 เป็นของ ดิษพงษ์ มณีอินทร์/จิรพันธ์ แจ่จ่าย รถหมายเลข 52 ส่วนตำแหน่งชนะเลิศเป็นของ ธนภูมิ สอนแตง/วัชระ ศรีเรืองพันธุ์
รุ่นสมัครเล่นปีกนก
การชิงชัยที่ 1 เป็นคู่ของรถ อีซูซุ หมายเลข 42 ของ สาธิต สุวรรณมานนท์/สมนึก บุญยผลานันท์ พบกับรถ อีซูซุ หมายเลข 65 ของ สุพจน์ อ่วมคำ ซึ่งรถทั้งสองคันผลัดกันนำอย่างคู่คี่สูสีตลอดเส้นทาง แต่ในที่สุด สุพจน์ ในรถหมายเลข 65 ก็อาศัยจังหวะที่เหนือกว่านำรถเข้าเส้นชัย คว้าถ้วยชนะเลิศไปครองได้ในที่สุด ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ อดุลย์ อริยะ/พิเชษฐ์ แสงพิชัย รถหมายเลข 89 ซึ่งทำเวลาดีกว่า รถหมายเลข 25 ประเสริฐ สัณหจริยา/สมชาย คงประเสริฐ หลายช่วงตัว
รุ่นโอเพน
ตำแหน่งชนะเลิศยังคงเป็นของ ประชา ชัยยะ/สามารถ โพธิ์ชัย ที่รักษาฟอร์มแชมพ์ไว้อย่างเหนียวแน่น ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ มาโนช หนาแน่น/วิวัฒน์ อรัญวงศ์ รถหมายเลข 13 อันดับ 3 ตกเป็นของรถ ซูซูกิ สีม่วงสุดเด่น หมายเลข 68 อนุชา น่วมไม้พุ่ม/สันติ ร่มศรีทอง ที่อาศัยประสบการณ์เอาชนะคู่ปรับอย่างประสงค์ จันทร์พราหมณ์/ปัญญา บุญชู ที่คว้าได้เพียงแค่อันดับ 4 เท่านั้น
รุ่นซูเพอร์โอเพน
อันดับ 5 ได้แก่ สัมพันธ์ ชวศิลป์/ชวลิต ฟักแก้ว รถหมายเลข 12 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ รถหมายเลข 5 ยุทธ กล้าหาญ/อนุวัฒน์ สวยกลาง อันดับ 3 เป็นของ รถหมายเลข 1 ชาคริต ชวศิลป์//พิเชษฐ์ ปิ่นประชา คู่แข่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างรถหมายเลข 75 อนันต์ ตั้งเจริญชัย/ธนิต ตันติพรนพคุณ กับรถหมายเลข 39 สมศักดิ์ มุลิ/ประสพ รัตนพงษ์ ที่พลาดท่าเสียจังหวะในช่วงท้ายของการแข่งขัน ทำให้เสียตำแหน่งแชมพ์ไปให้กับ อนันต์ ตั้งเจริญชัย สำหรับการแข่งขันรถขับเคลื่อนสี่ล้อ รายการ เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ ออฟโรด โทรฟี 2004 ที่ได้รับการสนับสนุนจาก เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรอบจัดลดการสะสมของคราบเขม่าภายในห้องเผาไหม้ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะพักไป 2 เดือน และเริ่มแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสม สนามที่ 3 กันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 31 กรกฎาคม-2 สิงหาคม และสนาม 4 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 23-25 ตุลาคม และปิดฤดูกาลที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 8-10 ธันวาคม ศกนี้ โดยสถานีโทรทัศน์ไอทีวีจะถ่ายทอดสดให้ชมกันทั่วประเทศทุกสนาม
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56549
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
เจาะสนามแข่ง
22 Dec 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 12 เอลฟิน อีวานส์ คว้าแชมพ์สนามนี้ไปครอง
เจาะสนามแข่ง
20 Nov 2017
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 11 คริส มีค คว้าแชมพ์สนามกระทิงดุอย่างสวยงาม
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง