บทความ

เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ ออฟโรด โทรฟี 2004 สนาม 2


การแข่งขันรถขับเคลื่อนสี่ล้อ รายการ เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ ออฟโรด โทรฟี 2004 ชิงแชมพ์ประเทศไทย ถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ สนามที่ 2 เมื่อวันที่ 4-5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนามหมู่บ้านสมอทอง ออฟโรด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี มี พงศ์เวช เวชชาชีวะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดจันทบุรี เขต 3 เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย ไพรัตน์ ทิวากรพรรณราย ผู้จัดการตลาดผลิตภัณฑ์หล่อลื่นยานยนต์ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จุฑารัตน์ อุ้มญาติ กรรมการบริหาร บริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ในงานนี้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ยังได้มอบน้ำมันเครื่อง เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ 40 แกลลอน ผ่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดจันทบุรี เขต 3 เพื่อใช้ในกิจการของหน่วยงานราชการในพื้นที่ต่อไป

 

ครั้งนี้ มีรถสมัครลงแข่งขันทั้ง 4 รุ่น รวม 67 คัน วันแรกเป็นรอบคัดเลือก ส่วนในรอบสอง เป็นการแข่งขันแบบปล่อยคู่ แพ้ตกรอบทันที ซึ่งการแข่งขันในลักษณะนี้ต้องอาศัยสมรรถนะของรถยนต์อย่างเต็มที่ เพราะนอกจากอุปสรรคต่างๆ แล้ว ยังต้องเผชิญกับแรงกดดันจากคู่แข่งที่วิ่งไปพร้อมกันในลู่ข้างๆ อีกด้วย โดยผู้ที่ถึงเส้นชัยด้วยเวลาน้อยที่สุดจะเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าไม่มีคันใดสามารถเข้าถึงเส้นชัยได้ กรรมการจะใช้วิธีวัดระยะ รถคันที่ไปได้ไกลกว่าจะถือว่าเป็นผู้ชนะ และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หรือรอบชิงชนะเลิศไป

 

ผลการแข่งขันสนามที่ 2

รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง

อันดับ 4 เป็นของ อนุชา ผ่านด่าน/สาลี คงสัตย์ รถหมายเลข 79 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ยอดฤทัย
ตวงโชคดี/เนตรดาว ถีระแก้ว ในรถหมายเลข 72 อันดับ 2 เป็นของ ดิษพงษ์ มณีอินทร์/จิรพันธ์ แจ่จ่าย รถหมายเลข 52 ส่วนตำแหน่งชนะเลิศเป็นของ ธนภูมิ สอนแตง/วัชระ ศรีเรืองพันธุ์

รุ่นสมัครเล่นปีกนก

การชิงชัยที่ 1 เป็นคู่ของรถ อีซูซุ หมายเลข 42 ของ สาธิต สุวรรณมานนท์/สมนึก บุญยผลานันท์ พบกับรถ อีซูซุ หมายเลข 65 ของ สุพจน์ อ่วมคำ ซึ่งรถทั้งสองคันผลัดกันนำอย่างคู่คี่สูสีตลอดเส้นทาง แต่ในที่สุด สุพจน์ ในรถหมายเลข 65 ก็อาศัยจังหวะที่เหนือกว่านำรถเข้าเส้นชัย คว้าถ้วยชนะเลิศไปครองได้ในที่สุด

ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ อดุลย์ อริยะ/พิเชษฐ์ แสงพิชัย รถหมายเลข 89 ซึ่งทำเวลาดีกว่า รถหมายเลข 25 ประเสริฐ สัณหจริยา/สมชาย คงประเสริฐ หลายช่วงตัว

รุ่นโอเพน

ตำแหน่งชนะเลิศยังคงเป็นของ ประชา ชัยยะ/สามารถ โพธิ์ชัย ที่รักษาฟอร์มแชมพ์ไว้อย่างเหนียวแน่น ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ มาโนช หนาแน่น/วิวัฒน์ อรัญวงศ์ รถหมายเลข 13

อันดับ 3 ตกเป็นของรถ ซูซูกิ สีม่วงสุดเด่น หมายเลข 68 อนุชา น่วมไม้พุ่ม/สันติ ร่มศรีทอง ที่อาศัยประสบการณ์เอาชนะคู่ปรับอย่างประสงค์ จันทร์พราหมณ์/ปัญญา บุญชู ที่คว้าได้เพียงแค่อันดับ 4 เท่านั้น

รุ่นซูเพอร์โอเพน

อันดับ 5 ได้แก่ สัมพันธ์ ชวศิลป์/ชวลิต ฟักแก้ว รถหมายเลข 12 ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ รถหมายเลข 5 ยุทธ กล้าหาญ/อนุวัฒน์ สวยกลาง อันดับ 3 เป็นของ รถหมายเลข 1 ชาคริต ชวศิลป์//พิเชษฐ์ ปิ่นประชา

คู่แข่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่างรถหมายเลข 75 อนันต์ ตั้งเจริญชัย/ธนิต ตันติพรนพคุณ กับรถหมายเลข 39 สมศักดิ์ มุลิ/ประสพ รัตนพงษ์ ที่พลาดท่าเสียจังหวะในช่วงท้ายของการแข่งขัน ทำให้เสียตำแหน่งแชมพ์ไปให้กับ อนันต์ ตั้งเจริญชัย

 

สำหรับการแข่งขันรถขับเคลื่อนสี่ล้อ รายการ เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ ออฟโรด โทรฟี 2004 ที่ได้รับการสนับสนุนจาก เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรอบจัดลดการสะสมของคราบเขม่าภายในห้องเผาไหม้ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะพักไป 2 เดือน และเริ่มแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสม สนามที่ 3 กันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 31 กรกฎาคม-2 สิงหาคม และสนาม 4 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 23-25 ตุลาคม และปิดฤดูกาลที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 8-10 ธันวาคม ศกนี้ โดยสถานีโทรทัศน์ไอทีวีจะถ่ายทอดสดให้ชมกันทั่วประเทศทุกสนาม



------------------------------
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2547
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Gunn9

บทความที่เกี่ยวข้อง

WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 6-7
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 5 เธียร์รี นูวิลล์ คว้าแชมพ์ไปครองอย่างสุดมัน
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3 และ 4
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 2
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 1
DAKAR RALLY 2017
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
18 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th