X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เปิดตลาด(cso)
1 Jun 2004
เอบีจี
บริษัท ออโตเมติค บิสซิเนส กรุ๊ป จำกัด หรือ "เอบีจี" ผู้นำเข้าระบบสัญญาณกันขโมย ABT, RAKON,COMPUSTAR, MAGIC CAR และกลุ่ม AG GUARD ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยมายาวนานกว่า 10 ปี โดยยึดแนวทางในการบริหารตามหลักปรัชญา "ซื่อสัตย์ต่อคำมั่นสัญญา" ได้ปรับการบริหารงานภายในบริษัทใหม่ มีผู้บริหารเข้ามารับผิดชอบโดยตรง เพื่อให้ทุกฝ่ายทำงานสอดคล้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ ชัดเจน มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่การทำงานทุกขั้นตอน จะมีเพียง วิบูลย์ ว่องศิลป์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้รับผิดชอบเพียงคนเดียวเท่านั้น สำหรับการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ผู้บริหารที่รับผิดชอบในแต่ละฝ่ายได้แก่
กนกวรรณ คงพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ธวัชชัย สิทธิวรรณรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย รังสรรค์ วีระพงษ์ประดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค จิณณ์ กวีศรีสุวรรณ ผู้จัดการศูนย์บริการ ABG AUTO SHOP และ กรวัฒน์ สุภาวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่าย TELE SALES
กนกวรรณ คงพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
เปิดเผยว่า ในปี 2547 เอบีจี ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 200 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มียอดขาย 161 ล้านบาท โดยสัดส่วน 90 % มาจากการจำหน่ายสัญญาณกันขโมย และ 10 % เป็นของกลุ่มเครื่องเสียง และฟีล์มติดรถยนต์ ส่วนในปีนี้บริษัท ฯ จะเน้นในเรื่องการตอกย้ำแบรนด์ เอบีที ให้เป็นสัญญาณกันขโมยที่ทุกคนนึกถึง เนื่องจากสถิติรถหายเพิ่มขึ้นทุกปี มากกว่า 800 คัน เจ้าของรถหวังจะพึ่งสังคมและตำรวจ จนลืมไปว่าควรจะพึ่งตนเอง ดังนั้นบริษัท ฯ จึงได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณา โดยสื่อให้เห็นว่าในชีวิตจริงใครจะมาดูแลรถให้คุณ แต่ถ้าติดสัญาณกันขโมย เอบีที จะเชื่อมั่นได้ว่ารถจะปลอดภัย ซึ่งนอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้วยังมีการประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ อีกมากมาย ส่วนนี้บริษัททุ่มงบประมาณ 4-5 ล้านบาท
รังสรรค์ วีระพงษ์ประดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค
เปิดเผยว่า ในด้านสินค้าได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการลูกค้า จนกล่าวได้ว่า เอบีจี เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสัญญาณกันขโมยรถยนต์ โดยมีเทคโนโลยีทุกระดับตั้งแต่สูงสุดจนถึงปานกลาง เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ตามความเหมาะสม นอกเหนือจากการพัฒนาสินค้าแล้ว ยังให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดหน่วยบริการฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง แก้ปัญหาทางโทรศัพท์ หรือในกรณีไม่สามารถแก้ปัญหาทางโทรศัพท์ได้ จะมีทีมบริการฉุกเฉินไปถึงลูกค้าในเวลาไม่เกิน 30 นาที ซึ่งจะแบ่งเขตบริการออกเป็น 3 พื้นที่ คือ ธนบุรี นนทบุรี และรังสิต
จิณณ์ กวีศรีสุวรรณ ผู้จัดการศูนย์ ABG AUTO SHOP
ให้บริการติดตั้งและตรวจเชคสัญญาณกันขโมยสัญญาณเตือนถอย รวมทั้งการติดเครื่องเสียง และฟีล์มกรองแสง แบบ ONE STOP SERVICE เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันมีอยู่ 4 สาขา คือ พัฒนาการ บ้านคุณหลวง สุขุมวิท 26 และโคราช โดยมีแผนจะเปิดอีก 2 สาขาในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิด ABG AUTO SHOP ในรูปแบบของแฟรนไชส์ ซึ่งต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งคาดว่าจะสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้ โดยการลงทุนในส่วนนี้ใช้เงิน 1.5 ล้านบาท โดย 1 ล้านบาท เป็นค่าก่อสร้าง และอีก 5 แสนบาท เป็นเงินหมุนเวียน
กรวัฒน์ สุภาวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่าย TELE SALES
ทำหน้าที่ประสานกับบริษัทประกันในกรณีที่ลูกค้าเกิดปัญหาในเรื่องการประกันภัย ตั้งแต่เริ่มแรกจนลูกค้าได้รับเงิน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ กรมธรรม์สัญญาณกันขโมย และกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ที่มุ่งเน้นการบริการ พร้อมให้ความคุ้มครองสูงขึ้นเรื่อย ๆ
ธวัชชัย สิทธิวรรณรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย เอบีจี
มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ประมาณ 400 แห่งทั่วประเทศ โดยมีการเชื่อมโยงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในแต่ละสาขากับสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ ฯ โดยฝ่ายขายจะแนะนำสินค้าและเทคนิคต่างๆ เพื่อให้การบริการเป็นมาตรฐานเดียวกัน จึงพัฒนาระบบการสื่อสารและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารงาน ที่ผ่านมาได้มีการนำอินเตอร์เนทเข้ามามีส่วนในการเรียนรู้ ในต้นปี 2548 จะเริ่มบริการสั่งซื้อสินค้าทางอินเตอร์เนท ให้กับตัวแทนจำหน่าย เพื่อความรวดเร็วแม่นยำ และประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งหมดนี้คือ เอบีจี กับภาพลักษณ์ใหม่ ของ 5 ผู้บริหารที่จะร่วมกันพัฒนาคุณภาพสินค้า นำเสนอเทคโนโลยีทันสมัย เพิ่มศักยภาพการบริหารงาน สร้างสรรค์การบริการที่ประทับใจ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เปิดตลาด(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56525
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เปิดตลาด(cso)
เปิดตลาด(cso)
1 Jul 2014
ALPINE NEW LINE UP 2014
เปิดตลาด(cso)
1 Nov 2013
BOXXZEST
เปิดตลาด(cso)
1 Oct 2012
KENWOOD DDX630WBT
เปิดตลาด(cso)
1 Jul 2012
เปิดตลาด
เปิดตลาด(cso)
1 Jun 2012
JL AUDIO
ดูต่อในคอลัมน์ เปิดตลาด(cso)