X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Apr 2004
ฮอนดา เอสยูที
ฮอนดา เอสยูที (SUT: SPORT UTILITY TRUCK) รถกระบะต้นแบบจากค่าย ฮอนดา เปิดตัวครั้งแรกที่งานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ 2004 และพร้อมจะเปิดจำหน่ายทั่วโลกในปี 2005 โดย ฮอนดา เอสยูทีผลิตขึ้นโดยใช้พแลทฟอร์มของ ฮอนดา โกลบอล ไลท์ ทรัค (HONDA'S GLOBAL LIGHT TRUCK) ซึ่งผลิตรถกระบะขนาดเบาขายทั่วโลก จากฐานการผลิตในอลิสตัน ออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ฮอนดา เอสยูที เป็นรถกระบะขนาดเบาแห่งอนาคต ที่สามารถรองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบและมีเนื้อที่ใช้สอยภายในกว้างขวาง ออกแบบอย่างมีสไตล์ โดยคำนึงถึงหลักเออร์โกโนมิคเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง โครงสร้างหลักใช้รูปแบบของบอดีชิ้นเดียว (UNIBODY)ทำให้มีการตอบสนองการขับขี่ที่ดี นุ่มนวล และทรงตัวดีกว่ารถกระบะทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ผู้บริหารของ ฮอนดา มีความมั่นใจว่า เอสยูที จะเป็นผู้พลิกรูปแบบของรถกระบะ โดยจะมีการยอมรับสูงกว่า สามารถตอบสนองการใช้งานกิจกรรมกลางแจ้ง เพียบพร้อมทั้งความหรูหรา ความทนทาน คุณภาพ และความไว้วางใจ
เจเนอเรชันใหม่ของรถกระบะ
ด้วยบอดีโลหะชิ้นเดียวเหมือนกับระบบโมโนคอกของรถยนต์นั่งทั่วไป เอสยูที เป็นรถกระบะขนาดเบาที่มีความเพียบพร้อมทั้งการทรงตัวที่ดีกว่า และมีความปลอดภัยสูงกว่า ภายในกว้างขวางกว่า สามารถรับผู้โดยสารรวมคนขับได้ถึง 5 คน กระบะท้ายยาว 1.50 ม. สามารถรองรับสัมภาระได้สูงสุด ด้วยการเน้นความสามารถในการรองรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นวันทำงาน หรือวันพักผ่อนของครอบครัวเอสยูที รองรับงานได้หมด ไม่ว่าจะเป็นการขนของ จักรยานยนต์ รถเอทีวี เจทสกี และอื่นๆ เอสยูทีจะเป็นศูนย์รวมกิจกรรมที่ไม่เคยมีรถรุ่นใดเคยตอบสนองได้อย่างเพียงพอ ด้วยความต้องการฉีกหนีความจำเจของรถกระบะอื่นๆ การออกแบบทั้งภายนอก และภายในจึงมีความแตกต่างอย่างเด่นชัด โดดเด่นทั้งดีไซจ์นภายนอก และโครงสร้าง นอกจากรูปแบบที่แตกต่างแล้ว ยังติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แผงหลังคาเปิดได้ถึงสี่ชิ้น กระบะหลังติดตั้งไฟส่องสว่าง และลำโพง เบาะนั่งติดตั้งโครงเหล็กกันกระแทก ไฟส่องขอบประตูสำหรับด้านหน้า
สมรรถนะสูง มลพิษต่ำ
แถมประสิทธิภาพการทรงตัวสูง
เครื่องยนต์ของ เอสยูที จัดว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีความเพียบพร้อมทั้งสมรรถนะ และยังคายมลพิษต่ำด้วยเครื่องยนต์เบนซินบลอคอลูมินัม วี 6 วีเทค ให้แรงบิดสูง พร้อมกับระบบควบคุมขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยอีเลคทรอนิค สามารถขับเคลื่อนได้ทุกสภาวะ มีประสิทธิภาพการทรงตัวดีเยี่ยมสามารถรองรับภาระการลากน้ำหนักระดับกลางได้ และแน่นอนคือ การขับเคลื่อนในเส้นทางวิบาก เอสยูที มีฐานล้อกว้าง และใช้ระบบรองรับอิสระทั้งสี่ล้อ จึงทำให้เป็นรถกระบะขนาดเบาที่มีความนุ่มนวลทั้งยังมีประสิทธิภาพการทรงตัวที่เหนือกว่า ส่วนความปลอดภัยระดับแนวหน้า นอกจากจะเป็นรถที่มีแฮนด์ลิงดี ในระดับที่สูงกว่ารถกระบะในระดับเดียวกันแล้ว ยังคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีระดับแนวหน้า ตามแนวคิด "ปลอดภัยสำหรับทุกๆ คน" มีการติดตั้งม่านแอร์แบก ทำงานจากการสั่งการของ โรลล์โอเวอร์ เซนเซอร์ส (ROLLOVER SENSORS) ระบบช่วยการทรงตัว (VEHICLE STABILITY ASSIST) ถุงลมด้านหน้า ทำงาน โดยคำนึงถึงตำแหน่งของผู้โดยสารเป็นหลัก (OCCUPANT POSITION DETECTION SYSTEM) ระบบป้องกันล้อลอคทั้งสี่ล้อ ด้วยโครงสร้างแบบชิ้นเดียว สามารถลดความรุนแรงของอาการบาดเจ็บของผู้โดยสารจากการชนอย่างแรงในด้านหน้า ฮอนดา เอสยูที มีจุดเด่นหลายอย่าง อาทิเช่น - เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน - ระบบควบคุมการขับเคลื่อนสี่ล้อ ด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์ - บอดีชิ้นเดียว ขึ้นรูปจากเหล็กเนื้อเหนียว - ห้องโดยสารกว้างขวาง สามารถรับผู้โดยสารได้ถึง 5 คน - กระบะท้ายยาว 1.5 ม. พร้อมติดตั้งระบบไฟส่องสว่าง - เครื่องเสียงชั้นดี พร้อมลำโพงที่กระบะท้าย - ระบบนำทาง (HONDA NAVIGATION SYSTEM) - ระบบช่วยการทรงตัว (VEHICLE STABILITY ASSIST) - ถุงลมนิรภัย ปรับได้ 2 ระดับ - ถุงลมนิรภัยด้านหน้า พร้อมระบบ OPDS (OCCUPANT POSITION DETECTION SYSTEM) - ถุงลมนิรภัยแบบม่านด้านข้าง ทำงานด้วยโรลล์โอเวอร์ เซนเซอร์ส - ระบบเอบีเอส ป้องกันล้อลอคทั้งสี่ล้อ - เข็มขัดนิรภัย ปรับความตึงอัตโนมัติ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56447
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
โคตรลุยสุดขอบฟ้า FORD EX
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สปอร์ทไฟฟ้า แรง ล้ำสมัย ไร้มลพิษ DODGE ZEO
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด