บทความ

ซูซูกิ สปอร์ที


ธีราพร กฤษณะเศรณี มัณฑนากรสาว มีรถขับเคลื่อนสี่ล้อ 2 คัน คือ แลนด์ โรเวอร์ และ ซูซูกิ สปอร์ที ต้องการนำ ซูซูกิ สปอร์ที มาตกแต่งให้มีสมรรถนะดีสามารถลุยได้ โดยยกหน้าที่ให้ร้านครอเซอร์ ของพี่ชาย

เริ่มจากภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้าใหม่พร้อมไซด์เรียล และยังติดตั้งวินช์ วอร์น ขนาด 8,000 ปอนด์ และสปอทไลท์ฮาโลเจน 1 ดวง สามารถเดินทางไปได้ทุกพื้นที่ กระจกหน้าติดตั้งการ์ดกันกระจกหน้า ดูแข็งแรงพร้อมโรลล์บาร์หลังขนาดใหญ่แบบเหล็กแป๊บ 2 นิ้ว พ่นสีดำ

ภายใน เดิมๆ ติดตั้งวิทยุ/เทป ของโซนี พร้อมลำโพงขนาด 6″x9″ ของ JBL คอนโซลกลางติดตั้งแลนด์มิเตอร์ไฟฟ้าของ โตโยตา ปราโด

เครื่องยนต์เปลี่ยนใหม่ เบนซิน รหัส 3T หัวฉีดของ โตโยตา ขนาด 2,000 ซีซี ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบมีโอเวอร์ดไรฟ 4 จังหวะ ชนกับเกียร์สโลว์ 1,300 เดิม

ระบบรองรับเซทใหม่ เน้นขับขี่แบบสบาย แต่มีสมรรถนะการเกาะถนนที่ดีเยี่ยม ด้วยการเปลี่ยนแหนบหน้า/หลัง3 นิ้ว ของ ครอเซอร์ 4×4 ยกสูงเทิร์นเพลา ชอคอับแกสหน้า/หลัง คายาบา ติดตั้งชุดคันชักคันส่งและกันโคลงขนาดใหญ่ของ ครอเซอร์ 4×4

ครอเซอร์ ตกแต่งรถคันรักของ ธีราพร กฤษณะเศรณี ให้มีสมรรถนะเพิ่ม เครื่องยนต์พลังแรง ขับสบายประหยัดน้ำมันดี และยังมีระบบรองรับที่เกาะถนนนั่งสบาย ไม่สะเทือนเหมือนเก่า

รถคันรักของ ธีราพร กฤษณะเศรณี
ยี่ห้อ/รุ่น ซูซูกิ สปอร์ที
ตกแต่งจากร้าน ครอเซอร์ 4×4
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้า ไซด์เรียล บันไดข้าง วินช์ และสปอทไลท์
ภายใน ติดตั้งวิทยุ/เทป พร้อมลำโพง 6"x9"
เครื่องยนต์ เบนซิน รหัส 3T ขนาด 2 000 ซีซี
ระบบรองรับ เปลี่ยนชอคอับหน้า/หลัง แหนบ 3 นิ้ว เทิร์นเพลา


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/2e6l2

Follow autoinfo.co.th