บทความ

เชฟโรเลต์ โคโรลาโด


ผมมีโอกาสได้สัมผัส และลองขับรถพิคอัพ เชฟโรเลต์ โคโรลาโด น้องใหม่ของวงการรถยนต์บ้านเรา ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา รุ่นที่ได้ลองนั้น มีทั้งรุ่น 4×2 และ 4×4 เกียร์อัตโนมัติ ด้วยความที่เป็นรถใหม่แกะกล่องทั้งชื่อเสียง และหน้าตา ทำให้นักเล่นรถหลายคน อดทนรอ และติดตามข่าวอย่างใจจดใจจ่อ ว่าเมื่อไหร่ที่พิคอัพสายพันธุ์อเมริกัน รายนี้จะมาเสนอตัวในเมืองไทย ตอนนี้ไม่ต้องรอแล้วครับ เพราะค่ายจีเอม ได้ฤกษ์เปิดตัวเชฟโรเลต์ โคโรลาโด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา

ถามว่าถูกใจอะไร ? คงจะตอบได้แบบตรงประเด็นว่า หน้าตาที่ดูดุดัน ด้วยกระจังหน้าทรงสองชั้น แยกไฟหน้าดวงใหญ่ ชุดไฟเลี้ยว ไฟหรี่ ไว้คนละส่วน แถมในรุ่น 4×4 ยังมีไฟตัดหมอก ฝังอยู่ที่ด้านล่างของกันชนอีกด้วยสไตล์นั้น อาจจะพูดได้เต็มปากว่าคล้าย เชฟโรเลต์ ทเรลบเลเซอร์ รถเอสยูวี รุ่นดังในสหรัฐอเมริกา หลายคนอาจจะคิดว่า มันไม่ใช่สิ่งที่จีเอม พัฒนามาทั้งหมด จริงอยู่ที่ว่า พิคอัพรุ่นนี้ มีโครงสร้างพื้นฐานมาจาก อีซูซุดี-แมกซ์ เป็นส่วนใหญ่ ทั้งรูปร่างภายนอก และการตกแต่งภายในห้องโดยสาร แต่มีสิ่งหนึ่งที่ วิศวกรของจีเอมตั้งใจแยกให้เด็ดขาดคือ หน้าตาที่ดูดุดัน เส้นสายบนฝากระโปรงที่ทะมัดทะแมง ชุดโป่งล้อ ที่ออกแบบได้ลงตัวและโดนใจมาก มันเป็นชุดโป่งที่สวย และเหมาะเจาะอย่างบอกไม่ถูก อีกทั้งลวดลายของล้อแมกที่คมเข้ม
มันเร้าใจ และมาดแมนจริงๆ ลองมองไปที่กระบะท้ายรถ เส้นสายที่ฉวัดเฉวียนเฉียบคมนั้น ทำให้ด้านท้ายดูแข็งแรงมากขึ้น ไม่ได้ส่อแววสวยงามตามสไตล์เอเชีย แบบ อีซูซุ ยังมีสิ่งที่อยากให้ปรับปรุงอีกเล็กน้อยนั่นคือ ไฟท้าย และฝาท้ายกระบะ !

อย่างไรก็ตาม เพราะทั้งชุดที่พูดถึงนี้ ยังไม่ลงตัว ไฟท้ายน่าจะเป็นไฟแบบเต็มดวงมากกว่าที่จะเอาไฟท้ายอีซูซุ มากลับหัวลง ส่วนฝาท้ายนั้น ดูแปลกตาเกินไป ทั้งโลโก และชื่อรุ่นมันควรจะใหญ่ และแข็งแกร่งมากกว่านี้ สไตล์ เชฟวี ทรัค ตามสโลแกน “LIKE A ROCK”

ส่วนภายในห้องโดยสาร และเครื่องยนต์นั้น จะทำตามสไตล์ อีซูซุ ก็ไม่ว่ากัน แต่ขอให้ภายนอกดูแตกต่างและบึกบึนเข้าไว้ ผมเชื่อว่า เชฟโรเลต์ โคโรลาโด จะเป็นพิคอัพที่สมส่วน ลงตัว และน่าจะขายดีติดอันดับต้นๆกับเขาได้แบบสบายๆ เท่าที่ทราบมา เป้าหมายที่ฝ่ายการตลาดวางไว้ สำหรับตัวเลข 20,000 คันในปีนี้เฉลี่ยที่เดือนละ 2,000 คัน ฟังแล้ว ไม่น่ายากสำหรับการแจ้งเกิด

ยิ่งเป้าหมาย 30,000 คันในปี 2548 ยิ่งไม่น่ายากกับการแทรกตัวอยู่ในอันดับ 3 ของยอดขายรถพิคอัพในเมืองไทย เหมือนกับว่าจีเอม จะพูดแบบถ่อมตน ส่วนราคาขายที่คุยกันนั้น จะสูงกว่า อีซูซุ นิดหน่อยแต่เชื่อว่า คนที่ชอบกระบะสไตล์อเมริกัน ขอย้ำว่า กระบะสไตล์อเมริกันจริงๆ น่าจะตัดสินใจได้ไม่ยาก

ส่วนการลองขับคร่าวๆ นั้น ผมชอบใจรุ่น 4×2 ตรงที่เซทช่วงล่างดี และนุ่มกว่า น่าใช้ สำหรับคอยล์โอเวอร์ชอค ให้การทรงตัวดี เบรคหนึบ แตะนิดแตะหน่อย หยุดรถได้เลย ส่วนรุ่น 4×4 ช่วงล่างค่อนข้างแข็ง ถ้ามีน้ำหนักมาช่วยที่ด้านท้าย น่าจะหนึบขึ้น อาจจะเกี่ยวกับยางด้วย เท่าที่ดูถ้าเปลี่ยนยางใหม่ เป็นขนาด 30-31นิ้ว ทั้งออลล์ เทอร์เรน หรือมัด เทอร์เรน ดอกสวยๆ มาใส่ แค่นี้ก็สวยขึ้นทันตาเห็น แต่จะชอบหรือไม่ชอบ
ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริโภค บอกตรงๆ ครับว่าของเล่น ของแต่งรุ่นนี้มีเยอะ อีซูซุ ใส่อะไรได้ เชฟโรเลต์ ก็ใส่ได้เช่นกันยกเว้นแค่การ์ดกันแมลง ที่ฝากระโปรงหน้าเท่านั้นละครับ ที่อาจจะรอหน่อย แต่ถึงไม่ใส่ก็ดูสวย และบึกบึนดีอยู่แล้ว

ขอต้อนรับกระบะแกร่ง เชฟโรเลต์ โคโรลาโด พิคอัพรายที่ 7 สู่อ้อมกอดคนไทยครับ…



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/gnmIL

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th