บทความ

เชลล์ ซูเปอร์แมกซ์ ออฟโรด โทรฟี 2003 สนาม 5


การแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ รายการ เชลล์ ซูเปอร์แมกซ์ ออฟโรด โทรฟี 2003
ชิงแชมพ์ประเทศไทย ถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ สนามที่ 5 สนามสุดท้ายจัดขึ้นที่สนามกระทิงโทน ออฟโรด อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นิวัฒน์ สวัสดิ์แก้วผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน

การแข่งขันครั้งนี้มีรถสมัครเข้าทำการแข่งขันทั้ง 4 รุ่น รวม 67 คัน กำหนดแข่งกัน 2 วันโดยวันแรกซึ่งเป็นรอบคัดเลือก รถทุกคันจะได้วิ่งคันละ 2 รอบ และเอาเวลาดีที่สุดเพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้าย 16 คันนักแข่งที่มีคะแนนสะสมอยู่ใน 5 อันดับต้นๆ และมีสิทธิ์จะคว้าตำแหน่งแชมพ์ประเทศไทยประจำปีต่างก็ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ ผ่านเข้าสู่รอบสองกันครบถ้วนทั้ง 4 รุ่นการแข่งขัน

ในรอบ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบปล่อยคู่ แพ้ตกรอบทันที นักแข่งหลายคนขับแบบอาศัยความแน่นอนไม่ดุเดือดเท่าที่ควร เนื่องจากต้องรักษารถแข่งให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อไปชิงชัยในรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศเพราะในรอบลึกๆ นักแข่งหลายคนคงต้องเจอกับแรงกดดันอย่างหนัก ชนิดที่ต้องเค้นรถจนพังคาสนามเลยทีเดียว

ผลการแข่งขันรุ่นสมัครเล่นคานแข็ง คู่ชิงชนะเลิศ รถเบอร์ 95 ของ สรศักดิ์ สิทธิพงษ์/วิทยา จรัลทรัพย์ทีมเปี๊ยก เวสต์โคสต์ ระยอง ออฟโรด ตัวเต็งของรายการ นำเข้ามาเป็นที่ 1 อย่างง่ายดาย ส่วนที่ 2เป็นของรถเบอร์ 61 ปัญญา อุปมาอ่ำ/อำพล เกษเร่ง ทีม 3 มงกุฎ เชลล์ เพียวรา เวสต์โคสต์

รุ่นสมัครเล่นปีกนก คู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างรถหมายเลข 5 ยุทธนา เจริญสุข/สุรัชอร่ามโรจน์ ทีมอยุธยา สุทัศน์ 4×4 อามาดา เมืองใหม่รวมช่าง กับรถหมายเลข 54 เทิดศักดิ์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ /บัญชา บัวชุม ทีมยุทธหัตถี สเตท เวสต์โคสต์ อึ้งง่วนไต๋ รถทั้งสองคันผลัดกันนำไปตลอด 2 รอบสนามและจบการแข่งขันที่จุดหยุดรถพร้อมกันแต่ สุรัช อร่ามโรจน์ ผู้นำทางของรถหมายเลข 5 ลงรถไปกดนาฬิกาเพื่อหยุดเวลาช้ากว่า บัญชา บัวชุมรถหมายเลข 54 ทำให้ เทิดศักดิ์ และบัญชา คว้าถ้วยชนะเลิศไปครอง

รุ่นโอเพน ขับเคี่ยวกันมาอย่างสูสี จนมาถึงเส้นชัย รถหมายเลข 2 ของประชา ชัยยะ/สามารถ โพธิชัยในรถเบอร์ 2ทีมเดโล สปอร์ท ARB EQUINOX อาศัยชั้นเชิงและฝีเท้าที่เร็วกว่าผู้นำทางของรถหมายเลข 68 อนุชาน่วมไม้พุ่ม/สันติ ร่มสีทอง จากทีม ARB WILD MILD ส่งผลให้รถหมายเลข 2สามารถคว้าแชมพ์รุ่นโอเพนกลับบ้านได้สำเร็จ

รุ่นซูเพอร์โอเพน หลังจากขับเคี่ยวกันมาอย่างหนัก การชิงแชมพ์กันระหว่างรถหมายเลข 88 สมทบพืชสุวรรณ/บรรเทา พืชสุวรรณ จากทีม รักษ์ป่า รักษ์อุทัย อามาดาชอค EQUINOX EXTREMEคราวนี้ต้องเจอกับรถหมายเลข 12 อนันต์ ตั้งเจริญชัย/สมเจตน์ ถิระวงษ์ จากทีมยุทธหัตถี สเตท อามาดา EQUINOX สนามนี้รถหมายเลข 88ต้องลุ้นระทึก เมื่อถูกรถหมายเลข 12 นำไปก่อนตั้งแต่ออกตัว แต่ตามอยู่ได้ไม่ถึงรอบได้ส้มหล่นเพราะรถจากทีมยุทธหัตถี สเตท อามาด้า EQUINOX หมายเลข 12 โชคร้ายเกียร์หลุดกลางคันส่งผลให้รถหมายเลข 88 เข้าเส้นชัยไปอย่างง่ายดาย

ในค่ำวันเดียวกัน คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้ประกาศผลผู้ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดประจำปีนี้เพื่อครองตำแหน่งแชมพ์ปหระเทศไทย และจะเข้ารับประทานถ้วยรางวัล จากพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ณ พระตำหนักวังสวนกุหลาบประมาณเดือนเมษายนต่อไป โดยแชมพ์ประเทศไทย รุ่นซูเพอร์โอเพน เป็นของสมทบพืชสุวรรณและบรรเทา พืชสุวรรณ แชมพ์ประเทศไทยรุ่นโอเพนเป็นของ ประชา ชัยยะ และสามารถ โพธิชัยแชมพ์ประเทศไทยรุ่น สมัครเล่นปีกนก ได้แก่ เทิดศักดิ์ ธีรพงษ์ไพบูรย์ และบัญชา บัวชุม และแชมพ์ประเทศไทยรุ่นสมัครเล่นคานแข็ง ได้แก่ สรศักดิ์ สิทธิพงษ์ และวิทยา จรัลทรัพย์

สำหรับการแข่งขันในรายการ เชลล์ ซูเปอร์แมกซ์ ออฟโรด โทรฟี่ ประจำปี 2547
ยังคงมีการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมทั้งปี จำนวน 5 สนามเหมือนเดิมโดยจะเริ่มเปิดฤดูการแข่งขันสนามแรก ในเดือนมีนาคม 2547 นี้



------------------------------
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2547
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/4IFkQ
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th