บทความ

คู่แฝด โตโยตา แอลเอน 106 4 ประตู


คู่แฝดอีกคันเป็นของ ธีรศักดิ์ ฝักใฝ่พวก อายุ 30 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว ชอบ โตโยตา แอลเอน 106 เพราะ
แข็งแรงทนทาน ใช้งานในชีวิตประจำวันและเดินทางท่องเที่ยว
ต้องการรถที่สามารถขับลุยได้ในทุกสภาพ
ถนน จึงนำมาตกแต่งใหม่เพื่อให้สวยเท่และมีสมรรถนะดีขึ้นเหมือนกับรถของ อดิเทพ คิวรักษาวงศ์

ภายนอก ใช้สีแดงมุกแบบเดียวกัน ฝากระโปรงหน้าเจาะสกูพระบายความร้อนให้กับอินเตอร์คูเลอร์ มุม
ฝากระโปรงฝั่งซ้ายติดกระจกมองมุมรถ กันชนหน้าติดไฟตัดหมอกช่วยเพิ่มแสงสว่างของ เรย์บริก
ด้านข้าง
ติดบันไดของ โตโยตา ปราโด โรลล์บาร์หลังเป็นของ โตโยตา ไฮลักซ์ สเปคญี่ปุ่น กระบะท้ายติดตั้งพื้นปู
กระบะแอโรไลเนอร์ ส่วนกันชนท้ายใช้ของ แพนดูลัม รุ่น ซี 2

ภายใน ใช้เบาะเดิมติดรถ พวงมาลัยเปลี่ยนเป็นแบบ 3 ก้าน ของ ITALV-LANTI รุ่น อิโมลา สปอร์ท
เสาเอ
ด้านขวาติดวัดบูสต์ของ ออโทมิเตอร์ บนคอนโซลฝั่งซ้ายติดตั้งแลนด์มิเตอร์บอกความลาดชัน
วิทยุสื่อสาร
ใช้ของ ไอคอม มีไฟส่องแผนที่และซันรูฟที่ติดมากับรถ สร้างบรรยากาศในการขับขี่ด้วยฟรอนท์ เจวีซี
พร้อมลำโพงหน้า/หลัง

เครื่องยนต์ ใช้บลอคเดียวกับคันต้นแบบ คือ 1 KZ-TE ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 145 แรงม้า
เกียร์อัตโนมัติ
4 จังหวะ โดยอินเตอร์คูเลอร์มีระบบฉีดน้ำช่วยลดความร้อน โดยใช้ถังเก็บน้ำสำหรับฉีดกระจกหลังของ
โตโยตา ปราโด มาดัดแปลง ช่วยให้สามารถวิ่งระยะทางไกลได้โดยไม่ต้องหยุดพัก
ท่อไอเสียและเฮเดอร์
ทั้งเส้นใช้ของ จัสมา สปอร์ท ช่วยให้ไอเสียไหลออกจากระบบเผาไหม้ได้สะดวกมากขึ้น

ระบบรองรับเหมือนกันทั้งหมด เริ่มจากชอคอับหน้า/หลังใช้ของ ทีเจเอม ซีรีส์ 2000 แบบน้ำมัน
พร้อมชอค
กันสะบัด แหนบหน้า/หลังของ ทีเจเอม เช่นกัน มีการเพิ่มจำนวนแผ่นแหนบให้มากขึ้น
ทำให้ช่วงล่างแข็งมากขึ้น
กันโคลงหน้าเป็นของ ทอล์คลอร์ด กันเซนำเข้าจากต่างประเทศ ฟรีลอค ไอซิน ส่วนล้อแมก ใช้ของ
รากูนา
ขนาด 15 นิ้ว จากญี่ปุ่น ยางบีเอฟ กูดริช มัด เทอร์เรน ที/เอ 32×11.50 R 15 LT

ธีรศักดิ์ ฝักใฝ่พวก พอใจกับผลงานที่ออกมามาก เพราะมีสมรรถนะและอัตราเร่งดีขึ้น สามารถใช้ได้ทุก
สภาพถนน รถคู่แฝดสีแดงสองคันนี้ จึงเป็นรถที่มีสมรรถนะเยี่ยม พร้อมลุยทุกสภาพถนนของจริง

รถคันรักของ ธีรศักดิ์ ฝักใฝ่พวก
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา แอลเอน 106 ปี '94
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก ทำสีใหม่ สกูพดักลม โรลล์บาร์ พื้นปูกระบะ และกันชนหลัง
ภายใน วัดบูสต์เทอร์โบ ซันรูฟ วิทยุสื่อสาร
เครื่องยนต์ รหัส 1KZ-TE 3000 ซีซี ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ระบบรองรับ ชอคอับหน้า/หลัง กันสะบัด แหนบ กันโคลง ล้อแมก 15 นิ้ว ยาง 32 นิ้ว มัด เทอร์เรน


------------------------------
เรื่องโดย : พิธาน รังสิยาภรณ์รัตน์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2547
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tybfc

Follow autoinfo.co.th