บทความ

จีพ เชอโรคี


วรเทพ ตันสำเริง ผู้จัดการร้าน K. OUTBACK นำ จีพ เชอโรคี จากเจ้าของมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะ
เครื่องยนต์เก่าพัง แถมกินน้ำมันมาก โดยมองหาเครื่องยนต์ดีๆ จากญี่ปุ่น ทั้งดีเซล และเบนซิน เพื่อให้
ออกมาลงตัวมากที่สุด สามารถใช้งานกับระบบขับเคลื่อนได้ทุกแบบ และลุยได้ทุกสภาพถนน

ภายนอกเปลี่ยนกันชนหน้าให้พร้อมลุย โดยเลือกเอากันชน เออาร์บีของแท้ แบบสามเขา สีดำ
ดูดุดันมากขึ้น ติดตั้งวินช์ วอร์น ขนาด 9,000 ปอนด์ และติดตั้งสปอทไลท์คู่หน้า ของเพีย ที่กันชนหน้า
พร้อมลุยและเดินทางท่องเที่ยวได้ทุกที่ ด้านหลังติดตั้งกันชนหลังพร้อมบานสวิงและถังน้ำมันสำรอง
หลังคาติดตั้งแรคขนาดใหญ่ เพิ่มเนื้อที่เก็บสัมภาระได้เป็นอย่างดี

ภายในเรียบหรูให้มาพร้อมกับรถ ตั้งแต่เบาะนั่งหนังแท้ปรับด้วยไฟฟ้าคู่หน้า มีจอมัลทิมิเตอร์
บอกทิศทาง และอุณหภูมิภายใน/ภายนอก และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ส่วนกระจกประตู และกระจกมองข้าง
ปรับและควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีชุดทีวีเธียเตอร์ คลาเรียน ดูหนังฟังเพลง
และรายการโทรทัศน์ได้

เครื่องยนต์ เปลี่ยนใหม่ใช้รหัส 2JZ -GE ขนาด 3,000 ซีซี 230 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดที่ 30 กก.-ม.
ที่ 3,000 รตน. นำมาติดตั้งใน จีพ โดยใช้จุดยึดยางแท่นเครื่องที่สร้างขึ้นมาใหม่ ส่วนชุดขับเคลื่อนระบบ
เกียร์อัตโนมัติและชุดขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นของเดิม นำมาแปลงหัวหมูใหม่ ให้อยู่ในตำแหน่งเดิมทั้งหมด
ทำให้ไม่ต้องตัดต่อเพลาขับ ในส่วนของห้องเครื่องยนต์ ย้ายแบทเตอรีมาไว้ฝั่งซ้าย ย้ายคอหม้อน้ำ
และเพิ่มพัดลมไฟฟ้าของ แลนด์ โรเวอร์ 1 ตัว เปลี่ยนชุดออยเกียร์ของ อีซูซุ รอคกี
แบบระบายด้วยอากาศติดตั้งอยู่ใต้หม้อน้ำ

ระบบรองรับเซทให้หนึบและเกาะถนน ด้วยการเปลี่ยนชอคอับหน้า/หลัง โพรคอมพ์ อีเอส 9000
เปลี่ยนสปริงคู่หน้ายกสูง 2 นิ้ว และแหนบ จากโพรคอมพ์ ติดตั้งชุดอาร์มหลัง โพรคอมพ์
และกันสะบัดพวงมาลัย จากโฟร์เวย์

หลังจาก K. OUTBACK เปลี่ยนเครื่องใหม่ ทำให้รถคันนี้มีกำลังแรงสะใจ เร่งแซงได้ตามสั่ง สามารถใช้
ระบบขับเคลื่อนได้ทุกแบบ ทั้งสี่ล้อและสองล้อ แถมยังประหยัดขึ้น จากการทดสอบวิ่งในเมือง
สิ้นเปลืองเพียง 7-8 กิโลเมตร/ลิตรเท่านั้นเอง

รถคันรักของ  วรเทพ ตันสำเริง
ยี่ห้อ/รุ่น จีพ เชอโรคี
ตกแต่งจากร้าน K. OUTBACK
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้า/หลัง วินช์ สปอทไลท์ แรคหลังคา
ภายใน เดิมๆ เพิ่มชุดดูหนัง/ฟังเพลง ของคลาเรียน
เครื่องยนต์ รหัส 2JZ-GE เบนซิน 3000 ซีซี 230 แรงม้า
ระบบรองรับ เปลี่ยนชอคอับหน้าหลัง ทอร์คอาร์ม ชุดยก 2 นิ้ว ชอคกันสะบัด


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2546
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Hej8n

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ เอกซ์แอลที 2.2 สายโหด ยกสูง 10 นิ้ว
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 สายลุย สไตล์อเมริกัน
อีซูซุ มิว-เอกซ์ รถแต่งสำหรับท่องเที่ยว และแคมพิง
โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ เซทอัพใหม่ ขับสบายทุกเส้นทาง
ฟอร์ด เรนเจอร์ ยกสูงพิคอัพหัวเดียว
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง พร้อมลุย !
อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th