X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2003
ซูซูกิ จิมนี เจบี 23
จากการประกอบชุดสปริงที่มีความสูงเพิ่ม 50 มม. เข้ายางดันลอพ แกรนด์ทเรค เอมที 2 (195R16C)เข้ากับตัวรถที่ยกสูง 25 มม. ที่มาพร้อมชุดยกตัวถัง ทำให้ความสูงใต้ท้องรถเพียงพอแก่ความจำเป็นส่วนสมรรถนะในอัตราเร่งที่แย่ลง เพราะใช้ยางรถยนต์ขนาดใหญ่นั้น ถูกทำให้ดีขึ้นด้วย ริงค์แอนด์พิเนียน คิท(ลดอัตราทดเกียร์สุดท้ายลง 13 %) และนำ G-TRAC 58 STAR ไปลดอัตราทดเกียรโลว์เรนจ์ลง 58 %มาประกอบเข้าด้วยกัน ทำให้เจ้า เจบี 23 คันนี้ มีรอบเครื่องยนต์สูง วิ่งช้าลงราวกับเดินและมีการกำราบจนเชื่องเป็นรถเต่าคลาน เมื่อวิ่งเต็มแรงบิด ดิฟฟ์หลัง ได้รับการติดอาวุธ ด้วย G-TRAC LSD ที่ตอบสนองอย่างยอดเยี่ยมสามารถรักษาสมรรถนะในการขับขี่ยามเลี้ยวโค้งได้พร้อมกับให้สมรรถนะในการวิ่งลุยเต็มพิกัดแม้ว่าล้อหน้า/หลังทำท่าจะลอยเมื่อติดหล่มในแนวทะแยงบนทางวิบาก แต่ก็ยังสามารถเดินหน้าไปได้โดยไม่ต้องห่วง ภายนอกเท่ทันสมัย พร้อมทั้งมีโครงสร้างโรลล์บาร์ ที่ยอดเยี่ยมในการปกป้องมุมปะทะด้านหน้าและมุมจากด้านหลังด้วย ช่วงล่างมีการปกป้องอย่างดี ตั้งแต่เพลา ดิฟฟ์ ระบบถ่ายทอดกำลัง ถังน้ำมันไปจนถึงอาร์ม พิบอท ส่วนแขนของระบบรองรับก็มีการเปลี่ยนไปใช้ท่อเหล็กคาร์บอนที่แข็งแกร่งให้พลังที่สามารถรับมือกับการวิ่งครอสส์คันทรี อย่างสมบุกสมบัน ระบบรองรับซึ่งใช้ประโยชน์จากระยะยืด/ยุบที่ยาว ทำให้เคลื่อนไหวอย่างนิ่มนวลในการวิ่งบนทางเรียบก็ยังรักษาประสิทธิภาพของเหล็กกันโคลงในการวิ่งทางวิบากไว้ได้ ถ้าปรับแดมเพอร์ ให้แข็งก็เป็นอันใช้ได้และในการเลี้ยวโค้ง ก็สามารถวิ่งผ่านไปได้ด้วยอัตราความเร็วเฉลี่ยระดับสูง นับว่าผลงานของสำนัก เอพิโอ (APIO) คันนี้ ดุดัน และเหมาะกับสภาพการณ์ต่างๆ ในการใช้งาน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2546
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56251
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
จีพ แรงเลอร์ วายเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Nov 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์ ทีเจ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Oct 2004
จีพ แรงเลอร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร
ดูต่อในคอลัมน์ เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)