บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ โรเดโอ


อีซูซุ ดี-แมกซ์ โรเดโอ แต่งซิ่งสูตรลุยคันนี้เป็นรถแข่งของ ศรัณย์ อยู่สุข เจ้าของบริษัท ทอนโบ แรลลี่
อิควิปเมนท์ จำกัด ซึ่งนำมาตกแต่งด้วยชุดแต่ง ทอนโบ คิท กับฝีมือการเซทชอคอับที่ลงตัว

ภายนอก สีขาวตกแต่งพร้อมแข่งโดยด้านหน้ายังเป็นแบบเดิมๆ
โชว์ความดุดันของกระจังหน้าสีเทาขนาดใหญ่
และไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ชิ้นเดียวกัน รอบตัวรถตกแต่งลวดลายด้วยสติคเกอร์สไตล์รถแข่ง
กระบะหลังเก็บล้อ ยางอะไหล่ เครื่องมือ และถังดับเพลิง พร้อมสำหรับลงแข่งทันที

ภายใน แต่งซิ่งพร้อมแข่ง เบาะนั่งคู่แบบบักเกทซีทของสปาร์โก เรบ เข้ารูปกระชับกับสรีระ
พร้อมเข็มขัดนิรภัยคู่ทาคาทา ที่นั่งด้านซ้ายติดตั้งทวินมาสเตอร์
สำหรับเนวิเกเตอร์ใช้บอกเส้นทางแก่คนขับ

เครื่องยนต์ 4JH-1TMAX ดีเซลเทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 3,000 ซีซี
โมดิฟายกล่องควบคุมใหม่โดยให้ช่อง อีซูซุ
ทูนอัพ พร้อมติดตั้งชุดเฮเดอร์เทอร์โบแบบสเตนเลสส์ จากเม้งเฮดเดอร์
ที่ช่วยรีดพลังไอเสียออกมาได้เต็มที่

ระบบรองรับ เลือกใช้ชุดตกแต่งของทอนโบ คิททั้งหมด เริ่มจาก เปลี่ยนชอคอับหน้า 4 ตัว ซ้าย/ขวา
พร้อม ทอร์ชันบาร์ขนาดใหญ่ ด้านหลังยังใช้ชอคอับแบบคู่เหมือนเช่นเดิม พร้อมชุดแหนบ ของทอนโบ
เฮาส์ ยางบริดจ์สโตน ดูเลอร์ ดอกยางมัด เทอร์เรน ขนาด 245/75/16

หลังจาก อีซูซุ ดี-เแมกซ์ ของ ศรัณย์ อยู่สุข ได้รับโมดิฟายใหม่ ด้วยชุดช่วงล่างทอนโบ คิท ทำให้รถคันนี้
มีสมรรถนะไม่เป็นรองรถคันไหนในรุ่นเดียวกัน พร้อมชิงชัยได้ทุกสนาม

รถคันรักของ ศรัณย์ อยู่สุข
ยี่ห้อ/รุ่น อีซุซุ ดี-แมกซ์ โรเดโอ
ตกแต่งจาก ทอนโบ เฮาส์
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก ตกแต่งบอดีด้วยสติคเกอร์สีสันสวยงาม พร้อมสติคเกอร์ผู้สนับสนุน
กระบะหลังติดตั้งชุดเซอร์วิศ พร้อมล้ออะไหล่
ภายใน เปลี่ยนเบาะนั่งแบบบักเกทซีท ติดตั้งทวินมาสเตอร์ ถังดับเพลิง
เครื่องยนต์ รหัส 4JH-1TMAX 3000 ซีซี ดีเซลเทอร์โบ
ระบบรองรับ เปลี่ยนชอคอับ ทอร์ชันบาร์ และแหนบทอนโบ เฮาส์



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2546
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Sz48i

Follow autoinfo.co.th