บทความ

โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ


สำนักแคดดิส กับโครงการปรับแต่งรถเอสยูวี ในรูปแบบของรถแข่งแรลลีที่เน้นประสิทธิภาพการลุยทางฝุ่น มีเสถียรภาพในความเร็วสูง และมีรูปทรงเตะตาด้วยแนวทางการปรับแต่งที่แตกต่างจากสำนักอื่นๆ ทางสำนักจึงได้มอบหมายให้ มร. ทาคาฮาชิ เป็นผู้เข้ามารับผิดชอบโครงการปรับแต่งเอสยูวี ในแนว “สปอร์ทแรลลี” โดยเพิ่มความสูงของระบบรองรับให้สูงขึ้นแบบรถแข่งแรลลี

เป้าหมายของการปรับแต่งคือ เน้นการยกสูงระบบรองรับให้สูงขึ้นอีก 2 นิ้ว ด้วยการเปลี่ยนชุดคอยล์สปริง และเซทชอคอับชุดใหม่เข้าไป สำหรับชุดคอยล์สปริงในขั้นแรกเพิ่มค่าความแข็งขึ้น และยกระดับเพียง 2 นิ้วเพื่อเน้นประสิทธิภาพการทรงตัวในความเร็วสูง และที่สำคัญคือเพื่อไม่ให้ระยะการทำงานของระบบรองรับชุดนี้ผิดเพี้ยนไป หากใช้ความสูงที่มากกว่านี้ จะทำการปรับแต่งชิ้นส่วนของระบบรองรับอีกหลายส่วนชอคอับเลือกใช้รุ่นพิเศษสำหรับการแข่งขันแรลลีโดยเฉพาะมีค่าความหนืดมากกว่าชอคอับที่ติดมาให้จากโรงงานหลังจากการปรับแต่งในระดับแรก ทำให้ แคดดิส-สปอร์ท แรลลี ตอบสนองการขับขี่ดีขึ้นการใช้ความเร็วสูงบนทางฝุ่นเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และความมั่นใจ

ยางที่ติดตั้งเป็นยางออลล์ เทอร์เรน ขนาด 265/75R15 ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าที่ติดตั้งมาให้จากโรงงานทำให้รถมีระยะห่างใต้ท้องมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากจะได้ประสิทธิภาพการลุยที่ดีขึ้นแล้วยังทำให้รถดูดีขึ้นด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กันยายน ปี 2546
คอลัมน์ : เสริมแต่ง แปลงตัว
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wiSKx
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th