X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Aug 2003
โตโยตา แฮร์ริเออร์
โตโยตา แฮร์ริเออร์ หรือ เลกซัส 300 รถเอสยูวีระดับกลาง ที่เพียบพร้อมทั้งการใช้งานในวันทำงานและความเพลิดเพลินในวันหยุดได้อย่างดี กว่า 6 ปี จากการเปิดตัวครั้งแรกจนถึงเจเนอเรชันที่สองที่ทาง โตโยตา ได้เพิ่มระดับความหรูหราสะดวกสบายให้มากขึ้น รวมถึงการเน้นพัฒนาสมรรถนะการขับขี่ขึ้นอีกระดับหนึ่ง เครื่องยนต์ที่วางใน แฮร์ริเออร์ ใหม่ ยังคงมีให้เลือกสองพิกัดเหมือนเดิมคือ เครื่องยนต์เบนซิน วี 6ความจุ 3.0 ลิตร (รุ่น 300G) และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ความจุ 2.4 ลิตร (รุ่น 240G) ระบบขับเคลื่อนของ แฮร์ริเออร์ มีให้ทั้งขับเคลื่อนสี่ล้อ และสองล้อ ส่วนระบบเกียร์มีให้เลือกสองชนิดตามลำดับความจุของเครื่องยนต์ โดยรุ่น 240G ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะเหมือนกับที่ใช้ใน แฮร์ริเออร์ รุ่นก่อน ส่วนรุ่น 300G เปลี่ยนมาใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ แฮร์ริเออร์ เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ได้ทำการเพิ่มรุ่นสุดยอดเข้าไปอีกรุ่น โดยใช้ชื่อ "AIRS" ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์ และระบบถ่ายทอดกำลังเหมือนกับรุ่น 300G แต่จะมีความแตกต่างอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือ ระบบรองรับถุงลม ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิคและระบบควบคุมโคมไฟหน้า การตอบสนองการขับขี่ของ แฮร์ริเออร์ ใหม่ จะแตกต่างจากเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นความฉับไวและความแม่นยำในการควบคุม ที่ทำให้ผู้ได้สัมผัสกับ แฮร์ริเออร์ ใหม่ เต็มไปด้วยความสนุกสนานและมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น โครงสร้างหลักของ แฮร์ริเออร์ ใหม่ เป็นโมโนคอกเหมือนเดิม แต่เพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้นนอกจากนั้น ยังปรับแต่งอัตราทดพวงมาลัยให้ลงตัวมากขึ้นและระบบรองรับทำการปรับแต่งโดยเน้นประสิทธิภาพการทรงตัวที่ดีกว่าเดิม คงไม่นานนัก เราจะมีโอกาสสัมผัส แฮร์ริเออร์ ใหม่ ที่เพียบพร้อมทั้งความสวยงาม สมรรถนะและประสิทธิภาพการขับขี่ ที่เหนือกว่ารถเอสยูวีทั่วไป
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56141
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน