บทความ

SHELL SUPERMAX OFFROAD TROPHY 2003 สนาม 2


SHELL SUPERMAX OFFROAD TROPHY 2003 สนาม 2 แข่งขันกันที่สนาม เจซี ออฟโรด อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายศิริ โพธิ์พินาม ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรีร่วมด้วยนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวสายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทยและนายไพรัตน์ ทิวากรพรรณรายณ์ ผู้จัดการตลาดผลิตภัณฑ์หล่อลื่นยานยนต์ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ร่วมเปิดการแข่งขัน พร้อมกับ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ได้มอบน้ำมันเครื่อง เชลล์ ซูเพอร์แมกซ์ ไว้ใช้ในกิจการของวิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี จำนวน 40 แกลลอนด้วย

การแข่งขันในปีนี้ทางผู้จัดได้แบ่งเกรดรถที่เข้าร่วมทำการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น คือ สมัครเล่นปีกนกสมัครเล่นคานแข็ง โอเพน และรุ่นซูเพอร์โอเพน ซึ่งในสนามที่ 2 นี้ มีรถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 4 รุ่น รวม 76 คัน โดยกำหนดการแข่งขัน 2 วัน วันแรกเป็นรอบคัดเลือก รถทุกคันจะได้วิ่งคันละ 2 รอบ และเอาเวลาดีที่สุดเพื่อผ่านเข้ารอบ 16 คัน ซึ่งในรอบ 16 คัน จะใช้วิธีแข่งปล่อยคู่ แบบแพ้คัดออกพร้อมด้วยการใช้รูปแบบของสนามตัดไขว้กัน เช่นเดียวกับที่ลองใช้เป็นครั้งแรกในสนามที่แล้วโดยนักแข่งทุกคันไม่ว่าจะเริ่มสตาร์ทที่เลนไหนเมื่อวิ่งไปถึงจุดตัดก็ต้องวิ่งสลับไปอยู่อีกเลนหนึ่งเช่นเดียวกับคู่แข่งทำให้ไม่มีความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องของระยะทางที่ไม่เท่ากันของโค้งในโค้งนอกรวมทั้งสภาพเส้นทางที่เสียหายแตกต่างกัน

ในรุ่นสมัครเล่นคานแข็ง มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 31 คัน ผลการแข่งขันปรากฏว่าอันดับ 3 เป็นของทีมยุทธหัตถี สเตท เวสต์โคสต์ ขับโดย ดิษพงษ์ มณีอินทร์/ปรีชา สำราญมาก ในรถ ซูซูกิ หมายเลข 78 ส่วนผลคู่ชิงชนะเลิศในรุ่นนี้ ซูซูกิ เบอร์ 95 ทีม THE KOP AND GREEN FAMILY สรศักดิ์ สิทธิพงษ์/วิทยา จรัลทรัพย์ ข้ามเนินสูงผิดจังหวะทำให้รถพลิกคว่ำ ไม่จบการแข่งขัน ได้แค่ที่ 2 ปล่อยให้ ประสงค์ จันทร์พราหมณ์/ปัญญา บุญชู ควบรถ ซูซูกิ หมายเลข 72 เข้าเส้นชัย คว้าถ้วยชนะเลิศไปอย่างไม่ต้องลุ้น

ส่วนรุ่นสมัครเล่นปีกนก มีรถทำการแข่งขัน 20 คัน ในช่วงแรกมีการพลิกลอคกันพอสมควรเมื่อนักแข่งที่ครองอันดับที่ 1 ถึง 5 ในสนามที่แล้วพากันตบเท้าตกรอบกันหมด จบการแข่งขัน สุพจน์ อ่วมคำ/เกรียงไกร พิมพ์ทอง บังคับรถ อีซูซุ หมายเลข 91 เข้าวินเป็นอันดับ 1 ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ประเสริฐ สัณหจริยา/เอกรัฐ ดิษเจริญ ทีม THE SUN กับรถ โตโยตา หมายเลข 25 โดยมีมือใหม่มาแรง ธนรัตน์ ใหม่คามิ/ชูศักดิ์ เกตุวิจิตร ที่ขับรถ โตโยตา หมายเลข 71 ทีมมูลนิธิส่งเสริมพัฒนาเด็ก และเยาวชน คว้าถ้วยอันดับ 3 ไปครอง

รุ่นโอเพน มีรถแข่งร่วมลงชิงชัย 12 คัน จึงผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายทั้งหมด ในรอบนี้ ชาคริต ชวศิลป/พิเชษ ปิ่นประชา ทีมสุทัศน์ 4×4 AMADA EQUINOX แชมพ์เก่าสนามที่แล้วต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดายเพราะรถเกิดมีปัญหาทำเวลาได้ไม่ดีเท่าที่ควรเป็นผลให้ที่ 1 ในสนามนี้ เป็นของคู่ปรับคนสำคัญดีกรีแชมพ์ประเทศไทย ประชา ชัยยะ/สามารถ โพธิ์ชัย ในรถ ซูซูกิ หมายเลข 2 ทีม DELO SPORT ARB EQUINOX เฉือนเอาชนะ คชา ศรีสวัสดิ์/เมธี สว่างศรี รถ อีซูซุ หมายเลข 98 ซึ่งเข้าเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลาฉิวเฉียด

ในรุ่นซูเพอร์โอเพน ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นสุดยอดของการแข่งขัน มีรถเข้าแข่งทั้งสิ้น 13 คัน รุ่นนี้นักแข่งดีกรีแชมพ์ประเทศไทย ทั้ง สัมพันธ์ ชวศิลป/เก็กยิ่น หว่อง และชยาภรณ์ อดทน/ทวีศักดิ์ กำแหง ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดายเนื่องจากรถไม่พร้อม แต่อันดับ 1 ยังคงเป็นของแชมพ์สนามที่แล้ว คือ สมทบ และบรรเทา พืชสุวรรณ สองพี่น้องจากอุทัยธานี ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ ณรงค์ และชูศักดิ์ เรือนปานแก้ว 2 พี่น้องเจ้าถิ่น เมืองสุพรรณบุรี ส่วนอนันต์ ตั้งเจริญชัย/สมเจนต์ ถิระวงษ์ ในรถ มิตซูบิชิ หมายเลข 12 รับตำแหน่งที่ 3 ไปครอง

การแข่งขันสนามต่อไปกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2546 ณ สนามทะเลโคราชออฟโรด (โคกกรวด) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในรอบชนะเลิศทั้ง 4 รุ่น สถานีโทรทัศน์ไอทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

 

ผลการแข่งขัน SHELL SUPERMAX OFFROAD TROPHY 2003 สนาม 2
รุ่นสมัครเล่นคานแข็ง
อันดับ รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง
ชนะเลิศ 72 ประสงค์ จันทร์พราหมณ์/ปัญญา บุญชู
รองอันดับ 1 95 สรศักดิ์ สิทธิพงษ์/วิทยา จรัลทรัพย์
รองอันดับ 2 78 ดิษพงษ์ มณีอินทร์/ปรีชา สำราญมาก
รุ่นสมัครเล่นปีกนก
อันดับ รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง
ชนะเลิศ 91 สุพจน์ อ่วมคำ/เกรียงไกร พิมพ์ทอง
รองอันดับ 1 25 ประเสริฐ สัณหจริยา/เอกรัฐ ดิษเจริญ
รองอันดับ 2 71 ธนรัตน์ ใหม่คามิ/ชูศักดิ์ เกตุวิจิตร
รุ่นโอเพน
อันดับ รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง
ชนะเลิศ 2 ประชา ชัยยะ/สามารถ โพธิชัย
รองอันดับ 1 98 คชา ศรีสวัสดิ์/เมธี สว่างศรี
รองอันดับ 2 68 อนุชา น่วมไม้พุ่ม/สันติ ร่มศรีทอง
รุ่นซูเพอร์โอเพน
อันดับ รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง
ชนะเลิศ 88 สมทบ พืชสุวรรณ/บรรเทา พืชสุวรรณ
รองอันดับ 1 7 ณรงค์ เรือนปานแก้ว/ชูศักดิ์ เรือนปานแก้ว
รองอันดับ 2 12 อนันต์ ตั้งเจริญชัย/สมเจตน์ ถิระวงษ์


------------------------------
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2546
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wS0C7
อัพเดทล่าสุด
23 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th