X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
1 Jul 2003
มิตซูบิชิ เอนเดเวอร์
เอนเดเวอร์ (ENDEVOR) ถือเป็นรถเอสยูวีคันแรกจากค่าย มิตซูบิชิ ที่ได้รับออกแบบและผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา ดูเผินๆอาจจะคิดว่ามันเป็นรถต้นแบบมากกว่าที่จะเป็นรถที่ออกจากสายพานการผลิตจริงๆด้านหน้าเรียบง่ายแต่กลมกลืน ด้วยกระจังหน้าแบบบานเกล็ดสีเดียวกับตัวรถต่อเนื่องกับไฟหน้าและไฟเลี้ยวที่รวมเป็นชุดเดียวกันไฟตัดหมอกเลื่อนลงมาบริเวณมุมทั้งสองของกันชนหน้า ที่มีช่องดักลมขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางด้านข้างเน้นความต่อเนื่องของเส้นสายพร้อมราวหลังคาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ โป่งล้อขนาดใหญ่ที่บริเวณล้อหลังเสริมให้รถดูใหญ่ขึ้น รับกับล้อแมกลาย 6 ก้าน และยางขนาด 235/65 R17 ภายในออกแบบสไตล์ล้ำยุค คอนโซลหน้าใช้อลูมิเนียมเสริมบริเวณแผงควบคุม เช่นเดียวกับบริเวณคันเกียร์อัตโนมัติ ช่องแอร์ขนาดใหญ่เย็นทั่วถึงพวงมาลัยหนังสี่ก้านขนาดพอเหมาะ ชุดมาตรวัด 3 วง ขลิบด้วยโครเมียมเน้นบุคลิกสปอร์ทผสานกับความสบายของเบาะหนังแท้ ทุกที่นั่งปรับระดับได้ทุกทิศทางและยังสามารถพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ จอมอนิเตอร์แบบมัลทิฟังค์ชัน ให้ข้อมูลต่างๆ ครบถ้วน พร้อมเครื่องเล่นซีดี และลำโพงแบบรอบทิศทาง ขุมพลังใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.8 ลิตร วี 6 สูบ อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 ให้กำลังสูงสุด 215 แรงม้า ที่ 5,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 34.6 กก.-ม. ที่ 3,750 รตน.ส่งกำลังขับเคลื่อนทั้งหมดลงสู่เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมโหมดเกียร์ธรรมดาช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกอัตราทดได้ตามต้องการ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบฟูลล์ไทม์ที่มีระบบเซนเตอร์ดิฟฟ์ แบ่งกำลังขับเคลื่อนระหว่างล้อหน้า/หลัง อย่างเหมาะสมระบบรองรับอิสระทั้งสี่ล้อให้ความนุ่มนวล ด้านหน้าแบบสตรัท คอยล์สปริง ด้านหลังแบบมัลทิลิงค์คอยล์สปริง ทำงานประสานกับดิสค์เบรคทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบเอบีเอส ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด โครงสร้างนิรภัยแบบโมโนคอก ยืดหยุ่น ทนการบิดตัวได้สูงเสริมด้วยคานเหล็กนิรภัยบริเวณประตูทั้งสี่ ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้างเบาะหน้าทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับอัตโนมัติช่วยกระชับผู้โดยสารให้อยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัย ข้อมูลจำเพาะ มิตซูบิชิ เอนเดเวอร์ เครื่องยนต์ วี 6 สูบ SOHC ความจุ (ซีซี) 3,828 กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.) 215/5,000 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 34.6/3,750 ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ฟูลล์ไทม์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สิทธิพงศ์ วิยาภรณ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56085
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
ISUZU X-SERIES HI-LANDER พิคอัพแต่งสปอร์ท หล่อเท่ ตัวสูง ตระกูล X
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
TOYOTA COROLLA CROSS ครอสส์โอเวอร์เวอร์ชันเติม ราคาเดิม
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
OMODA C5 EV ครอสส์โอเวอร์คู่ปรับ BYD ATTO 3
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
MITSUBISHI XPANDER HEV ฟูลล์ไฮบริด ทางเลือกใหม่ในแบบ 7 ที่นั่ง
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
YANGWANG U8 เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด สุดหรู
ดูต่อในคอลัมน์ แกะกล่องรถใหม่(4wheels)