บทความ

THAILAND CROSS COUNTRY RALLY 2003 สนาม 1


รถแข่งกว่า 30 คัน จอดเรียงเป็นระเบียบ เพื่อรอระเบิดศึกแรกของปี ในรายการ THAILAND CROSS COUNTRY RALLY 2003 ซึ่งแข่งขันกันบนเส้นทาง กรุงเทพ ฯ-ชลบุรี-ระยอง ระยะทางรวม 523 กม. แบ่งเป็น 172.5 กม. สำหรับ 4 ช่วงทดสอบพิเศษ (SS: SPECIAL STAGE) สภาพสนามส่วนใหญ่เป็นลูกรังเรียบ สลับกับทางลัดเลาะบนภูเขาและถนนขุรขระเป็นบางช่วงแต่โดยรวมแล้ว รถแข่งสามารถทำความเร็วได้สูงในทุกเอสเอสท้าทายฝีมือของผู้ขับขณะควบคุมรถที่ทะยานราวกับม้าเปรียว ความแม่นยำของผู้นำทางรวมถึงความพร้อมของรถและทีมเซอร์วิศ ผู้ที่สอบผ่านบทพิสูจน์นี้เท่านั้น จึงเป็นผู้ชนะ !

เอสเอส 1 ระยะทาง 12.5 กม. รอบๆ อ. หุบบอน จ. ชลบุรี รถแข่งต้องวิ่งไปตามทางคดเคี้ยวในช่วงแรกผ่านไร่สับปะรด ก่อนเข้าสู่ทางแคบลัดเลาะภูเขา และจบปลายเอสเอสด้วยทางลูกรังอัดแน่นที่สามารถทำความเร็วได้เต็มที่ ผู้ทำเวลานำคือ “สิงห์ทะเลทราย” พรสวรรค์ ศิริวัฒนากุล/พรเทพ สุขะหุต (ผู้ขับ/ผู้นำทาง) จากทีม มิตซูบิชิ แรลลีอาร์ท (MITSUBISHI RALLIART) ตามมาด้วย จรัส แจ้งกมลกุลชัย/ประกาย น้ำใจทหาร ทีม เอส.เจ. ออโตซิที (S.J. AUTO CITY) ซึ่งห่างจากผู้นำเพียง 10 วินาที และอันดับ 3 เป็นของ ปรัชญา ไชยกุล/พัลลภ มีนิล นักแข่งฝีมือเยี่ยมจากทีม อีซูซุ ทอนโบ คิสส์ (ISUZU TONBO KISS)

เข้าสู่เอสเอส 2 ในพื้นที่ อ. บ่อทอง ไปสู่เขาชะเมา เขตรอยต่อ จ. ชลบุรี-ระยอง
นักแข่งต้องเหนื่อยล้าจากช่วงทดสอบพิเศษที่ยาวถึง 80 กม. ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนไปอยู่ในมือของ วราวุธ สุขราการ/สมชาย ศรีโมรา ส่วน พรสวรรค์ ร่วงไปอยู่อันดับ 14 ในขณะที่ จรัส ไม่จบการแข่งขัน ปล่อยให้ วิวัฒน์ เอี่ยวเล็ก/พงศ์อนันต์ สุวัณณา คาร ทีม อีซูซุ ทอนโบ คิสส์ ขึ้นมาครองอันดับ 2 แทน ตามมาติดๆ ด้วย ชูศักดิ์ ทัศนวิริยะกุล/ธนู จันทร์เมือง ทีม ซิลเวอร์สโตน ไทยแลนด์ (SILVERSTONE THAILAND)

เช้าวันรุ่งขึ้น เป็นการแข่งขัน 2 เอสเอสสุดท้าย ปรัชญา ขยี้คันเร่งไม่ยั้งเพื่อชิงตำแหน่งหัวแถวและพวกเขาก็ทำได้ดี โดยทั้งสองทำเวลาขึ้นนำได้สำเร็จในเอสเอส 3 ห่างจาก ชูศักดิ์ ซึ่งจบเอสเอสนี้เป็นอันดับ 2 ถึง 4 นาที ส่วน วราวุธ ที่ทำเวลานำเมื่อวานนี้ กลับตกมาอยู่อันดับ 3

เอสเอส 4 ซึ่งมีระยะทางเพียง 20 กม. ปรัชญา ที่ทำเวลานำ ชูศักดิ์ อยู่ 2.55 นาที ขับอย่างระมัดระวัง ก่อนจบเอสเอสนี้ในอันดับ 2 ตามหลัง ชูศักดิ์ เพียง 36 วินาที ทำให้ ปรัชญา ยังมีเวลารวมนำเป็นอันดับ 1 รับแชมพ์ประจำสนามไป ในขณะที่ ชูศักดิ์ มีเวลารวมอยู่ในอันดับ 4

วิวัฒน์ จากทีม ทอนโบ คิสส์ ถึงจะไม่ได้ขึ้นนำในเอสเอสใดเลย แต่ก็ขับได้ดีเสมอต้นเสมอปลายจึงคว้าอันดับ 2 ไปครอง ตามมาด้วย พุฒิวัฒน์ อังคะนาวิน/ชูพงษ์ ชัยวรรณ จากทีม เอส.เจ ออโตซิที ที่ขับได้ดีในทุกๆ เอสเอสเช่นกัน

นอกจากการแข่งขันชิงแชมพ์ประเทศไทยแล้ว ตลอดทุกสนามของปีนี้ ผู้ใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อทั่วไป ยังสามารถร่วมแข่งขันในเส้นทางเดียวกับนักแข่งได้ เพราะทางผู้จัดเปิดรุ่นท่องเที่ยว “FOLLOW-ON CROSS COUNTRY TOUR” เพื่อให้ผู้สนใจ ได้มีโอกาสร่วมสนุก และฝึกฝีมือไปในตัว ด้วยรูปแบบแรลลีท่องเที่ยว โดยไม่ต้องกลัวว่าจะอันตราย เนื่องจากกรรมการประจำจุด จะคอยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้ เช่นเดียวกับรถแข่งทุกคัน หากสนใจเข้าร่วมแข่งขัน สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธิ อัลติเมท โทร. 0-6110-6622

ผลการแข่งขัน THAILAND CROSS COUNTRY RALLY 2003 สนาม 1 (โอเวอร์ออลล์)
อันดับ ผู้ขับ/ผู้นำทาง คะแนน คะแนนรวม
ชนะเลิศ ปรัชญา ไชยกุล/พัลลภ มีนิล 20 20
รองอันดับ 1 วิวัฒน์ เอี่ยวเล็ก/พงศ์อนันต์ สุวัณณาคาร 17 17
รองอันดับ 2 พุฒิวัฒน์ อังคะนาวิน/ชูพงษ์ ชัยวรรณ 15 15
รองอันดับ 3 ชูศักดิ์ ทัศนวิริยะกุล/ธนู จันทร์เมือง 13 13
รองอันดับ 4 อากิรา คาโน/อิชิกาวา คาซุโนริ 12 12

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุรเชษฐ์ เทียนทอง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2546
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/usoZy
อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th