X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
30 Apr 2003
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
โตโยตา ทำการปฏิวัติรูปแบบใหม่ของ เซิร์ฟ รถเอสยูวีระดับกลางของค่าย ด้วยการนำเสนอโฟร์รันเนอร์ ซึ่งเป็นฝาแฝดของ เซิร์ฟ ที่จะส่งออกจำหน่ายต่างประเทศ
ภายนอก
ตัวถังใหญ่ขึ้น
แม้จะเป็นการปรับเปลี่ยนระดับไมเนอร์เชนจ์ ก็ตาม แต่การปรับเปลี่ยนครั้งนี้ทำให้ขนาดของตัวรถใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 75 มม. ซึ่งเกิดจากการขยายตัวรถและการเพิ่มขนาดของโอเวอร์เฟนเดอร์ อีกนิดหน่อย ฐานล้อก็ได้รับการขยายขึ้นอีก 115 มม. ทำให้ความยาวรวมมากกว่ารุ่นเดิม การปรับเปลี่ยนนี้เป็นผลให้ ไฮลักซ์ เซิร์ฟ มีขนาดที่ใหญ่ กว้างขวางและสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้ ไฮลักซ์เซิร์ฟ ถูกเลื่อนระดับความหรูหราขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง
ภายใน
ความหรูหรา และคุณภาพเพียบ
เมื่อเปิดประตูเข้าสู่ภายในรถ จะสังเกตว่า ห้องโดยสารกว้างขวางขึ้น โดยเฉพาะเฮดรูม ที่เพิ่มขึ้นจากพื้นห้องโดยสารต่ำลง การออกแบบภายในรวมไปถึงอุปกรณ์ที่เลือกใช้ ให้ความรู้สึกที่สปอร์ทล้ำสมัยมากขึ้น แตกต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด นั่นแสดงถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของ เซิร์ฟถูกเปิดกว้างไปสู่กลุ่มคนหนุ่มสาวที่มีอายุน้อย แผงแดชบอร์ด และระบบควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ มีการออกแบบให้สวยงาม และหรูหรา อุปกรณ์ที่เลือกใช้มีคุณภาพ เพียบพร้อม และเพียงพอสำหรับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องเสียงและเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน เซิร์ฟ ใหม่ มีให้เลือก 2 เกรด ซึ่งเกรดสุดยอดคือ รุ่น SSR-G และเกรดรองลงมาคือ รุ่น SSR-Xสำหรับรุ่น SSR-G จะมีการเลือกใช้อุปกรณ์ภายในที่มีคุณภาพ และหรูหรากว่า นอกจากนั้นยังมีออพชันพิเศษให้เลือกคือ ภายในหุ้มหนังแท้ชั้นดี ส่วนรุ่น SSR-X จะมีความหรูหราลดน้อยลงและสำหรับ SSR-X รุ่นที่ส่งขายอเมริกา จะถูกลดระดับความหรูหราลงต่ำกว่า SSR-X รุ่นมาตรฐานโดยจะมีการติดตั้งอุปกรณ์พื้นฐานเท่านั้น ไม่เน้นความหรูหรา
เน้นประโยชน์ใช้สอย
ของห้องเก็บสัมภาระ
ห้องเก็บสัมภาระคือ อีกส่วนหนึ่งที่ต้องกล่าวถึง โดยเฉพาะเนื้อที่ที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งความกว้างความลึก และความสูงของห้องเก็บสัมภาระ กว้างขึ้นกว่าอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับรุ่นเก่าความสูงของห้องเก็บสัมภาระได้มากขึ้น โดยเหตุผลเดียวกับห้องโดยสารคือ มีพื้นต่ำลงทำให้สามารถจุสัมภาระได้มากขึ้น และทำให้ห้องเก็บสัมภาระของ เซิร์ฟ ได้เพิ่มลูกเล่นโดยสามารถปรับเป็นห้องเก็บสัมภาระสองชั้นได้ด้วยการใช้ "คแลพบอร์ด" (CLAPBOARD)ที่วางอยู่บนพื้นวางบนโพรงล้ออีกที ก็จะได้ห้องเก็บสัมภาระสองชั้น สามารถเก็บของได้หลากหลายนับว่าเป็นวิธีการติดตั้งที่ง่าย แต่ได้ประสิทธิภาพ
เครื่องยนต์
วี 8 สำหรับ ยูเอสโมเดล
เซิร์ฟ ส่งไปขายยังตลาดอเมริกา โดยใช้ชื่อ "โฟร์รันเนอร์" (4 RUNNER) ซึ่งส่งขายด้วยกันสี่รุ่นแล้วแม้ว่าจะมีพื้นฐานเดียวกัน แต่การติดตั้งอุปกรณ์ของทั้งสองรุ่นกลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง สิ่งที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนคือ เครื่องยนต์ที่ติดตั้งให้กับ โฟร์รันเนอร์ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน วี 6สูบและวี 8 สูบ สำหรับเครื่องยนต์ วี 8 สูบ มีความจุ 4.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 235 แรงม้าส่วนเครื่องยนต์ วี 6 สูบที่จะเปิดตัวในปีนี้ นับว่าน่าสนใจมาก เพราะนอกจากจะได้เปรียบที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเครื่องยนต์ วี 8 สูบถึง 60 กก. แล้ว กำลังสูงสุดของเครื่องยนต์ยังมีมากถึง 245 แรงม้า ! สำหรับระบบขับเคลื่อนของ โฟร์รันเนอร์ นั้น มีสองแบบตามขนาดของเครื่องยนต์ สำหรับเครื่องยนต์ วี6 สูบ จะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แบบพาร์ทไทม์ ส่วนรุ่นที่วางเครื่องยนต์ วี 8 สูบใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แบบฟูลล์ไทม์ โฟร์รันเนอร์ หรือเซิร์ฟ เป็นผลงานระดับสุดยอดจากค่าย โตโยตา ด้วยรูปร่างที่สุดเร้าใจโครงสร้างที่แข็งแกร่ง และเทคโนโลยีระดับผู้นำ เพื่อให้เป็นรถเอสยูวี ที่มีสมรรถนะสูงสุดที่ยากจะมีใครตามทัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56002
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน