X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
บทบรรณาธิการ(4wheels)
1 Jan 2003
MOTOR EXPO 2002
งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 19 หรือ MOTOR EXPO 2002 ที่จบลงไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา สร้างปรากฏการณ์ และสถิติใหม่ๆ ให้วงการรถยนต์หลายเรื่อง ทั้งจำนวนผู้ชมงานที่มากถึง 1.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2.8 % มีเงินสะพัดภายในงาน ที่ผู้ชมมาจับจองรถใหม่ และมาเลือกชอพพิงสินค้าเกี่ยวเนื่องในการตกแต่งรถยนต์ มากถึง 20,000 ล้านบาท และที่สำคัญมียอดจองรถสูงสุดขีดถึง 14,038 คัน มากกว่างานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 18 ที่มียอดจองเพียง 7,225 คัน ถึง 6,813 คัน หรือถ้าจะเทียบเป็นเปอร์เซนต์ ให้ตกใจเล่นๆ ก็แค่ 94.3 % !?! อย่างนี้ ถ้าไม่เรียกว่า "ประสบความสำเร็จอย่างสูง" คงไม่ต้องนึกถึงคำพูดประโยคอื่นแล้วละครับ เบื้องหลังความสำเร็จอย่างงดงาม และสวยหรูครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่เราในฐานะผู้จัดงานเพียงฝ่ายเดียว หากแต่ว่าบริษัทรถยนต์ทั้ง 30 ยี่ห้อ และบริษัทห้างร้านต่างๆที่มาร่วมงานก็เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ความสำเร็จสุดบรรยายในครั้งนี้ด้วย ภาพความสำเร็จต่างๆ เหล่านี้ ฉบับหน้าจะนำเสนอด้วยรายงานพิเศษ เจาะลึกทุกกิจกรรมภายในงาน มาให้คุณผู้อ่านได้ติดตามกัน สถิติของรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในงาน 10 อันดับแรกที่เรารวบรวมข้อมูลไว้นั้น น่าสนใจทีเดียว ลองพิจารณาดูสิครับ...อันดับ 1 โตโยตา 3,040 คัน ตัวเลขส่วนใหญ่มาจาก โซลูนา วีออส และมี ไทเกอร์ เป็นตัวแจม อันดับ 2 ฮอนดา ค่ายนี้ต้องยอมรับในฝีมือที่การันตีชื่อเสียง ตัวเลข 2,690 คัน เกิดขึ้นจาก ซิที ใหม่ อันดับ 3 นิสสัน ถึงจะไม่มีรถใหม่มาเย้ายวนกับเขา แต่ตัวเลข 1,785 คัน ก็ได้มาซึ่งฝีมือเช่นกัน อันดับ 4 ฟอร์ด 1,156 คัน ได้มาจาก เรนเจอร์ และเอสเคพ รถกิจกรรมกลางแจ้ง ที่เคาะราคาได้สะใจ และคุ้มค่าดีแท้ อันดับ 5 มิตซูบิชิ 800 คัน ได้มาจากการผสมผสานระหว่าง เซดีอา และสตราดา หลากรุ่น อันดับ 6 เชฟโรเลต์ 666 คัน รายนี้ต้องยกนิ้วโป้ง ขอชมตรงๆ ว่าเยี่ยม เพราะค้าขายกับรถมีนี เอมพีวี ซาฟีรา เพียงรุ่นเดียว แต่ขายได้เยอะจนต้องทึ่ง ! อันดับ 7 เกีย ปีนี้มาแรง ขายได้ 661 คัน มีรถใหม่มาขาย ทั้ง ปเรโจ สีเหลืองสดใสสไตล์รถตู้ของครอบครัว คาเรนส์ ใหม่ ที่มาพร้อมหัวใจดีเซล คอมมอนเรล และคาร์นิวัล 2.4 ลิตร 24 วาล์ว เอมพีวีหรู ต่างก็ช่วยกันกวาดยอดขายจนล้นมือ อันดับ 8 อีซูซุ 636 คัน รายนี้ก็ใช่ย่อย เก่งสมราคา พิคอัพ ดี-แมกซ์ ทำได้ดีเสมอต้นเสมอปลาย เรียกว่าแรงไม่หยุดจริงๆ อันดับ 9 มาซดา เก่งเล็กรายนี้ ทำตัวเลขได้ 509 คัน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่ เป็นการขายเอสยูวี ทรีบิวท์ นับว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของ มาซดา ก็ว่าได้ และอันดับ 10 บีเอมดับเบิลยู 355 คัน รถหรูตราใบพัดฟ้า รายนี้ไม่มีคู่แข่งคู่ปรับจากบ้านเดียวกัน มาเป็นก้างขวางคอ ยอดขายเลยฉลุย ถูกใจนักเล่นรถหรูที่แวะมาชมตลอดงาน ที่น่าสนใจที่สุด ในกลุ่มรถเอสยูวี ต้องยกเครดิทนี้ให้กับคู่แฝดอภินิหาร ทั้ง ฟอร์ด เอสเคพ และมาซดา ทรีบิวท์ ที่เคาะราคาไว้ล้านต้นๆ แถมมีแคมเปญดีๆ มายั่วน้ำลายคนซื้อจนรถขายดีหมดลอท เพียงไม่กี่วันงานนี้เห็นราคาแล้ว ต้องบอกว่า คุ้มเกินคุ้ม ! คุ้มจนยี่ห้ออื่นๆ พลอยเหงาไปถนัดใจ ส่วน จีพ ขายได้ 102 คัน แลนด์ โรเวอร์ 177 คัน ถือว่าไม่เบาเช่นกัน 12 วันของการจัดงานครั้งนี้ สะท้อนภาพความสำเร็จที่การันตีได้เลยว่า MOTOR EXPO 2002 ยิ่งใหญ่ ระดับโลกเกินกว่าจะหาใครมาฉุดแล้วละครับ !
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : บทบรรณาธิการ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55901
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
บทบรรณาธิการ(4wheels)
บทบรรณาธิการ(4wheels)
15 Mar 2024
10 อันดับเมืองที่มีรถติดมากที่สุดในโลก
บทบรรณาธิการ(4wheels)
19 Feb 2024
BEV โตเกินคาด !
บทบรรณาธิการ(4wheels)
24 Jan 2024
60,621 คัน !
บทบรรณาธิการ(4wheels)
15 Dec 2023
ITIC FORUM
บทบรรณาธิการ(4wheels)
16 Nov 2023
MOTOR EXPO 2023
บทบรรณาธิการ(4wheels)
20 Oct 2023
TANK จุดเปลี่ยนตลาดรถ SUV
บทบรรณาธิการ(4wheels)
18 Sep 2023
พลาดเป้า !
ดูต่อในคอลัมน์ บทบรรณาธิการ(4wheels)