สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
CALTEX DELO
กิจกรรมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้จัดขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วม โดยมีผู้สนับสนุนหลายรายด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ คาลเทกซ์ เดโล และที่พิเศษกว่านั้นคือ ผู้ที่ร่วมเดินทางในครั้งนี้จะได้น้ำมันเครื่อง คาลเทกซ์ เดโล และเพาเวอร์คลีน ดีเซล ให้ไปทดลองใช้กับรถคันโปรด
เริ่มเดินทางจาก บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต กลับรถใต้สะพานแยกถนนลาดพร้าว วิ่งเข้าถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก และเลี้ยวซ้ายไปแคราย ตรงไปเส้น ถ.รัตนาธิเบศร์ ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้า ถ. บางบัวทอง-สุพรรณบุรี และกลับรถใต้สะพานหน้า ม. ศริญญา เพื่อเข้า อีซูซุ สยามซิตี้ ฯ ที่นี่จะได้แวะพักรับประทานอาหารเช้า และมีกิจกรรมให้ลูกค้าลองขับ อีซูซุ ดี-แมกซ์ โฟร์วีล ทั้ง 2 และ 4 ประตูโฉมใหม่ ในสนามทดสอบที่จัดขึ้นด้านหลัง โดยมีคุณพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ แม่งานในครั้งนี้ ลงทุนขับสาธิตด้วยตัวเอง ที่สนามทดสอบของ อีซูซุ สยามซิตี้ ฯ นี้มีผู้เข้าร่วมทดสอบเป็นจำนวนมากพอควร ซึ่งก็เป็นผลดีต่อผู้ใช้เอง ที่สามารถทำความเข้าใจและใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ ได้ดีขึ้น
พอรับประทานอาหารเช้าแล้ว เดินทางต่อโดยขับรถไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 340 เลี้ยวซ้ายไป อ. สองพี่น้อง ตามทางหลวงหมายเลข 3422 ผ่านวัดไผ่โรงวัว ข้ามสะพานแม่น้ำท่าจีน และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ทางหลวงหมายเลข 3260 ข้ามทางรถไฟ เลี้ยวซ้ายไป จ. กาญจนบุรี กลับรถเพื่อเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 321 และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเพื่อเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 3387 มุ่งหน้าสู่จุดหมายที่กำหนดไว้ คือ วัดทับกระดาน บนเส้นทางหลวงหมายเลข 3356 ที่นี่มีรูปปั้นพุ่มพวง ดวงจันทร์ อดีตราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับไปแล้ว มีผู้คนที่ศรัทธาและชื่นชมเป็นจำนวนมากแวะมาเยือนเป็นประจำ
ช่วงที่สามที่จะไปเยี่ยมชมกันคือ ดอนเจดีย์ยุทธหัตถี (หนองขาว) สถานที่แห่งนี้ หลายท่านจะเข้าใจว่าเป็นสถานที่แห่งเดียวกันกับที่ดอนเจดีย์ จ. สุพรรณบุรี ซึ่งจากการสำรวจของกรมศิลปากร เมื่อปี 2525 ได้พบโครงกระดูกในบริเวณนี้หลายร้อยโครง ตลอดจนดาบโบราณ กรามช้างเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญคือ พบซากเจดีย์สมัยกรุงศรีอยุธยาอยู่ด้วย จึงเป็นหลักฐานอีกอย่างว่า บริเวณนี้ในสมัยก่อนคงจะเป็นที่สนามรบหรือที่ทำสงครามยุทธหัตถีกับพม่า
จากเส้นทางที่ผ่านมามีบางช่วงที่สามารถทำความเร็วสูงได้ถึง 140-150 กม./ชม. ซึ่งรถ อีซูซุ ทุกคัน สามารถทำความเร็วสูงได้ถึงขนาดนี้ นอกจากขุมพลังของเครื่องยนต์แล้ว เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั้นก็คือ น้ำมันเครื่องที่ใช้ โดยรถบางคันที่ร่วมเดินทาง ได้เติมน้ำมันเครื่องคาลเทกซ์ เดโล มาตั้งแต่แรก ซึ่งให้การหล่อลื่นที่ดี สามารถชะล้างคราบสกปรกต่างๆ ที่เกิดจากการเผาไหม้และยังคงความทนทานแก่เครื่องยนต์ดีเซล
ช่วงต่อไปคาราวานทั้งหมดแวะพักทานอาหารกลางวันที่แพอาหารริเวอร์แคว โฟลทิง เรสตัวรอง บรรยากาศดีมากเห็นสายน้ำและสะพานข้ามแม่น้ำแคว สัญลักษณ์ของ จ. กาญจนบุรี หลังจากอิ่มหนำสำราญ ก็จัดขบวนมุ่งหน้าสู่อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์ อยู่ห่างจากพิพิธภัณฑสถานบ้านเก่าประมาณ 7 กม. เป็นโบราณสถานที่มีศิลปะการก่อสร้างอยู่ในยุคลพบุรีตอนปลาย ประมาณพุทธศตวรรษที่ 16-18 ผังเมืองเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส กำแพงเมืองก่อด้วยศิลาแลง โดยได้รับอิทธิพลทางศาสนาและวัฒนธรรมจากกัมพูชา รูปแบบสถาปัตยกรรมและประติมากรรมสร้างตามลักษณะขอมแบบบายน ตรงกับสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7
หลังออกจากอุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์ ก็มาถึงที่ประลองความสามารถกันในเขตทหาร กองพล ร. 9 สถานที่กว้างขวาง สะอาด และให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เราได้ชมการสาธิตโดดหอ โรยตัวจากหน้าผาจำลอง เป็นที่สนุกสนาน และประทับใจผู้ร่วมคาราวานในครั้งนี้ หลายท่านมีโอกาสทดสอบผลิตภัณฑ์ คาลเทกซ์ เพาเวอร์คลีน ดีเซล ในการเดินทางครั้งนี้ด้วย โดยกล่าวถึงในเรื่องของอัตราเร่ง และการประหยัดน้ำมันที่มากกว่าเดิม นอกเหนือจากประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แล้ว โดยเติมตั้งแต่เริ่มออกเดินทาง จนมาถึงที่หมายปลายทาง ปรากฏว่าตลอดเส้นทาง สามารถเร่งแซงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องรอรอบ และรู้สึกถึงความแตกต่างจริงๆ
เราเดินทางถึงที่โรงแรมพาวิลเลียน ริมแคว ต่างก็แยกย้ายกันเข้าห้องพักเพื่อจัดการธุระส่วนตัว และแต่งตัวเพื่อให้เข้าบรรยากาศงานวัดแบบไทยๆ และค่ำคืนนั้นก็สนุกสนานกันเต็มที่
หลังจากบรรยากาศค่ำคืนผ่านไป วันใหม่ก็มาถึง หลายท่านกล่าวถึงความประทับใจต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเยี่ยมชมสถานที่ประทับใจการต้อนรับอย่างอบอุ่นของเจ้าหน้าที่ที่สร้างรอยยิ้มและความอบอุ่นให้กับผู้ร่วมเดินทางในครั้งนี้
CALTEX DELO
ร่วมสนับสนุนคาราวานอย่างเป็นทางการ
จากครั้งที่แล้วที่กล่าวถึงน้ำมันเครื่อง CALTEX DELO ที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ ให้เป็นน้ำมันเครื่องที่บรรจุในห้องเครื่องยนต์ ที่ออกมาจากสายการผลิต มาถึงครั้งนี้จะกล่าวถึง
ประวัติพัฒนาการของ CALTEX DELO
1935 น้ำมันเครื่องคาลเทกซ์ เดโล ได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยใช้สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรอบสูง
1941 คาลเทกซ์ได้พัฒนาน้ำมันเครื่องเดโล จนสามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ดีเซลทุกชนิด จึงทำให้กองทัพบกสหรัฐอเมริกา เลือกใช้ประจำการในกองทัพบกสหรัฐอเมริกา
1953 ผลิตน้ำมันเครื่องเกรดรวมได้เป็นครั้งแรก
1984 น้ำมันเครื่องคาลเทกซ์ เดโลได้นำน้ำมันพื้นฐาน "GROUP ll " มาใช้เป็นน้ำมันพื้นฐานครั้งแรก
1989 ได้ถูกบันทึกเป็นน้ำมันเครื่องชนิดแรกที่สามารถใช้ได้มากกว่า 1,000,000 ไมล์ โดยไม่ต้องมีการยกเครื่องใหม่
1996 เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง ที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน PC-7 เป็นรายแรก
2002 สุดยอดเทคโนโลยีน้ำมันเครื่องยนต์ ดีเซล จากตระกูล เดโล ผ่านการทดสอบมาตรฐานสูงสุด API CI-4 และJASO DH-1 เป็นรายแรกในประเทศไทย
ขอขอบคุณ
คุณวีรพงษ์ นุ่มตี่ ผจก. ผลิตภัณฑ์เดโล ที่เอื้อเฟื้อการเดินทางและข้อมูลในครั้งนี้
บรรยายภาพ
1. มีคาลเทกซ์ เดโล อยู่คู่ตลอดทาง
2. เติมคาลเทกซ์ เดโลกันก่อนออกเดินทาง
3. นี่...เพิ่มความแรงด้วย POWER CLEAN DIESEL
4. ธรินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์ กับผู้บริหารจากบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
5. ทดลองขับ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ที่อีซูซุสยามซิตี้ ฯ
6. บรรดารถยนต์ที่ร่วมคาราวาน
7. เก็บภาพหมู่ ที่อนุสรณ์สถานดอนเจดีย์
8. แวะชมอุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์
9. เกมวัดใจ กับการโรยตัวที่หน้าผาจำลอง
10. ถ่ายภาพหมู่ที่อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์
11. หน้าซุ้มสตาร์ท
12. จะเลือกติดตรงไหนดี
13. ถ่ายภาพหมู่ก่อนออกเดินทาง
14. ตีธงออกเดินทางคันแรก
15. แม่งานทั้ง 2 ท่าน
16. ธรินทร์ เพ็ชญไพศิษฏ์ กับ เรียวอิจิ ฮาซูโอะ รองกรรมการ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด
เรื่องโดย : บุญสง่า วงศ์รัศมีธรรม
ภาพโดย : บุญสง่า วงศ์รัศมีธรรม
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : สาระเชิงโฆษณา(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/55862