X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
4 Apr 2003
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2003 สนาม 2
ทีม ซีตรอง เริ่มต้นการแข่งขันปีนี้ได้สวยหรู ด้วยการกวาด 3 อันดับแรกมาครองได้ในสนามแรกที่ มนเตการ์โล ทำให้ กีย์ ฟเรเกอแลง (GUY FREQUELIN) เจ้าของทีม ยิ้มจนแก้มแทบปริแต่นั่นก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะ ซีตรอง ยังต้องต่อสู้กับทีมอื่นๆ ที่มีความพร้อมไม่แพ้กันโดยเฉพาะแชมพ์ประจำปีที่แล้ว มาร์คุส โกรนโฮล์ม และทีม เปอโฌต์ ที่เวลานี้ถือเป็นทีมที่น่ากลัวมากทีมหนึ่ง เพราะนักแข่งในทีม ดูจะกระหายตำแหน่งผู้ชนะเป็นอย่างยิ่งแถมคำให้สัมภาษณ์ของ ริชาร์ด เบิร์นส ก็ช่างเต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจเมื่อเขาพูดถึงการแข่งขันในสนาม 2 (UDDEHOLM SWEDISH RALLY) ที่กำลังจะมาถึง"ผมน่าจะชนะในการแข่งขันสนามนี้" ในสนามสวีเดน เส้นทางทั้งหมด ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวสะอาดตาผู้ชมจะได้เห็นนักแข่งที่พวกเขาชื่นชอบ นำรถแข่งฝีเท้าจัด เหวี่ยงไปมาตามโค้งที่คดเคี้ยว และผู้กำชัยชนะในเลกแรกไว้ได้ก็คือ มาร์คุส โกรนโฮล์ม จากทีม เปอโฌต์ ที่ทำได้ดีในหลายๆสเตจของวันนี้ ตามมาด้วย ทอมมี มาคิเนน จากทีม ซูบารุ ซึ่งห่างจาก โกรนโฮล์ม 27 วินาที ส่วนเบิร์นส นักแข่งอีกคนของ เปอโฌต์ ยังทำได้อันดับ 3 เพราะเซนเตอร์ดิฟฟ์ของรถเริ่มส่ออาการไม่ดีตั้งแต่สเตจ 3 และต้องยกเกียร์ลูกใหม่มาเปลี่ยนแทนในที่สุด เซบัสเตียง โลบ์ จากทีม ซีตรอง แชมพ์สนามที่แล้ว แผลงฤทธิ์ไม่ออกในสนามนี้ ทั้งๆ ที่สเตจแรกเขาขึ้นนำเป็นอันดับ 1 แต่เขาก็ต้องเสียเวลาไปมากในสเตจต่อมา เพราะเลือกยางไม่เหมาะกับผิวถนน ในขณะที่รถของ คอลิน แมคเร ไปเสียหลักในสเตจ 2จนเสียเวลาไปกว่า 20 วินาที ส่วนรถของ การ์โลส เซนซ์ ก็ไปชนเข้ากับกองหิมะข้างทาง จนต้องกลับรถ2-3 ครั้ง กว่าจะหันหัวรถเข้าทางเดิมได้ โกรนโฮล์ม ยังคงทำเวลาเป็นอันดับ 1 ต่อไป หลังจบเลก 2 ถึงแม้ มาคิเนน ซึ่งตามมาเป็นอันดับ 2จะเริ่มพอใจกับการยึดเกาะถนนของยาง หลังจากเขาแข่งขันผ่านไปได้สองสเตจแต่ก็ยังสายเกินไปที่จะตาม โกรนโฮล์ม ได้ทัน มาคิเนน จึงจบวันนี้ในอันดับ 2 เช่นเดิม ตามมาด้วยเบิร์นส ซึ่งยังคงมุ่งมั่นที่จะขึ้นนำ มาคิเนน ให้ได้ แต่กลับไม่เป็นอย่างหวังเพราะความผิดพลาดที่เขาก็ไม่รู้ว่าคืออะไร "ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับผม ขณะขับอยู่ในสเตจ 9 และ 10มันรู้สึกไม่ดีนัก ผมขับเข้าโค้งด้วยความเร็วต่ำกว่าที่ควรจะเป็น...แต่ผมก็ยังไม่หยุดที่จะไล่ มาคิเนนให้ทัน !" ความพยายามของ เบิร์นส ดูจะไม่สัมฤทธิ์ผล เพราะเขาจบการแข่งขันในเลกสุดท้าย ที่อันดับ 3เวลารวมตามมาคิเนน ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 กว่า 20 วินาที ส่วนผู้คว้าชัยในสนามนี้ไปครองก็คือ โกรนโฮล์มที่ขับอย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ ในวันนี้ เพราะเขาไม่ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุ หรือข้อผิดพลาดใดๆ ครั้งนี้เป็นการขึ้นแป้นรับอันดับ 1 ครั้งแรกของปี สำหรับ โกรนโฮล์ม และทีม เปอโฌต์ ซึ่งเหมือนเป็นการเตือนให้ ซีตรอง รู้เป็นนัยๆ ว่า คู่แข่งร่วมสัญชาติอย่างพวกเขา ไม่เคยคิดอ่อนข้อให้แต่อย่างใด ถึงแม้ โลบ์ และ แมคเร ยังคงมีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1 และ 2(ตามลำดับ) แต่ก็ยังมีโอกาสถูกสอยร่วงลงมาได้ตลอดเวลา ไม่เฉพาะ เปอโฌต์ เท่านั้นที่เป็นคู่แข่งตัวฉกาจ ทีมอย่าง ซูบารุ ซึ่งมีรถที่สดใหม่ รวมถึง ฟอร์ด ที่ใช้นักแข่งไฟแรง อายุน้อยต่างก็ฉายแววแห่งความสำเร็จออกมาให้เห็นกันทั้งสิ้น เมื่อเป็นเช่นนี้ ในสนามต่อๆ ไปเราต้องได้เห็นการแข่งขันที่ดุเดือดขึ้นกว่านี้แน่นอน ! [table]
ผลการแข่งขัน WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2003 สนาม 2
อันดับ, ผู้ขับ ,คะแนนสะสม (สนาม 1), คะแนน (สนาม 2) ,คะแนนรวม
ชนะเลิศ ,เซบัสเตียง โลบ์ ,10, 2 ,12 รองอันดับ 1,คอลิน แมคเร, 8, 4, 12 รองอันดับ 2, มาร์คุส โกรนโฮล์ม, 0, 10, 10 รองอันดับ 3, ริชาร์ด เบิร์นส, 4, 6, 10 รองอันดับ 4, มาร์คโค มาร์ทิน, 5, 5 ,10 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุรเชษฐ์ เทียนทอง
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2546
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55830
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
18 Mar 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2014 สนามที่ 2
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Mar 2013
ปิดฉากศึก ดาการ์ แรลลี 2013
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Feb 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 13
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jan 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 12
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Dec 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 10 -11
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jul 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 5
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Oct 2011
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2011 สนามที่ 8
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่งต่างประเทศ