บทความ

โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ซิกนุส


แลนด์ ครูเซอร์ ซิกนุส เอสยูวีระดับหรูจากค่าย โตโยตา กับฝีมือการปรับแต่งจากสำนัก 88 HOUSE UP FIELD โดยมีความต้องการยัดยางใหญ่ขนาด 35 นิ้ว (เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 883 มม.) โดยยังคงประสิทธิภาพการยึดเกาะ และความนุ่มนวลไว้เหมือนเดิม และที่สำคัญคือต้องปรับแต่งน้อยที่สุด สิ่งแรกที่ต้องทำ คือการยกบอดี ขึ้นอีก 6 นิ้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกันระหว่างยาง และโพรงล้อ

ระบบรองรับที่ติดมากับรถจากโรงงาน เป็นที่ยอมรับทั้งความนุ่มนวล และประสิทธิภาพการทรงตัว ชอคอับ และคอยล์สปริง จึงไม่ถูกแตะต้อง เพียงแต่ปรับเปลี่ยนเหล็กกันโคลงทั้งหน้า และหลัง มาใช้เนื้อโลหะที่มีแรงต้านการบิดที่มากขึ้น และเสริมแลทเทอร์รัลรอดปรับความยาวได้เข้าไปอีกชุดหนึ่ง

หลักการปรับแต่ง ยาซูโนริ อูเอะฮารา เจ้าสำนักเอง ก็แทบจะไม่เชื่อว่า แลนด์ ครูเซอร์ ซิกนุส ที่ถูกยก บอดีขึ้นสูงถึง 6 นิ้ว และใส่ยางใหญ่ขนาด 35 นิ้ว ที่ผ่านการปรับแต่งระบบรองรับเพียงเล็กน้อย จะให้การทรงตัว และมีการตอบสนองการขับขี่ได้ถึงระดับนี้

 

บรรยายภาพ

1. แม้จะได้ความสูงกว่า 6 นิ้ว แต่ต้องติดตั้งสกิดเพลท เพื่อความไม่ประมาท

2. ปลายท่อไอเสียสั่งพิเศษ สำหรับคันนี้โดยเฉพาะ

3. ชอคอับและคอยล์สปริง ระดับทอพคลาสส์ ไม่ถูกแตะต้อง

4. ด้านหลังติดตั้งเหล็กกันโคลง เพิ่มอีกชุดหนึ่ง

5. สุดโหดด้วย ยางบีเอฟ กูดริช มัด เทอร์เรน ขนาด 35×12.5R18

6. ไฟหน้าเปลี่ยนมาใช้โคม HID

7. ลงตัวสวยงามด้วยโอเวอร์เฟนเดอร์จาก แลนด์ ครูเซอร์ 100 ช่วยเพิ่มความดุดันขึ้น

8. สมรรถนะบนทางวิบาก ขับสนุก ไร้กังวล



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE INTERNATIONAL (57)
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2545
คอลัมน์ : เสริมแต่ง แปลงตัว
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/UjRIi

Follow autoinfo.co.th