บทความ

โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด


สำนักตกแต่งรถ 4×4 ในญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง 88 HOUSE HARA นำเสนอผลงานระดับโบว์แดง อีกชิ้นหนึ่งด้วยการปรับแต่งระบบรองรับ และภายนอกของ โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ปราโดให้มีประสิทธิภาพการลุยที่เหนือชั้น โดยยึดคอนเซพท์ ปรับแต่งให้เป็นรถที่มีความคล่องตัวสูงสามารถใช้งานได้ดีทั้งบนถนนดำ และในโค้ง สิ่งแรกที่ต้องทำสำหรับรถลุยคันนี้คือการยกระดับความสูง สำหรับ ปราโด คันนี้เลือกใช้วิธียกความสูงสองแบบ โดยแบบแรกยกตัวถังขึ้นสองนิ้ว และแบบที่สองคือ การติดตั้งชุดคิท เพื่อยกระบบรองรับขึ้นอีกสองนิ้ว ผลที่ได้คือได้ความสูงรวมทั้งสิ้นสี่นิ้วจากมาตรฐาน จัดว่าเพียงพอสำหรับการลุยและสามารถเปลี่ยนบุคลิกของรถเอสยูวีสุดหรู ให้เป็นรถลุยตัวแสบได้ทันที

88 HOUSE HARA เน้นสไตล์การตกแต่งมากที่สุด โดยเฉพาะภายนอก ที่ติดตั้งโอเวอร์เฟนเดอร์ขนาดใหญ่ถึง 50 มม. เพื่อครอบคลุมยางขนาดใหญ่ และบ่งบอกบุคลิกได้อย่างดี นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งชุดกันชนหน้า/หลัง พร้อมกราบข้างซ้าย/ขวา เป็นผลงานที่จัดว่าเนี้ยบจริงๆเทียบเท่ามาตรฐานโรงงาน

ปลายท่อไอเสีย เลือกใช้ของ IPF ซึ่งสามารถช่วยระบายไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะในระดับรอบเครื่องสูง ล้อแมกเป็นผลงานจาก 88 HOUSE ELITE MAXควงคู่กับยางดันลอพ แกรนด์เทรค เอมที II ลายสวย และมีประสิทธิภาพการยึดเกาะดีเยี่ยมในเส้นทางวิบาก

ผลงานชิ้นนี้ ถือได้ว่าอยู่ในระดับสุดยอดของสำนัก ด้วยการปรับแต่งเพียงเล็กน้อยในส่วนที่จำเป็นก็จะได้รถลุยที่สุดยอด ทั้งในด้านความโดดเด่น สวยงาม และมีประสิทธิภาพการใช้งาน

 



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2546
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/uBfxN

Follow autoinfo.co.th