X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ผลทดสอบต่างแดน
1 Oct 2002
โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด
6 ปีกว่าที่ "แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด" เปิดตัวมา ความนิยมในตัว ปราโด ไม่เคยตก แม้จะมีข่าววงในว่าจะมีการออกโมเดลใหม่ ก็ตาม แลนด์ ครูเซอร์ ปราโดยังสามารถรักษาตำแหน่งรถกิจกรรมกลางแจ้งที่ขายดีที่สุดแห่งปีได้แบบไร้คู่แข่ง
เครื่องยนต์
วี 6 สูบ ทรงพลังสุดๆ
เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ รหัส 5VZ-FE ความจุ 3.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 185 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 30.0 กก.-ม.ที่ 3,600 รตน. จัดว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีเพาเวอร์แบนด์ที่กว้างมาก มีการตอบสนองดี และขับสนุกสามารถป้อนแรงบิดลงไปยังล้อทั้งสี่ได้ถึง 24 กก.-ม. ตั้งแต่ 800 รตน. การทรงตัวของ ปราโด อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ระบบรองรับหน้าถูกเซทมาอย่างดีแต่บนถนนที่มีกระแสลมแรงจะออกอาการโคลงเล็กน้อย เมื่อเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ วงเลี้ยวจะกว้างขึ้นกว่าเดิมและจะออกอาการอันเดอร์สเตียร์ มากขึ้น น่าเสียดายที่วิศวกรของ แลนด์ ครูเซอร์ ไม่ได้มีระบบ VSC (VEHICLESTABILITY CONTROL) มาเป็นออพชันให้เลือกใช้อย่างในเวอร์ชันเครื่องยนต์ดีเซล KD-FTV
แอคทีฟ ทีอาร์ซี
สุดยอดแห่งเทคโนโลยี แทรคชัน คอนโทรล
ระบบแทรคชัน คอนโทรล ล่าสุดสำหรับสุดยอดรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่นำมาใช้สำหรับเวอร์ชันนี้คือ "ACTIVE TRC"ซึ่งจะทำงานทันทีที่พบว่า มีล้อใดล้อหนึ่งลื่นไถล ระบบเบรคของล้อนั้นจะลอคล้อที่หมุนฟรี และจะจ่ายพลังขับเคลื่อนไปยังล้อต่างๆ ที่เหลือ แม้จะไม่มีระบบ ACTIVE TRC ให้เลือกใช้ก็ตาม แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด ก็จัดว่าเป็นรถที่ขับสนุกมากคันหนึ่งด้วยการเตรียมการให้เป็นสุดยอดของรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบระบบรองรับถูกปรับเปลี่ยนเป็นเพลาแข็งพร้อมคอยล์สปริง ในล้อหลัง ส่วนล้อหน้าได้ปรับให้ช่วงสโตรคการทำงานของระบบรองรับกว้างขึ้น 6 ปีกับการครองตลาดของ ปราโด คงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างดีถึงความเยี่ยมยอดของเวอร์ชันนี้ถึงแม้ว่าจะมีแนวโน้มการเปลี่ยนโมเดลก็ตาม แต่ แลนด์ ครูเซอร์ ก็ยังทำการปรับแต่งเพื่อให้มีสมรรถนะสูงสุดหากมีการเปิดตัวโมเดลใหม่
"แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด
" น่าจะเป็นตัวเลือกในลำดับแรกๆสำหรับผู้ที่ต้องการรถกิจกรรมกลางแจ้ง ที่เพียบพร้อม และมีสมรรถนะที่ถึงพร้อมจริงๆ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE INTERNATIONAL (55)
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55732
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ผลทดสอบต่างแดน
ผลทดสอบต่างแดน
18 Jun 2023
CHEVROLET TRAILBLAZER 2023 ครอสส์โอเวอร์พลังเทอร์โบ
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2023
FORD BRONCO RAPTOR เอสยูวีสสไตล์เรทโร...ตัวลุยของจริง !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Mar 2023
TOYOTA RAV4 HYBRID ครอสส์โอเวอร์ ขับ 4 พร้อมลุย
ผลทดสอบต่างแดน
18 Dec 2022
NISSAN PATHFINDER ครอสส์โอเวอร์สายลุย 7 ที่นั่ง
ผลทดสอบต่างแดน
18 Oct 2022
HONDA CR-V 2023 เอสยูวีรุ่นยอดนิยม เพิ่มขุมพลังไฮบริด...หล่อดี พี่ชอบ !
ผลทดสอบต่างแดน
18 Sep 2022
BMW X1 XDRIVE 28I เล็กพริกขี้หนู
ผลทดสอบต่างแดน
18 May 2022
CHEVROLET SILVERADO ฟูลล์ไซซ์พิคอัพระดับหรู
ดูต่อในคอลัมน์ ผลทดสอบต่างแดน