X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
บทบรรณาธิการ(4wheels)
1 Jul 2002
อีซูซุ ดี-แมกซ์
16 พฤษภาคม 2545 เป็นวันที่ต้องจารึกไว้ในตำนานรถพิคอัพ เมืองไทย เพราะ
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
เปิดตัวรถพิคอัพ รุ่นใหม่ ครั้งแรกของโลกในประเทศไทย ถือว่าได้รับเกียรติอย่างสูง และพิคอัพรุ่นนี้ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการรถ ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วครั้งนั้นมีกระแสข่าวว่าจะเปิดตัวรถใหม่ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ แต่พอเอาเข้าจริงๆ กลับกลายเป็นแค่ข่าวลือที่ปล่อยให้ลือกันไปต่างๆ นานาว่าจะมีเครื่องคอมมอนเรล เข้ามาฟัดกับเครื่องยนต์ D-4D ของ โตโยตาจนแล้วจนรอดยังไม่มีวี่แววว่าข่าวลือจะเป็นจริง จนถึงช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี่ละถึงได้ฤกษ์เปิดตัวถล่มคู่แข่งกระจาย ! การเปิดตัวของ
ดี-แมกซ์ (D-MAX)
ครั้งนี้ ถือว่าเป็นนิวลุค ของ อีซูซุ ที่พลิกฟอร์มยักษ์ ได้อย่างเฉียบคมไม่เพียงแค่จุดเด่นของผลิตภัณฑ์เท่านั้น แนวรุกการตลาดยังเพียบพร้อมด้วยลูกล่อลูกชนสารพัดแคมเปญโดยเฉพาะเรื่องราคา ที่ขยับขึ้นแค่ 2,000-10,000 บาท หรือเทียบเป็นเปอร์เซนต์ ก็แค่ 0.5-1.8 % เท่านั้นเห็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ดีเลอร์ เป่าปากหวีดหวิวกันทั่วประเทศ ลำพังแค่หน้าตาที่ปรับใหม่ ดันคล้ายทรูเพอร์รถเอสยูวี คันเก่งของ อีซูซุ บวกกับแรงผลักดันที่ดีไซจ์นภายใน เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ชนิดที่ว่า ใครเห็นแล้วเกิดอาการปิ๊งขึ้นมาทันที แล้วยังมีบริการหลังการขาย ที่ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขใหม่ เป็นรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กม.ฟรีคูปองดูแลรักษา 10 ใบ ภายในระยะทาง 50,000 กม. แรก แค่นี้ก็น่าจะเพิ่มตัวเลขยอดขายได้แบบถล่มทลายแล้วลำพังแค่ตัวเลขที่ผู้บริหารอีซูซุ ตั้งไว้แค่เดือนละ 8,000 คันนั้น เห็นทีว่า ดี-แมกซ์ พิคอัพพันธุ์ใหม่คงวิ่งผ่านฉลุยได้อย่างสบายๆ ส่วนจะไปหยุดอยู่ที่หลักเท่าใดนั้น คงต้องรอเวลาพิสูจน์ของจริง ที่น่าสนใจมากขึ้นคือ ราคาของรุ่นสปาร์ค ธรรมดา ราคา 399,000 บาท ส่วนรุ่นทอพสุดของ เอสแอลเอกซ์ ราคา 658,000 บาท รวมแอร์ ไฟหน้าซีนอน เบรคเอบีเอส และถุงลมนิรภัยคู่ สำหรับรุ่นโรเดโอ แอลเอส เกียร์อัตโนมัติบวกไฟซีนอน เอบีเอส ถุงลมนิรภัยคู่ ราคาแค่ 730,000 บาท เห็นความแตกต่างของราคาแล้วยอมรับว่าหมากเกมนี้ของ อีซูซุ กะถล่ม ไทเกอร์ แบบเต็มๆ เพราะเราลองเปรียบเทียบกับ โตโยตา ไทเกอร์ 4WD 3.0จี ที่จำหน่ายราคา 729,000 บาท ห่างกันแค่หนึ่งพันบาทเท่านั้น !?! หากนำไปเทียบกับ ฟรอนเทียร์ คิงแคบ 4WDเครื่อง 3.0 ลิตร ราคา 665,000 บาท ห่างกัน 65,000 บาท น่าคิดครับ แต่ อีซูซุ ได้เปรียบตรงความสดใหม่ แน่นเพียบด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีใหม่ๆ และทีเด็ดสุดเห็นทีจะเป็นเรื่องการย้ายฐานการผลิตจากญี่ปุ่น มาที่โรงงานจีเอม ปลวกแดง ระยองพร้อมเม็ดเงินลงทุนมูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท เพื่อผลิตทั้งจำหน่ายในประเทศและส่งออกทั่วโลกส่วนเครื่องยนต์คอมมอนเรล นั้น ปลายปีนี้แฟนๆ อีซูซุ ได้เจอแน่นอน...
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : บทบรรณาธิการ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55631
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
บทบรรณาธิการ(4wheels)
บทบรรณาธิการ(4wheels)
15 Mar 2024
10 อันดับเมืองที่มีรถติดมากที่สุดในโลก
บทบรรณาธิการ(4wheels)
19 Feb 2024
BEV โตเกินคาด !
บทบรรณาธิการ(4wheels)
24 Jan 2024
60,621 คัน !
บทบรรณาธิการ(4wheels)
15 Dec 2023
ITIC FORUM
บทบรรณาธิการ(4wheels)
16 Nov 2023
MOTOR EXPO 2023
บทบรรณาธิการ(4wheels)
20 Oct 2023
TANK จุดเปลี่ยนตลาดรถ SUV
บทบรรณาธิการ(4wheels)
18 Sep 2023
พลาดเป้า !
ดูต่อในคอลัมน์ บทบรรณาธิการ(4wheels)