บทความ

มาซดา ไฟเตอร์ 4wd


มาซดา ไฟเตอร์ คันนี้ใช้สำหรับการแข่งขัน วราวุธ สุขปราการ และ กิตติศักดิ์ กลิ่นจันทร์ เป็นผู้ขับ/ผู้นำทาง
คว้าตำแหน่งแชมพ์มาแล้วมากมายหลายรายการ มาดูว่ารถที่ใช้ในการแข่งขัน ตกแต่งแบบไหน
จึงประสบความสำเร็จ

ภายนอกสีสันสะใจ ตกแต่งเป็นรถแข่งทั้งคัน เริ่มด้วยการ ทำสีรอบตัวรถเป็นสีส้ม เลอ มองส์
พร้อมติดสติคเกอร์รอบคัน ติดตั้งสปอทไลท์ ทรงกลมขนาดใหญ่ 2 ดวง บนกันชนหน้า
เพื่อใช้ในการแข่งขันช่วงกลางคืน ฝากระโปรงหน้าติดตั้งตัวลอค และตัวตัดไฟช่วยตัดไฟห้องเครื่องยนต์
เมื่อเกิดไฟไหม้

ฝากระบะท้ายถอดออก สร้างบาร์ยึดขึ้นมาใหม่ ช่วยให้กระบะไม่บิดตัว ยึดยางอะไหล่ไว้บนพื้นกระบะ
ช่วยให้มีแรงกดดีขึ้น ส่งผลถึงการทรงตัวในขณะเข้าโค้ง และการกระโดดเนิน ใส่ยางกันโคลนทั้งสี่ล้อ
ตามสไตล์ของแรลลี

ภายในพร้อมแข่ง ตกแต่งเอาไว้เต็มที่ เปลี่ยนเบาะใหม่เป็นของ เรคาโร รุ่นเอสพี-จี พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุด
แกนคาดขนาด 3 นิ้ว เกจวัดบูสต์ ใช้ของยอดนิยม ยี่ห้อ HKS
โรลล์บาร์ภายในตัวรถเป็นแบบประกอบและยึดด้วยนอท ซึ่งดีกว่าแบบเชื่อมติดเพราะซ่อมและดัดได้ตามต้องการ
เมื่อเกิดอุบัติเหตุจนทำให้บาร์บิดงอ สามารถเลือกเปลี่ยนเฉพาะชิ้นที่เสียหายได้

ถอดพรม และเบาะนั่งแคบออกเพื่อลดน้ำหนัก บุด้วยเหล็กตาไก่แทน แป้นเหยียบเบรคติดตั้งแผ่นกันลื่นเข้าไป
มีถังดับเพลิงอยู่ระหว่างเบาะคู่หน้า ติดตั้งไฟส่องแผนที่ เอาไว้ส่องนำทางในเวลากลางคืน
ทวินมิเตอร์สำหรับใช้วัดระยะทาง ของจำเป็นในรถแข่งแรลลี ส่วนพวงมาลัยนักแข่งบอกว่า ของเดิม ๆ ติดรถ
โดยเฉพาะรุ่นนี้ดีอยู่แล้ว เช่นเดียวกับเครื่องเสียง

เครื่องยนต์ตัวเดิม รหัส WL-T 2900 CC เทอร์โบ อาศัยโมดิฟายนิดหน่อย เริ่มด้วยการ เปลี่ยนใบเทอร์โบใหม่
ช่วยให้ปั่นอากาศได้ดีขึ้น ขยายอินเตอร์ขนาดใหญ่กว่าเดิม ย้ายมาไว้ด้านหน้าช่วยรับอากาศได้ดีขึ้น
เปลี่ยนคลัทช์ใหม่ แรงกดมากขึ้น ถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์มาเกียร์ได้เต็มที่ อัตราทดเกียร์เปลี่ยนใหม่
มีหลายชุดให้เลือกเพื่อความเหมาะสมกับ สนามแข่งแต่ละสนาม

ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่ ชอคอับ หน้า/หลัง เป็นของ ฮอทบิท แบบมี ซับแทงค์ ทอร์ชันบาร์หน้า และแหนบหลังใช้ของ ธิ
อัลทิเมท ล้อเป็นรุ่นติดรถ ยางที่เห็นตอนนี้ใช้ของ บริดจ์สโตน ดูเลอร์
มัด เทอร์เรน 30×9.5×15 ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบ และขนาดของยางตามสภาพของสนามเช่นกัน

 

รถคันรักของ วราวุธ สุขปราการ และกิติศักดิ์ กลิ่นจันทร์
ยี่ห้อ/รุ่น มาซดา ไฟเตอร์
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก ทำสีใหม่ ติดสปอทไลท์ขนาดใหญ่ 2 ดวง ติดตั้งตัวตัดระบบไฟ
และลอคฝากระโปรงหน้า สร้างบาร์ยึดขึ้นใหม่
ภายใน เบาะเรคาโร เอสพี-จี เกจวัดบูสต์ HKS โรลล์บาร์แบบประกอบยึดด้วยนอท
รอบคัน ถังดับเพลิง ไฟส่องแผนที่ ทวินมิเตอร์
เครื่องยนต์ WL-T 2900 CC เทอร์โบ เปลี่ยนใหม่ขยายอินเตอร์คูเลอร์
ระบบรองรับ ชอคอับหน้า/หลัง ฮอทบิท มีซับแทงค์


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2545
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/eE69H

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยกสูงพิคอัพหัวเดียว
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง พร้อมลุย !
อีซูซุ มิว-เอกซ์ ประสานการช่าง แต่งโชว์สุดฝีมือ เสริมแกร่งรอบคัน ช่วงล่างใหม่ยกเซท
โตโยตา ตุนดรา หล่อล่ำ บึกบึน สไตล์อเมริกัน แต่งครบ สวย แข็งแกร่ง แรงดี
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 3.2 ไททาเนียม พลัส 4x4 เอที แต่งครบเครื่องด้วย เออาร์บี
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 3.2 เอกซ์แอลที ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดดเด่นด้วยกันชนตัวล่าสุดจาก เออาร์บี
อัพเดทล่าสุด
21 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th