บทความ

ABD ENGINEERING


ปัจจุบันนี้มีการปรับเปลี่ยนระบบช่วงล่างให้เหมาะสมกับสภาพการใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผู้
ที่คิดจะปรับเปลี่ยนช่วงล่างก็มักจะถามหาความนุ่มนวล และประสิทธิภาพของการเกาะถนน ABD ENGINEERING
จึงได้ค้นคิดและออกแบบ ระบบกันสะเทือน แบบคอยล์สปริง ที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่
และมีประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ดี มาทดแทนระบบแหนบ ที่แข็งกระด้าง

โดยทั่วไปแล้ว ระบบกันสะเทือน แบบคอยล์สปริง ในบ้านเราจะทำกันอยู่ 2 แบบ คือ แบบ 2 แขน (2 Link )
ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ยึดติดกับเสื้อเพลาข้างละ 1 แขน ขั้นตอนของการติดตั้งจะไม่ยุ่งยาก
แต่ไม่เหมาะกับรถที่ต้องการความนุ่มนวลสูง เพราะว่ารุ่นนี้จะมีการยุบตัวของรถสูงเมื่อเจอกับสภาพถนนที่ไม่ดี
ส่วนแบบที่ 2 คือ แบบ 4 แขน (4 Link ) เป็นระบบที่ใช้แขน 2 แขนติดตั้งด้านบนของเสื้อเพลา ส่วนอีก 2 แขน
จะติดที่ด้านล่าง ขั้นตอนของการติดตั้งยุ่งยากกว่า แต่มีผลดีคือ
สามารถให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ได้ทุกสภาพถนน การเกาะถนนดีกว่าแบบ 2 แขน บังคับรถได้มั่นใจ
บุชที่ใช้รับแขนทั้ง 4 สามารถรับแรงบิดตัวได้เต็มที่

ABD ENGINEERING คือผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ และติดตั้งระบบกันสะเทือน
แบบคอยล์สปริง 4 แขน (4 LINK ) และได้พัฒนาระบบนี้มาใช้กับรถที่ใช้ระบบแหนบในเมืองไทย
เป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้าที่ต้องการให้รถมีความนุ่มนวลในการขับขี่
พร้อมด้วยสมรรถนะและประสิทธิภาพของการเกาะถนน ติดตั้งโดยช่างผู้ชำนาญงาน พร้อมทีมงานวิศวกร
ที่คอยให้คำปรึกษา สนใจติดต่อได้ที่ ABD ENGINEERING CO., LTD. ซ. คู้บอน
ถ. รามอินทรา กม. 8 กรุงเทพ ฯ โทร. 0-2943-0614-6, 0-1826-2954

หมายเหตุ : การดัดแปลงระบบแหนบ เป็นระบบกันสะเทือน แบบคอยล์สปริง
ต้องได้รับการเซ็นรับรองโดยวิศวกรเครื่องกล



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2545
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/EVRD4

Follow autoinfo.co.th