X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Mar 2002
โตโยตา ไฮลักซ์ สปอร์ท ดับเบิลแคบ 4WD
โตโยตา ไฮลักซ์ เป็นผู้ครองตลาดรถพิคอัพ ในประเทศ ญี่ปุ่น มาตลอด ด้วยคอนเซพท์ของรถกระบะใช้ งานทนทาน สมบุกสมบัน ซ่อมแซมง่าย แต่ยุคสมัยได้เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันเป็นยุคของรถอเนก ประสงค์ที่ใช้งานได้ และให้ความสะดวกสบายเทียบเท่ารถยนต์นั่ง แนวคิดของ โตโยตา ได้เปลี่ยนไป ตั้ง แต่ไมเนอร์เชนจ์ ไฮลักซ์ ในปี 1997 มีการเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมากขึ้น จนเดือน สิงหาคม ปี 1999 โตโยตา ไฮลักซ์ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นรถสปอร์ทอเนกประสงค์อย่างเต็มตัว ทั้งรูป แบบ และเครื่องยนต์ที่วิศวกรโตโยตา ตัดสินวางเครื่องยนต์เบนซินใหม่ล่าสุด รหัส 3RZ-FE ความจุ 2.7 ลิตร สปอร์ทพิคอัพจากค่าย โตโยตา กับการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ มีรายละเอียดที่น่าสนใจหลายรายการ ด้วยด้าน หน้าที่คมเข้มขึ้น โดยการเปลี่ยนกันชนหน้า และกระจังหน้าทรงสปอร์ท ยกขอบไล่ไปถึงฝากระโปรง หน้าที่ปรับสูงขึ้น โคมไฟหน้าปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ด้วยรูปแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ ที่ให้ทั้งแสงสว่าง และความหรูหรา รุ่นที่เราได้สัมผัสเป็นรุ่นดับเบิลแคบ พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 รหัส 3RZ-FE ความจุ 2.7 ลิตร ที่ใช้ ร่วมกับไฮลักซ์ เซิร์ฟ รถสปอร์ทอเนกประสงค์ ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 24 กก.- เมตร แม้จะเป็นเครื่องยนต์ที่เน้นความประหยัด แต่ก็จัดว่าลื่นไหลพอตัว สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดี ตั้งแต่รอบเดินเบา จนถึง 5,000 รตน. ให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะขับซอกแซก ในเมือง หรือใช้ความเร็วสูงบนไฮเวย์ การเร่งแซงไม่ต้องมีลุ้น แม้จะใช้ระบบถ่ายทอดกำลังแบบเกียร์ อัตโนมัติ แต่ก็เป็นระบบถ่ายทอดกำลังที่ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิค (ECT) ของโตโยตา ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ ยอมรับกันมานานแล้ว การตอบสนองการขับขี่จัดว่า ดีเกินคาด ด้วยระบบรองรับปีกนกคู่ ในด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นแหนบ พร้อมเพลาแข็งที่ใครๆ ก็คิดว่าต้องกระด้างแน่นอน แต่ในความเป็นจริงกลับนุ่มนวลเทียบเท่ากับระบบ รองรับคอยล์สปริง ด้วยฝีมือการปรับค่าความแข็งของชุดแหนบ พร้อมกับชอคอับ สำหรับรองรับการใช้ งานที่ต้องการความนุ่มนวลที่เหนือกว่า จากฐานล้อที่ยาวถึง 2,855 มม. ช่วยให้มีการทรงตัวในความเร็วสูง ดีขึ้น แม้บนทางฝุ่น โตโยตา ไฮลักซ์ ไม่สร้างความผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นความนุ่นนวล และการทรงตัวที่ เหนือกว่า ด้วยรูปทรงของรถพิคอัพสปอร์ท ที่เน้นความสะดวกสบายในการขับขี่ พร้อมกับความสามารถใช้งานได้ หลายรูปแบบ ทำให้ผู้บริโภคตั้งความหวังไว้ค่อนข้างสูง ทั้งที่ โตโยตา ยังมีเครื่องยนต์ วี 6 อีกหนึ่งรุ่นคือ รหัส 5VZ-FE ซึ่งมีความจุ 3.0 ลิตร ถ้าจับมาแมทช์กับบอดีรุ่นนี้ ก็จะทำให้โมเดลเป็นไฮลักซ์ พิคอัพ สปอร์ท ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นอย่างแน่นอน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : 4x4 MAGAZINE INTERNATIONAL (47)
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55481
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
10 ข่าวเด่น ปี 2566
พิเศษ(4wheels)
20 Nov 2023
อุ่นเครื่อง MOTOR EXPO 2023
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)