บทความ

ซูซูกิ แคริเบียน สปอร์ที


ในขบวนรถลุย คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธเจ้ายักษ์เล็ก ซูซูกิ แคริเบียน ที่มักถูกนำมาตกแต่งสารพัดรูปแบบ
ไม่ว่าจะเป็นรถครอบครัวที่แต่งพองาม หรือรถลุยที่แต่งเต็มยศอย่างคันที่คุณเห็นอยู่นี้ เป็นรถของ ดอน
กฤษณะเศรณี แค่เห็นนามสกุลก็รู้แล้วว่า เป็นนักลุยพันธุ์แท้ เพราะชื่อเสียงของชอพ ครอเซอร์ และกลุ่ม
คานแข็ง การันตีได้ถึงรถแต่งที่คลอดออกมาจากสำนักนี้

ภายนอกแต่งเข้มเน้นลุยเต็มพิกัด ส่วนใหญ่อุปกรณ์ที่ตกแต่งรอบคันรถนั้น เป็นฝีมือของชอพ ครอเซอร์
ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า/หลัง ไซด์เรียล กันกระแทกด้านข้าง กันแครงค์ที่ถังน้ำมัน แรคหลังคา ถาดใส่
ของ ล้วนแต่ปะยี่ห้อครอเซอร์ แม้กระทั่งชุดโป่งล้อสีดำ ที่ตัดกับตัวรถที่ถูกพ่นสีใหม่เป็นสีเหลืองสด และ
ขาดไม่ได้สำหรับรถลุย นั่นคือ สนอร์เกิล

กระจังหน้ามีการเปลี่ยนของใหม่ เป็นรุ่นที่จำหน่ายใน ญี่ปุ่น มาใส่แทน และติดวินช์ วอร์น รุ่น 6000
ปอนด์ ที่ด้านหน้ารถยังติดสปอทไลท์ ของไอพีเอฟ เพื่อส่องสว่างในยามค่ำคืน ในท้ายกระบะติดโรลล์บาร์
และเป็นที่เก็บแม่แรงอเนกประสงค์ ไฮ-ลิฟท์ แจค

ภายในมีแค่เปลี่ยนเบาะใหม่ ถอดของเดิมออกแล้วใส่เบาะของ ฮอนดา พรีลูด เข้าไปแทนที่ เปลี่ยนหน้า
ปัดเป็นสีขาว ทำให้ดูสปอร์ทมากขึ้น พร้อมกับติดแลนด์มิเตอร์ของ โตโยตา

เครื่องยนต์เดิม ไม่สะใจเลยเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์รหัส 3Y ของ โตโยตา เป็นเครื่องที่ใหญ่ขึ้น มี
ความจุถึง 2.0 ลิตร ส่วนช่วงล่างนั้น แน่นอนเขาคบกับช่วงล่างครอเซอร์ ที่คิดค้นและพัฒนาเพื่อ ซูซูกิ
โดยเปลี่ยนแหนบเดิมออก ใส่แหนบครอเซอร์รุ่นล่าสุด ที่มีความสูง 4 นิ้ว ส่วนชอคอับใช้ของโอลด์ แมน
อีมู รุ่นไนโตรชาร์เจอร์ ทั้งด้านหน้าและหลัง เช่นเดียวกับชอคอับกันสะบัด ก็ใช้เจ้าอีมูเฒ่า มาช่วยเสริม
สมรรถนะการลุย โตงเตงใช้แบบอัดจาระบี บุชยูรีเธน ถูกนำมาเสริมเพื่อให้การลุยมั่นใจได้เต็มพิกัดว่า
บุชไม่ขาด

สำหรับล้อนั้น เปลี่ยนมาใช้กระทะล้อของ วีทารา รุ่นพี่ เลื่อนออฟเซทใหม่ และใส่ยางซูเพอร์สแวมเพอร์
ขนาด 31 นิ้วx9.50 มีฟรีลอคของไอซิน มาช่วยเสริมมาดดุ ส่วนระบบลอคล้อหน้าแบบ 50:50 ใช้ของ
ดีทรอย ลอคเกอร์ มาช่วยเน้นในการลุยไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้ยังมีการปรับอัตราทดพิเศษที่เกียร์สโลว์
ใหม่

เพียงเท่านี้ก็ทำให้รถลุยพันธุ์แท้อย่าง ซูซูกิ หวนคืนสู่สัญชาตญาณดิบ ได้แบบเต็มตัว
1. มาดเท่ๆ ของเจ้ายักษ์เล็ก
2. ดอน กฤษณะเศรณี หนุ่มมาดเข้มเจ้าของรถ
3. เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ของโตโยตา ถูกขอยืมมาเป็นหัวใจหลัก
4. กันชนท้าย กันแครงค์ถังน้ำมัน ฝีมือครอเซอร์
5. แหนบครอเซอร์ ยกสูง 4 นิ้ว รุ่นล่าสุด
6. โชว์สมรรถนะในการปีนป่ายให้ชมOPT 1.50



------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
ภาพโดย : ชูสิทธิ์ สิทธิวรรณ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2545
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/t7tCi

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยกสูงพิคอัพหัวเดียว
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง พร้อมลุย !
อีซูซุ มิว-เอกซ์ ประสานการช่าง แต่งโชว์สุดฝีมือ เสริมแกร่งรอบคัน ช่วงล่างใหม่ยกเซท
โตโยตา ตุนดรา หล่อล่ำ บึกบึน สไตล์อเมริกัน แต่งครบ สวย แข็งแกร่ง แรงดี
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 3.2 ไททาเนียม พลัส 4x4 เอที แต่งครบเครื่องด้วย เออาร์บี
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 3.2 เอกซ์แอลที ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดดเด่นด้วยกันชนตัวล่าสุดจาก เออาร์บี
อัพเดทล่าสุด
20 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
4,590,000
2.
1,999,000
3.
3,990,000
4.
3,065,000
5.
2,790,000
6.
5,490,000
7.
1,354,000
8.
3,399,000
9.
750,000
10.
1,129,000
17.
799,000
18.
3,549,000
19.
479,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th