บทความ

ซูซูกิ แคริเบียน สปอร์ที


ในขบวนรถลุย คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธเจ้ายักษ์เล็ก ซูซูกิ แคริเบียน ที่มักถูกนำมาตกแต่งสารพัดรูปแบบ
ไม่ว่าจะเป็นรถครอบครัวที่แต่งพองาม หรือรถลุยที่แต่งเต็มยศอย่างคันที่คุณเห็นอยู่นี้ เป็นรถของ ดอน
กฤษณะเศรณี แค่เห็นนามสกุลก็รู้แล้วว่า เป็นนักลุยพันธุ์แท้ เพราะชื่อเสียงของชอพ ครอเซอร์ และกลุ่ม
คานแข็ง การันตีได้ถึงรถแต่งที่คลอดออกมาจากสำนักนี้

ภายนอกแต่งเข้มเน้นลุยเต็มพิกัด ส่วนใหญ่อุปกรณ์ที่ตกแต่งรอบคันรถนั้น เป็นฝีมือของชอพ ครอเซอร์
ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า/หลัง ไซด์เรียล กันกระแทกด้านข้าง กันแครงค์ที่ถังน้ำมัน แรคหลังคา ถาดใส่
ของ ล้วนแต่ปะยี่ห้อครอเซอร์ แม้กระทั่งชุดโป่งล้อสีดำ ที่ตัดกับตัวรถที่ถูกพ่นสีใหม่เป็นสีเหลืองสด และ
ขาดไม่ได้สำหรับรถลุย นั่นคือ สนอร์เกิล

กระจังหน้ามีการเปลี่ยนของใหม่ เป็นรุ่นที่จำหน่ายใน ญี่ปุ่น มาใส่แทน และติดวินช์ วอร์น รุ่น 6000
ปอนด์ ที่ด้านหน้ารถยังติดสปอทไลท์ ของไอพีเอฟ เพื่อส่องสว่างในยามค่ำคืน ในท้ายกระบะติดโรลล์บาร์
และเป็นที่เก็บแม่แรงอเนกประสงค์ ไฮ-ลิฟท์ แจค

ภายในมีแค่เปลี่ยนเบาะใหม่ ถอดของเดิมออกแล้วใส่เบาะของ ฮอนดา พรีลูด เข้าไปแทนที่ เปลี่ยนหน้า
ปัดเป็นสีขาว ทำให้ดูสปอร์ทมากขึ้น พร้อมกับติดแลนด์มิเตอร์ของ โตโยตา

เครื่องยนต์เดิม ไม่สะใจเลยเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์รหัส 3Y ของ โตโยตา เป็นเครื่องที่ใหญ่ขึ้น มี
ความจุถึง 2.0 ลิตร ส่วนช่วงล่างนั้น แน่นอนเขาคบกับช่วงล่างครอเซอร์ ที่คิดค้นและพัฒนาเพื่อ ซูซูกิ
โดยเปลี่ยนแหนบเดิมออก ใส่แหนบครอเซอร์รุ่นล่าสุด ที่มีความสูง 4 นิ้ว ส่วนชอคอับใช้ของโอลด์ แมน
อีมู รุ่นไนโตรชาร์เจอร์ ทั้งด้านหน้าและหลัง เช่นเดียวกับชอคอับกันสะบัด ก็ใช้เจ้าอีมูเฒ่า มาช่วยเสริม
สมรรถนะการลุย โตงเตงใช้แบบอัดจาระบี บุชยูรีเธน ถูกนำมาเสริมเพื่อให้การลุยมั่นใจได้เต็มพิกัดว่า
บุชไม่ขาด

สำหรับล้อนั้น เปลี่ยนมาใช้กระทะล้อของ วีทารา รุ่นพี่ เลื่อนออฟเซทใหม่ และใส่ยางซูเพอร์สแวมเพอร์
ขนาด 31 นิ้วx9.50 มีฟรีลอคของไอซิน มาช่วยเสริมมาดดุ ส่วนระบบลอคล้อหน้าแบบ 50:50 ใช้ของ
ดีทรอย ลอคเกอร์ มาช่วยเน้นในการลุยไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้ยังมีการปรับอัตราทดพิเศษที่เกียร์สโลว์
ใหม่

เพียงเท่านี้ก็ทำให้รถลุยพันธุ์แท้อย่าง ซูซูกิ หวนคืนสู่สัญชาตญาณดิบ ได้แบบเต็มตัว
1. มาดเท่ๆ ของเจ้ายักษ์เล็ก
2. ดอน กฤษณะเศรณี หนุ่มมาดเข้มเจ้าของรถ
3. เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ของโตโยตา ถูกขอยืมมาเป็นหัวใจหลัก
4. กันชนท้าย กันแครงค์ถังน้ำมัน ฝีมือครอเซอร์
5. แหนบครอเซอร์ ยกสูง 4 นิ้ว รุ่นล่าสุด
6. โชว์สมรรถนะในการปีนป่ายให้ชมOPT 1.50



------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
ภาพโดย : ชูสิทธิ์ สิทธิวรรณ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2545
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/t7tCi

Follow autoinfo.co.th