X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
1 Jan 2002
เรอโนลต์ เซนิก อาร์เอกซ์ 4
รถครอสส์คันทรีขนาดเล็กจากเมืองน้ำหอม เรอโนลต์ เซนิก อาร์เอกซ์ 4 มาพร้อมกับเรือนร่างทรงรี และขุมพลังขนาด 2,000 ซีซี ที่มีกำลังเหลือเฟือ ทำให้มันสามารถโลดแล่นไปได้ในทุกสภาพเส้นทาง อย่างไม่มีปัญหา หน้าตาของ เซนิก อาร์เอกซ์ 4 ที่เราคุ้นเคยกันดี ได้รับการปรับปรุงให้พร้อมลุยขึ้น ตั้งแต่กันชนหน้า ขนาดใหญ่ พร้อมกริลล์การ์ด และกันแครงค์ ไฟหน้าโคมดำ กราบข้าง และกันชนหลัง สีเข้ม ไฟท้ายแบบ มัลทิรีเฟลคเตอร์ ฝาครอบยางอะไหล่ สีเดียวกับตัวรถ ฝาท้ายสามารถเปิดแยกได้เป็น 2 ชิ้น เข้ามาในห้องโดยสาร จะพบกับการออกแบบที่ใช้รูปทรงรีในหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็น ช่องแอร์ ฝาครอบ ลำโพงบนคอนโซล หรือแผงประตู มาตรวัดพื้นสีขาว อ่านง่าย มองเห็นชัดเจน พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน พร้อมถุงลมนิรภัย เบาะหลังสามารถพับเก็บได้ ช่วยให้วางสัมภาระขนาดใหญ่ได้ โดยไม่มีปัญหา ส่วน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีมาให้อย่างครบครัน จุดเด่นของ เซนิก อาร์เอกซ์ 4 อยู่ที่เครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง DOHC ความจุ 1,998 ซีซี ให้กำลัง สูงสุด 210 แรงม้า ที่ 4,800 รตน. และทำแรงบิดสูงสุดได้ 33.9 กก.-ม. ที่ 2,800 รตน. สามารถฉุดตัวถังขนาดเล็กของมันให้ไปไหนมาไหนได้สบาย กำลังทั้งหมด ถ่ายทอดมายังเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ แล้วส่งต่อมายังระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แบบฟูลล์ไทม์ ส่วนล้ออัลลอย ใช้ขนาด 6.5x16 นิ้ว กับยางมิเชอแลง 215/65 R16 ระบบรองรับด้านหน้า ใช้แบบปีกนกคู่ ทำงานร่วมกับทอร์ชันบาร์ ส่วนด้านหลัง แทนที่จะใช้แบบอิสระ เหมือนด้านหน้า กลับใช้คานแข็งกับแหนบแผ่นแทน ส่วนระบบห้ามล้อด้านหน้า แบบจาน พร้อมครีบระบาย ความร้อน ด้านหลังก็เป็นแบบจาน แต่ไม่มีครีบระบายความร้อน สนนราคาใน ญี่ปุ่น ตั้งไว้ที่ 968,400 บาท [table]ข้อมูลจำเพาะ เรอโนลต์ เซนิก อาร์เอกซ์ 4
เครื่องยนต์,
เบนซิน 4 สูบเรียง DOHC
กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.)
,210/4800
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.),
33.9/2800
ระบบขับเคลื่อน,
สี่ล้อ ฟูลล์ไทม์[/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุรเชษฐ์ เทียนทอง
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55435
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
ISUZU X-SERIES HI-LANDER พิคอัพแต่งสปอร์ท หล่อเท่ ตัวสูง ตระกูล X
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
TOYOTA COROLLA CROSS ครอสส์โอเวอร์เวอร์ชันเติม ราคาเดิม
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
OMODA C5 EV ครอสส์โอเวอร์คู่ปรับ BYD ATTO 3
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
18 Mar 2024
MITSUBISHI XPANDER HEV ฟูลล์ไฮบริด ทางเลือกใหม่ในแบบ 7 ที่นั่ง
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
YANGWANG U8 เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด สุดหรู
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
19 Feb 2024
HONDA E:N1 ครอสส์โอเวอร์ HR-V ไฟฟ้า 100 %
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
24 Jan 2024
PORSCHE CAYENNE E-HYBRID เอสยูวีพลัก-อิน ไฮบริด ปรับโฉมตามยุค
ดูต่อในคอลัมน์ แกะกล่องรถใหม่(4wheels)